TẠ ĐƠN - TẬP THỂ DỤC TÀI NHÀ VỚI TẠ ĐƠN

TẠ ĐƠN  - TẬP THỂ DỤC TÀI NHÀ VỚI TẠ ĐƠN

1 Lợi ích khi tập tạ đơn tại nhà

Rất nhiều tai nạn "dở khóc dở cười" tại phòng Gym đã xảy ra với những động tác tập hít xà đơn, trên máy chạy bộ và đặc biệt là thanh tạ (có thể đè lên cổ hay cơ thể bạn). Thế nhưng bạn sẽ rất hiếm khi bắt gặp những tai nạn hy hữu kiểu như thế với những động tác tập với tạ đơn. Nhỏ gọn, được chia theo các cấp bậc cân nặng rõ ràng- tạ đơn giúp người tập chủ động lượng sức, chọn lựa và tập một cách trơ tru nhất.

Lợi ích khi tập tạ đơn tại nhà: là không quá cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích như các máy tập, xà đơn hay các thanh tạ, tạ đơn chỉ bao gồm 2 bánh tạ và 1 thanh kim loại nhỏ nhắn. "Nhỏ mà có võ", những động tác tập cùng tạ đơn, đặc biệt là những động tác tập cơ tay, luôn đạt hiệu quả cao.

2 Top 5 loại tạ đơn được dùng nhiều nhất hiện nay

2.1 Tạ tay sắt

Đây là mẫu tạ đơn giá rẻ được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng tại gia đình để tập luyện thể hình hiện nay. Tạ tay sắt được đúc đặc nguyên khối từ chất liệu sắt nên độ bền cực cao. Bên ngoài được sơn màu đen giúp chống rỉ sét trong quá trình sử dụng. Phần tay nắm được thiết kế dài 15cm với kích thước vừa phải, bề mặt làm dạng nhám giúp cầm thoải mái và bám tay hơn.

Tạ có mức trọng lượng: 2, 4, 6, 8, 10, 12, 14, 16, 18, 20, 22, 24, 26, 28, 30kg

Tạ tay sắt

  1.  

2.2 Tạ tay Jordan

Tạ tay Jordan là mẫu tạ đơn cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài dùng phổ biến tại các phòng tập Gym và gia đình. Tạ được làm bằng thép đặc không rỉ, bên ngoài bọc cao su cực dày giúp tăng độ bền, đàn hồi, giảm tiếng ồn khi va chạm mạnh hay rơi tạ xuống sàn tập và phần tay cầm được mạ Crome, làm nhám giúp tăng độ ma sát, đảm bảo an toàn trong khi tập luyện.

Tạ tay Jordan

2.3 Tạ tay bọc cao su 

Tạ tay bọc cao su  cao cấp với thiết kế bên trong tạ được làm từ thép đặc, không rỉ, toàn bộ phần bên ngoài, tay cầm đều được bọc cao su non giúp người tập đỡ chai tay khi luyện tập trong thời gian dài và tăng khả năng cầm nắm. Đặc biệt với thiết kế hai đầu tạ dạng tam giác giúp tránh lăn trượt khi để trên mặt sàn tập.

  1.  

2.4 Tạ tay bọc cao su Iron Grip

Thêm một mẫu tạ đơn cố định cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài thường được sử dụng tại các phòng Gym chuyên nghiệp hiện nay đó chính là tạ tay bọc cao su Iron Grip. Phần tay cầm được làm bằng thép hợp kim, tỷ lệ hợp kim cứng CBN với độ cứng cao nhất. (CBN là hợp kim Cubic Boron Nitride với độ cứng cực cao, chỉ đứng sau kim cương được sử dụng trong các dụng cụ cắt gọt cơ khí). Bề mặt tay cầm làm dạng nhám và được mạ Crom nên luôn giữ được độ sáng cao, khả năng cầm nắm tốt.

Tạ tay bọc cao su Iron Grip

 

2.5 Bộ tạ tay đa năng điều chỉnh

Bộ tạ tay đa năng điều chỉnh là mẫu tạ tay tháo lắp được thiết kế thông minh có khả năng điều chỉnh thành tạ tay, tạ đòn dài hỗ trợ tập các bài tập với tạ tay, tập gánh tạ, nằm đẩy tạ… Về mặt thiết kế thì bánh tạ được làm từ bê tông, bên ngoài bọc nhựa PVC cực dày, độ bền cao, không làm hư hỏng sàn nhà khi tập luyện. Thanh đòn và thanh nối thiết kế vừa vặn, chống trơn trượt tốt được đúc đặc từ chất liệu nhựa PVC, có khả năng chịu lực cao và ở đầu thanh được tiện ren sâu, có khóa tạ.

Bộ tạ tay đa năng điều chỉnh

3 Cách chọn tạ đơn phù hợp với bạn

Tạ tập tay phù hợp với cả nam và nữ và có rất nhiều loại khác nhau. Tùy theo thể trạng mà bạn có thể lựa chọn tạ tay phù hợp cho từng cá nhân

Tạ tập tay là một dụng cụ tập tay đơn giản, giá rẻ, giúp bạn tăng cơ tay một cách hiệu quả. Cách mua tạ tay thể hình cũng rất dễ, bạn thử nâng lần lượt từng quả, từ tạ tay 1kg tới tạ tay 5kg rồi cuối cùng là tạ tay 10kg để thử xem sức chịu của tay. Không nên lựa chọn tạ quá nặng hoặc quá nhẹ mà lựa chọn một quả vừa tay.

Nâng tạ từ 20-30 lần một đợt theo các bài tập. Mỗi bài tập ít nhất 2 đợt/ 1 ngày. Rồi tăng dần trọng lượng của quả tạ. Sau 1 tháng, tôi nghĩ bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt. Các bạn nên lưu ý các buổi đầu tập sẽ có hiện tượng vỡ cơ, khá đau ở các vùng cơ lên, các bạn nên kiên trì tập tiếp sau vài hôm sẽ hết, không nên chờ hết đau mới lại tập.

4 Các bài tập với tạ đơn tại nhà

Có rất nhiều những phiên bản, động tác tập cùng tạ đơn tác động lên các vùng cơ bắp cơ bản.

- Tập cơ ngực: nằm trên ghế phẳng/ xiên đẩy tạ đơn.

- Tập cơ tay trước: cuốn tạ cơ bản.

- Tập cơ tay sau: cuốn tạ với tay đặt sau cổ.

- Tập cơ lưng: 1 tay, 1 chân đặt trên ghế, 1 tay cầm tạ đơn kéo từ dưới lên.

- Tập cơ bụng: ôm tạ đơn và gập bụng (tạ đơn đóng vai trò tạo thêm sức nặng cho mỗi lần gập bụng).

5 Cửa hàng bán tạ tay giá tốt nhất tại Bình Dương?

Tạ tay là dụng cụ tập luyện khá cơ bản nên nó được bán rộng rãi trên thị trường và bạn có thể dễ dàng mua tạ ở tất cả các cửa hàng chuyên về dụng cụ thể thao. Tuy nhiên, để mua được tạ tay đảm bảo chất lượng, không bị làm giả làm nhái và có giá thành rẻ nhất thì bạn nên chọn mua tại những đơn vị uy tín.

Bạn có thể tham khảo mua tạ tay giá rẻ tại Thái Hiền Sport. Nếu bạn đang có ý định mua tạ tay tại Bình Dương, hãy tìm kiếm địa chỉ bán dụng cụ thể thao uy tín, chất lượng nhé. Hiện nay, Thái hiền Sport là một trong những đơn vị nổi bật, chuyên cung cấp các dụng cụ tập Gym nói chung và tạ tay tập gym nói riêng uy tín trên thị trường.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: TẠ ĐƠN - TẬP THỂ DỤC TÀI NHÀ VỚI TẠ ĐƠN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng