CÁCH CHỌN LOẠI GIÀY PATIN PHÙ HỢP VỚI TRẺ EM

CÁCH CHỌN LOẠI GIÀY PATIN PHÙ HỢP VỚI TRẺ EM

Nhiều cha mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn giày patin trẻ em để phù hợp với con mình. Một đôi giày tốt không chỉ nâng niu những bước đi đầu đời của con trẻ mà đối với bộ môn trượt patin, đây được coi là một dụng cụ tập luyện đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với một đôi giày tốt và phù hợp, trẻ sẽ được vui chơi trong sự an toàn. Cùng Thái Hiền Sport tìm hiểu cách chọn loại giày patin phù hợp với trẻ em.

 

Không chỉ dễ dàng, thoải trong các cử động, đôi giày còn giúp đảm bảo sự phát triển của kết cấu xương khớp của trẻ. Để giúp cha mẹ tìm được một đôi giày ưng ý, bài viết xin chia sẻ một số kinh nghiệm về cách chọn giày patin tốt cho trẻ em.

giay-patin-tre-em-thai-hien-sport

Lựa chọn giày trượt patin tốt cho vận động của trẻ

 

Trượt patin hiện nay là một môn thể thao không còn xa lạ. Với trẻ nhỏ, hoạt động thể thao này bên cạnh những tác động tích cực về mặt sức khỏe của trẻ mà còn có những hiệu quả tốt đối với sự phát triển tinh thần thể chất của bé:

 

– Về mặt sức khỏe: Tương tự như đạp xe, bơi lội hay chạy bộ, trượt patin tiêu thụ năng lượng khá cao, giảm được các nguy cơ béo phì và hạn chế các bệnh lý về tim mạch và rối loạn chuyển hóa ở trẻ. Việc rèn luyện bằng trượt patin còn giúp cho khung xương của trẻ phát triển vững chắc, tăng chiều cao một cách dễ dàng. Với những trẻ biếng ăn, còi xương… hoạt động này giúp kích thích ăn uống, trẻ sẽ ăn được nhiều hơn, ngon miệng hơn.

 

– Về mặt tâm lý: Trẻ nhỏ chơi patin thường linh hoạt, tự tin và năng động hơn. Quá trình vui chơi cũng giúp trẻ hạn chế được khoảng thời gian tiếp xúc với các máy móc công nghệ như điện thoại, vi tính… tăng thời gian giao lưu, cải thiện khả năng giao tiếp của bé.

 

Mùa hè sắp đến, patin là một lựa chọn lý tưởng dành cho trẻ. Khác với việc lựa chọn giày patin của người lớn, việc lựa chọn giày patin cho trẻ đòi hỏi sự tìm hiểu kỹ lưỡng và cẩn thận hơn do cấu trúc xương của trẻ còn yếu, sự phát triển về kích thước còn diễn ra liên tục và nhanh chóng.

>>> Xem thêm sản phẩm :Giày Patin Calary C3 Màu xanh

1. Hiểu về giày để chọn được giày tốt

 

Để chọn được giày phù hợp, cha mẹ cần có những hiểu biết cơ bản về giày patin. Cụ thể giày patin hiện nay được cấu tạo từ 4 phần cơ bản bao gồm:

 

– Càng: Bộ phận này được coi là khung xương của đôi giày, đảm bảo sự vững chắc và khả năng điều khiển của người chơi. Ngoài ra càng giày còn được thiết kế khóa để điều chỉnh được độ cao của giày.

 

– Thân giày: đây là phần tiếp xúc chính với chân, bên trong thường mềm, bên ngoài có một bộ ốp nhựa xung quanh. Thân giày thường được cấu tạo thêm đai nhựa để điều chỉnh dễ dàng với kích thước chân.

 

– Bánh xe: Trong bánh xe có vòng bi, đảm nhiệm quá trình di chuyển trong hoạt động trượt.

 

– Phanh: Bộ phận này được gắn trực tiếp vào càng phía sau mỗi đôi giày. Đối với người mới chơi, bộ phận này đóng vai trò khá quan trọng. Khi đã trở nên thành thạo, có thể phanh được bằng bánh, người chơi có thể dễ dành tháo ra để hạn chế vướng.

>>> Xem thêm sản phẩm : Giày Patin Flying Eagle BKB K8 Màu Đen

2. Quan tâm về chất lượng cấu tạo của đôi giày

 

Trượt patin là một môn thể thao đòi hỏi việc giữ thăng bằng tốt. Bởi vậy một đôi giày trượt patin tốt không chỉ giúp trẻ vận động thoải mái mà còn đảm bảo an toàn cho trẻ khi tập luyện:

cau-tao-giay-patin-cho-tre-em-thaihiensport

– Phần càng đảm bảo độ chắc chắn của giày do vậy nên chọn các vật liệu cứng nhưng nhẹ. Nên tránh các loại càng nhựa hoặc càng nhôm, thay vào đó nên lựa chọn chất liệu hợp kim.

 

– Phần thân giày nên lựa chọn lớp trong dày, êm ái để trẻ được thoải mái và hạn chế va đập vào xương bàn chân khi tập luyện. Nên lựa chọn vật liệu vải dù mềm kết hợp với xốp. Các lớp ốp bên ngoài cần chọn các loại nhựa chắc chắn để giữ chắc tư thế chân lúc trượt, tránh nguy cơ trẹo chân khi ngã.

 

– Khu vực bánh xe nên lựa chọn làm từ chất liệu PU tốt, đảm bảo tính đàn hồi và chịu được va đập tốt trên mọi địa hình. Các vòng bi được sản xuất đúng quy chuẩn chất lượng để đảm bảo tránh hỏng nhanh do sự bào mòn từ lực ma sát.

>>> Xem thêm sản phẩm :  Giày Patin Flying Eagle S6S Màu Đen

3. Lựa chọn kích cỡ giày phù hợp với bé

 

Do kích thước chân trẻ em thường có sự thay đổi nhanh chóng, nên lựa chọn các loại giày có thể chỉnh size lớn vé dễ dàng. Không nên chọn giày quá rộng. Kinh nghiệm cho thấy nên quan tâm với kích thước phần chiều dài nhiều hơn. Đồng thời nên đưa trẻ đi chọn giày vào thời điểm cuối giờ chiều để lựa chọn được kích thước chính xác nhất.

giay-patin-tre-em-thai-hien-sport1

Chọn kích cỡ giày patin phù hợp

 

Bên cạnh đó, ngoài chọn size phù hợp thì trọng lượng của giày cũng là một tiêu chí cần chú ý. Đối với các trẻ còn quá nhỏ thì chỉ nên chọn các đôi giày có trọng lượng nhẹ, giúp trẻ dễ dàng điều chuyển bánh lăn hơn.

 

Trên đây là một vài chia sẻ để cha mẹ tìm được đôi giày patin phù hợp với trẻ. Ngoài việc chọn giày, để trẻ vui chơi an toàn cha mẹ nên đầu tư cho trẻ các dụng cụ bảo hộ khác như: Mũ bảo hiểm, bảo vệ tay chân và đầu gối.

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

XEM THÊM

LỰA CHỌN XE TRƯỢT SCOOTER TRẺ EM THEO TỪNG ĐỘ TUỔI

 

HƯỚNG DẪN CÁCH CHƠI VÀ SỬ DỤNG VÁN TRƯỢT SKATEBOARD CỰC NHANH

 

CÁCH MUA VÁN TRƯỢT: KINH NGHIỆM VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Đang xem: CÁCH CHỌN LOẠI GIÀY PATIN PHÙ HỢP VỚI TRẺ EM

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng