CHUYỆN GÌ SẼ XẢY RA NẾU BẠN NGỪNG TẬP THỂ DỤC?

CHUYỆN GÌ SẼ XẢY RA NẾU BẠN NGỪNG TẬP THỂ DỤC?

Nếu bạn là người chăm chỉ tập luyện các bài tập leo cầu thang, chạy bộ… hay những bài tập cardio, có lẽ bạn sẽ cảm thấy sau 6 tháng không tập thể dục thì cơ thể có sự thay đổi rõ rệt . Đó là hơi thở dốc sau một lúc chạy bộ hoặc leo vài tầng cầu thang. Lúc này cơ thể của bạn cơ thể dễ dàng tăng cân và dần yếu đi.

 

tap-the-duc-giam-mo-bung

Không tập thể dục thường xuyên làm cơ thể nhanh xuống sức

 
  • Lợi ích khi tập thể dục:

 

Để tăng cường sức mạnh của tim và phổi, giúp bạn kiểm soát nhịp tim, điều hòa máu khắp cơ thể giúp các cơ quan hoạt động nhịp nhàng thì các bài tập chạy bộ, cardio đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, nếu bạn không có thời gian, ít nhất hãy dành 20 phút mỗi ngày trên chiếc máy chạy bộ điện gia đình của mình, bạn sẽ giảm thiểu được rất nhiều nguy cơ tim mạch!

 

ngung-tap-the-hinh-co-sao-khong

Bạn sẽ yếu đi khi ngừng tập thể dục

 
  • Tác hại khi ngừng tập thể dục:

 

Chỉ sau một tháng không tập thể dục thì sự dẻo dai và sức chịu đựng của cơ thể sẽ tụt xuống. Những thành quả của các bài tập thể dục trước đó sẽ suy giảm dần. 

 

Tuy nhiên cơ thể con người luôn có cơ chế thích nghi nên đó chính là một điều cực kì may mắn nên không bao giờ quá trễ để bắt đầu tập thể dục, tăng cường lại sức mạnh!

 

ngung-tap-the-duc

Cơ bắp sẽ teo dần khi ngừng tập thể dục

 

Khi bạn ngừng tập thể dục, cơ bắp ít hoạt động, đồng thời chúng sẽ teo lại và yếu đi. Việc nuôi dưỡng cơ bắp khỏe đến những bài luyện tập thường xuyên và chế độ dinh dưỡng được các chuyên gia nhấn mạnh.

 

tap-the-duc-giam-can

Dễ tăng cân khi ngừng tập thể dục

 

Khi bạn ngừng tập thể dục, cơ thể sẽ khó kiểm soát được lượng calo, thường thì sẽ khiến số lượng calo được tiêu thụ giảm đi đáng kể, từ đó bạn sẽ dần tăng cân. Càng ít tập thể dục nghĩa là càng ít mỡ được đốt cháy khiến cơ thể béo lên từng ngày.

 

tap-the-hinh-tai-nha-cho-nam

Khó ngủ sâu hơn khi dừng tập thể dục

 

Khi bạn ngừng tập thể dục, là bạn đang thay đổi trạng thái giấc ngủ và năng lượng khiến bạn khó ngủ sâu, các phản ứng với sự đau đớn của cơ thể nếu có cũng trở nên trầm trọng hơn.

 

tap-the-hinh-tai-nha

Ngừng tập thể dục gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ

 

Những người đang mắc phải căn bệnh cao huyết áp cần duy trì việc tập luyện thể dục như là một phần của quá trình điều trị. Việc duy trì tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện đáng kể tình trạng này. Các mạch máu nhanh chóng thích nghi với dòng lưu thông mới sau 2 tuần cơ thể duy trì trang thái ngồi nhiều, khiến cơ thể thụ động. Một tháng sau khi dừng vận động, động mạch chủ và các mạch máu trở nên xơ cứng như trước khi luyện tập.

 

Khi bạn ngừng tập thể dục, cảm xúc và tâm trạng của bạn trở nên tiêu cực hơn, vì tập thể dục là cách giải tỏa mệt mỏi và căng thẳng hiệu quả. Ngoài ra, vận động ít khiến oxy bơm lên não ít hơn làm bạn dễ căng thẳng, khó tập trung. Những nghiên cứu chỉ ra người chăm tập thể dục luôn hạnh phúc hơn và tràn đầy năng lượng.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

thai-hien-sport-sieu-thi-dung-cu-the-thao

Địa chỉ: 224 đường 30/4, Phường Phú Thọ, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Điện thoại/ Zalo: 0898 497 191

Website: https://thaihiensport.com/

Facebook: https://www.facebook.com/ThaiHienSport/

Instagram: https://instagram.com/thai_hien_sport?igshid=17d91nj6ddxyl

 

 

Xem thêm:

 

4 yếu tố giúp bạn chơi tốt vị trí tiền vệ trung tâm

 

Chế độ ăn dành cho các cầu thủ bóng đá

 

Các dụng cụ y tế cần thiết trong hội thao

Đang xem: CHUYỆN GÌ SẼ XẢY RA NẾU BẠN NGỪNG TẬP THỂ DỤC?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng