TẠ TAY THÁO RÁP

TẠ TAY THÁO RÁP

1 Tạ tháo ráp là gì?

          Tạ tay tháo lắp là loại tạ có thiết kế bánh tạ riêng và tay cầm riêng sau đó được ghép vào với nhau để tạo thành tạ tay hoàn chỉnh.

Với thiết kế thông minh này nên người sử dụng có thể trải nghiệm tạ tay ở nhiều mức trọng lượng khác nhau, phù hợp cho cả những người mới tập và đã tập lâu. Chính vì vậy, tạ tay dạng tháo lắp ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

2 Lơi ích của tạ tháo ráp khi tập tạ tại nhà

Lơi ích của tạ tháo ráp khi tập tạ tại nhà là để tăng hay giảm mức trọng lượng của tạ tùy thích mà không cần phải mua riêng lẻ từng cục với khối lượng khác nhau. Mang đến sự tiện lợi và hơn hết là giúp tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.

  Sự tiện lợi

Đối với tạ đơn truyền thống có khối lượng cố định không thể thay đổi thì tạ tay tháo lắp mang tính tiện lợi và nhanh gọn hơn nhiều.

  Tiết kiệm không gian

Khi tập luyện bạn không chỉ tập duy nhất có mộtt khối lượng tạ bài này qua bài khác có đúng không?

Với tạ tay tháo lắp, nó sẽ cho phép bạn tập nhiều mức độ ở bất cứ đâu mà không cần phải vác theo nguyên set tạ – vừa cồng kềnh vừa tốn nhiều không gian nữa.

Nếu nhà bạn có diện tích nhỏ đặc biệt là những người sống ở chung cư, hay bạn muốn tập ngay tại văn phòng hoặc bất cứ đâu thì chỉ cần mang theo một bộ tạ tay tháo lắp là đủ.

 Tiết kiệm chi phí

Hãy thử tưởng tượng bạn chưa biết đến tạ tay tháo lắp và quyết định mua tạ tay truyền thống và bạn cứ tập đi tập lại một khối lượng tạ nhất định như vậy hoài.

Nếu muốn lên cơ, tăng sức mạnh thì bắt buộc bạn phải mua thêm nhiều cục tạ khác với khối lượng lớn hơn. Và mua thì cũng phải lựa những loại “được được” một chút cũng cỡ từ 150k trở lên nếu bạn thực sự nghiêm túc với việc tập thể hình. 

3 Hướng dẫn chọn mua tạ tháo ráp chuẩn nhất

Để có thể sử dụng được tạ tay tháo lắp, bạn cần phải mua đòn tạ tay riêng và bánh tạ riêng, rồi sau đó lắp ghép vào với nhau để thành một quả tạ hoàn chỉnh. Theo thông tin chia sẻ của một số nhà bán hàng lâu năm, những kinh nghiệm hữu ích khi mua tạ tay tháo lắp mà bạn có thể áp dụng vào thực tế cho mình gồm:

Với đòn tạ tay

Đòn tạ dùng cho tạ tay lắp ghép được bán hiện nay có 1 số mẫu trong đó có cả hàng sản xuất tại Việt Nam và đòn tạ của Adidas. Với những mẫu đòn tạ làm tại Việt Nam thì nó có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với đòn tạ tay chính hãng Adidas. Khi mua đòn tạ tháo lắp thì bạn nên mua mẫu có chiều dài vừa đủ, dễ cầm nắm và đặc biệt phải có bộ phận tháo lắp bánh tạ dễ dàng khi sử dụng. Ngoài ra, các bài tập với tạ tay thường sử dụng 2 quả 1 lúc nên bạn cũng nên sở hữu cho mình 2 chiếc đòn tạ để lắp ghép.

Với bánh tạ

Khi mua bánh tạ thì bạn cần phải dựa vào trọng lượng tạ tối thiểu và tối đa mình có thể tập được để chọn mua số lượng tạ cho hợp lý. Ví dụ, bạn tập được tối đa 10 kg/bên tay thì chỉ nên mua làm sao để tổng tạ khi lắp vào bằng hoặc chênh lệch 1 ít so với mục tiêu 10kg mà bạn đưa ra. Trường hợp này có thể mua thêm 2 bánh tạ 2kg và 2 bánh tạ 3kg để lắp ghép cho 1 chiếc đòn tạ.

Trên thị trường, tạ bánh được bán ra có 3 loại chủ yếu gồm tạ bánh xi măng bọc nhựa, tạ bánh gang và tạ bánh thép bọc cao su. Với loại thép bọc cao su thì bạn không nên mua vì nó có giá thành quá cao (khoảng 80.000 đồng/kg) và chỉ phù hợp dùng cho phòng Gym cao cấp; với tạ bánh xi măng bọc nhựa có giá thành rẻ hơn nhưng bạn cũng nên hạn chế mua vì khi tập tạ tay thì bạn phải đặt lên xuống nhiều và loại tạ này sẽ rất nhanh hư; khi mua tạ tay tháo lắp thì bạn nên ưu tiên chọn tạ bánh gang để có thể sử dụng được lâu bền nhất.

4 Top 5+ mẫu tạ tháo ráp tốt và được tin dùng nhất hiện nay

4.1 Tạ tay tháo lắp bọc cao su BG

Đây là sản phẩm tạ tay tháo lắp bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm có thiết kế khá nổi bật với 2 màu đỏ và đen, cả miếng tạ và tay cầm đều đực bọc cao su tăng độ bám tay, bảo vệ tạ khỏi va đập, độ bền từ đó được nâng cao.

Đồng thời, 3 phiên bản với khối lượng tối đa (cả 2 bên) khác nhau cũng mag đến cho bạn bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp với level luyện tập của bản thân: 10kg – 30kg – 40kg, và giá thành tương đối hợp lý cho một bộ tạ tay tháo lắp.

Tạ tay tháo lắp bọc cao su BG

Bu lông và ốc vít giữ tạ ở 2 đầu có rãnh sâu và đều, bề mặt của bu lông rộng và to giúp áp sát vào miếng tạ, giữ cho miếng tạ chắc chắn không bị tuột. Hơn nữa với bộ tạ tay tháo lắp này, bạn còn có thể kết hợp 2 cục tạ lại thành một thanh đòn tạ dài để tập các bài tập ngực, xô, squat hoặc bất cứ bài nào bạn muốn, cực kỳ tiện lợi.

Ưu điểm:

- Giá thành hợp lý.

- Tạ và tay cầm được bọc cao su cho độ bền cao.

- Khi va đập hoặc bỏ xuống đất khá yên tĩnh không gây tiếng động lớn.

- Có thể chuyển thành thanh tạ dài.

Nhược điểm:

- Thời gian tháo lắp lâu.

- Hôi mùi cao su.

4.2 Tạ tay điều chỉnh Bowflex 552

Bowflex 552 là một trong những chiếc tạ tay tháo lắp điều chỉnh nổi tiếng nhất hiện nay không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Đặc biệt, sản phẩm này rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ.

Chiếc tạ này cho phép bạn điều chỉnh và thay đổi mức tạ chỉ trong vòng vài giây bằng núm vặn quay số tự động. Mang đến sự tiện lợi và nhanh chóng, chỉ cần vặn sang mức tạ mong muốn rồi tập thôi, không cần phải tháo ra tháo vô lâu lắc mất thời gian.

4.2. Tạ tay điều chỉnh Bowflex 552

Sản phẩm có thiết kế khá nhỏ gọn, màu sắc đen và đỏ chủ đạo, tay cầm và miếng tạ đều được bọc cao su giúp tăng độ bền và đảm bảo không gây tiếng động khi tập luyện. Tạ cho phép bạn điều chỉnh trọng lượng từ 2.27kg đến 23.8kg.

Ưu điểm:

- Thay đổi và điều chỉnh trọng lượng nhanh chóng.

- Chất liệu cao cấp, độ bền cao.

- Khả năng cầm nắm tốt, bám và không gây đau tay.

- Là sản phẩm nổi tiếng của Mỹ.

- Được bảo hành 1 năm.

Nhược điểm:

- Giá cao.

- Không thể chuyển thành tạ dài.

- Bị làm giả khá nhiều.

  1.  

4.3 Tạ tay tháo lắp thép mạ điện OT Topmarket

Cục tạ tay tháo lắp này có thiết kế khá bóng bảy nhờ được mạ điện 7 lớp nên nhìn rất óng ánh và đẹp mắt. Trục tay cầm có kết cấu dày dặn và được bọc lớp đệm bằng nhựa dẻo cho cảm giác cầm nắm chắc chắn và không gây đau tay.

Tạ tay tháo lắp thép mạ điện OT Topmarket

Bu lông và ốc vít vặn 2 bên có bề mặt tiếp xúc phẳng, khá to và rãnh vặn khá sâu và đều giúp áp sát vào miếng tạ không gây nhúc nhích, bảo vệ miếng tạ khỏi bị rơi khi tập. Hơn nữa, nó còn cho phép bạn lắp ráp và chuyển thành thanh tạ dài để tập các bài khác.

Ưu điểm:

- Màu sắc bạch kim óng ánh.

- Cho phép chuyển thành tạ dài.

- Hộp đựng khá xịn sò và chuyên nghiệp.

Nhược điểm:

- Thời gian tháo lắp lâu.

- Có thể bị gỉ sét theo thời gian.

- Gây tiếng động và nguy cơ bị bể nếu va đập mạnh.

  1.  

4.4 Bộ tạ tay (6 in 1) Composite FED kết hợp tạ đẩy

Bộ tạ tay Composite FED mang vể ngoài hiện đại và sang trọng, bên torng hộp gồm 6 sản phẩm khác nhau: Thanh tạ đòn x1, Thanh tạ tay x2, thanh tạ ấm x1, quai tạ ấm x2, đai ốc x4 và bánh tạ x 10Kg (hoặc 20, 30, 40kg) giúp mang đến sự đa dạng trong việc thực hiện các bài tập khác nhau, tập đều full body. Đồng thời, thiết kế thanh tạ thông minh, cho phép bạn có thể chuyển thành tạ dài để thực hiện các bài gánh, đẩy ngực dễ dàng.

Bộ tạ tay (6 in 1) Composite FED kết hợp tạ đẩy

 

Tay cầm được bọc cao su nên giúp cầm nắm dễ dàng hơn, giúp hạn chế bể vỡ và phát sinh tiếng ồn khi bỏ tạ xuống đất hoặc va đập vào vật cứng. Các rãnh ốc ngắn và sâu, vừa giúp cố định tạ chắc chắn, vừa rút ngắn được thời gian tháo lắp. Sản phẩm có 4 phiên bản gồm 10kg, 20kg, 30kg và 40kg để bạn chọn cho phù hợp với sức tập của bản thân.

Ưu điểm:

- Đa năng, có thể tập nhiều bài khác nhau.

- Có thể chuyển thành tạ dài.

- Thiết kế hiện đại, sang trọng.

- Tay cầm bọc cao su, dễ cầm nắm.

- Tháo lắp nhanh chóng.

Nhược điểm:

- Giá khá cao.

  1.  

4.5 Bộ tạ gang tháo lắp

Miếng tạ của sản phẩm được làm bằng gang nên cho độ bền tương đối ổn định, thiết kế miếng tạ có các khoảng trống và gờ cho khả năng cầm nắm chắc chắn hơn, không bị tuột tay dập chân. Trục cầm tay có các rãnh vặn khá đều và kéo dài vào tận trong nên khi lắp tạ vào sẽ rất chắc chắn, không bị tuột ra khi tập.

Bộ tạ gang tháo lắp

Sản phẩm có các miếng tạ với khối lượng riêng lẻ khá đa dạng, cho phép kết hợp và thay đổi khối lượng mong muốn khá dễ dàng.

Ưu điểm:

- Giá thành rẻ, phù hợp đại đa số người dùng.

- Nhiều phiên bản với trọng lượng khác nhau, phù hợp nhiều level.

- Miếng tạ bằng gang cho độ bền lâu.

Nhược điểm:

- Tay cầm không được bọc cao su.

- Gây tiếng động.

- Không thể ghép thành tạ dài.

>>> Xem thêm sản phẩm tại đây 

5 Cửa hàng bán tạ tay giá tốt nhất tại Bình Dương?

Tạ tay là dụng cụ tập luyện khá cơ bản nên nó được bán rộng rãi trên thị trường và bạn có thể dễ dàng mua tạ ở tất cả các cửa hàng chuyên về dụng cụ thể thao. Tuy nhiên, để mua được tạ tay đảm bảo chất lượng, không bị làm giả làm nhái và có giá thành rẻ nhất thì bạn nên chọn mua tại những đơn vị uy tín.

Bạn có thể tham khảo mua tạ tay giá rẻ tại Thái Hiền Sport. Nếu bạn đang có ý định mua tạ tay tại Bình Dương, hãy tìm kiếm địa chỉ bán dụng cụ thể thao uy tín, chất lượng nhé. Hiện nay, Thái hiền Sport là một trong những đơn vị nổi bật, chuyên cung cấp các dụng cụ tập Gym nói chung và tạ tay tập gym nói riêng uy tín trên thị trường.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: TẠ TAY THÁO RÁP

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng