HƯỚNG DẪN CÁCH CHƠI VÀ SỬ DỤNG VÁN TRƯỢT SKATEBOARD CỰC NHANH

HƯỚNG DẪN CÁCH CHƠI VÀ SỬ DỤNG VÁN TRƯỢT SKATEBOARD CỰC NHANH

Trượt ván là một trong những môn mang tính biểu tượng và phổ biến của thể thao đường phố. Dù bạn muốn học những bước cơ bản để có thể trượt quanh khu phố, hay bạn muốn học được kỹ thuật kickflip (đá lật – dùng mũi chân làm cho ván xoay theo chiều dọc) như một người trượt chuyên nghiệp, bạn có thể tìm hiểu để biết mình cần gì để bắt đầu. Từ việc chọn mua chiếc ván trượt skateboard cho đến việc thành thạo kỹ năng Ollie (bật nhảy – làm cho ván bật lên không) bạn sẽ biết mình cần những gì để có thể trượt ván trên mọi loại đường. Cùng Thái Hiền Sport tìm hiểu hướng dẫn cách chơi và sử dụng vấn trượt skateboard cực nhanh

 

1/ Tìm ván trượt phù hợp với sở thích của bạn

 

Ván trượt có loại đắt, loại rẻ và cũng có nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau. Hai loại cơ bản nhất là ván trượt dài và ván trượt thường. Hãy đến các cửa hàng bán ván trượt ở gần nơi bạn ở hoặc truy cập trang web ván trượt trực tuyến để lựa chọn loại ván trượt có giá cả phù hợp và đảm bảo chất lượng.

 

Ván trượt bình thường có phần đuôi và phần mũi cong lên và có một chỗ lõm để giúp người trượt thực hiện các động tác kỹ thuật. Chúng có rất nhiều kích cỡ, hầu hết là rộng khoảng 20 cm và dài tầm 80 cm. Đây là loại ván mà bạn nên mua nếu như bạn muốn tập trượt ở trên đường hoặc sân trượt cũng như để tập các thủ thuật.

 

van-truot-skateboard

Ảnh minh họa: Ván trượt thường

 

Các loại ván trượt dài thường có phần thân phẳng và dài hơn. Chiều dài của ván rất đa dạng nhưng có loại dài tới gấp 2 lần chiều dài ván trượt thông thường, làm cho chúng dễ dùng và ổn định hơn nhiều cho những người mới tập. Sẽ rất khó để thực hiện được các động tác kỹ thuật bằng loại ván này nhưng nếu bạn thích dùng nó như một cách để thả dốc hoặc di chuyển, thì đó sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

 

Một chiếc ván trượt dành cho người mới tập sẽ tốn từ khoảng 300 ngàn đến 3 triệu đồng. Hãy cố gắng mua một bộ ván được lắp đặt sẵn ở cửa hàng với loại trục và bánh xe đúng với mục đích sử dụng của bạn. Hãy nhớ, đừng bao giờ mua ván trượt ở các siêu thị, chúng sẽ khó dùng và bị hỏng rất nhanh nữa. Nên tìm đến cửa hàng ván trượt chuyên dụng.

 

2/ Mua một đôi giày thích hợp

 

Giày trượt ván thường được sản xuất bởi các thương hiệu như Airwalk, Vans hay Etnies. Chúng có đế phẳng và bề mặt bền bỉ, rất tốt cho việc bám vào ván trượt. Mặc dù bạn luôn có thể trượt ván bằng giày thường, nhưng giày trượt ván sẽ giúp bạn di chuyển trên ván trượt thoải mái và dễ dàng hơn.

 

huong-dan-choi-van-truot

Nên sử dụng giày trượt ván chuyên dụng

 

Đừng bao giờ đi trượt ván bằng dép lê hoặc dép quai hậu. Bạn cần phải cử động bàn chân mình một cách thoải mái và dễ dàng. Nếu đi những loại dép đó, bạn có thể bị té ngã và đau gót chân.

 

3/ Mua bộ đồ bảo vệ thích hợp

 

Té ngã là điều không thể tránh khỏi khi bạn mới bắt đầu tập trượt ván, thậm chí là nhiều lần. Hãy cân nhắc việc đầu tư mua một bộ trang bị an toàn, ví dụ như miếng đệm đầu gối và khuỷu tay, mũ bảo hiểm để bảo vệ bạn khỏi những tai nạn và cú ngã có thể xảy ra trong quá trình luyện tập. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mới học. Chính quyền ở một số nơi như ở bang California của Mỹ yêu cầu tất cả những người trượt ván phải đội mũ bảo hiểm khi trượt ván ngoài đường.

 

ky-thuat-choi-van-truot

Chấn thương là điều có thể xảy ra

 

Cần chắc chắn là bạn mua được chiếc mũ bảo hiểm vừa vặn với đầu của mình. Trước khi bạn mua mũ, hãy dùng thước dây để đo chu vi của đầu mình, đặt dây vòng ngang quanh đầu và ngay trên lông mày, sau đó mua một chiếc mũ đúng với số đo đó.

 

Đừng ngại đeo các miếng đệm bảo vệ. Việc bảo vệ đầu bạn khỏi các chấn thương là rất quan trọng. Cuộc đua chỉ vui khi bạn an toàn.

 

4/ Tìm nơi thích hợp để tập trượt ván

 

Một bãi để xe hoặc đoạn đường bằng phẳng là những nơi tốt để làm quen với ván trượt. Đảm bảo là không có vật cản trên đường trượt của bạn và hãy cảnh giác với các đá vụn, vết nứt và ổ gà. Thậm chí cán qua một hòn sỏi nhỏ cũng có thể tạo ra tai nạn, đặc biệt khi ván trượt có bánh xe cứng.

 

choi-van-truot-o-dau

Khu trượt ván có không gian đủ rộng cho bạn thỏa sức thể hiện

 

Khu trượt ván là nơi tốt nhất để trượt ván nếu bạn đã có chút kinh nghiệm. Còn nếu bạn mới chỉ đang tập đứng vững trên ván để khỏi bị ngã thì trượt ở đó có đôi chút khó khăn. Hãy đi xem những người trượt ván chuyên nghiệp để học hỏi, ở  khu trượt ván ở gần nơi bạn ở, nhưng nhớ là chỉ nên đứng ở bên ngoài đường trượt.

 

5/ Cân nhắc nhờ một người trượt ván giỏi dạy bạn

 

Người thân của bạn chắc sẽ không có kinh nghiệm về việc này, vì vậy hãy hỏi những người trượt ván ở công viên người hoặc ở cửa hàng bán đồ trượt ván khi bạn gặp họ. Tìm vài người mới đến và đi cùng hỏi họ xem họ đã làm như thế nào để trở nên chuyên nghiệp như vậy. Nếu họ đồng ý, bạn sẽ có một người hướng dẫn.

 

Xem thêm các sản phẩm ván trượt TẠI ĐÂY

 

Trượt ván cùng bạn bè cũng là một mục đích lớn của môn trượt ván. Nếu bạn có vài người bạn thì hãy tìm sự giúp đỡ từ họ và học hỏi chăm chỉ. Học hỏi từ bạn bè chắc chắn tốt hơn là tự bạn tập hay là tìm hiểu trên mạng. Đến với Thái Hiền Sport để mua ván trượt skateboard và hàng ngàn sản phẩm thể thao khác bạn nhé!

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Xem thêm:
 
 
 

Đang xem: HƯỚNG DẪN CÁCH CHƠI VÀ SỬ DỤNG VÁN TRƯỢT SKATEBOARD CỰC NHANH

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng