LỢI ÍCH THẦN KỲ CỦA YOGA ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ

LỢI ÍCH THẦN KỲ CỦA YOGA ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ

yoga-ung-thu-thai-hien-sport

Gần đây, trong một nghiên cứu được tiến hành bởi đại học Oxford, Yoga đã được chứng minh sẽ tạo nên những chuyển biến tích cực về sức khỏe và tinh thần cho các bệnh nhân ung thư khi kết hợp tập luyện trong quá trình điều trị. lợi ích thần kỳ của yoga đối với bệnh nhân ung thư. Hãy cùng khám phá lí do vì sao Yoga có khả năng hỗ trợ điều trị căn bệnh quái ác này nhé!

 

Vì sao có tập luyện Yoga có lợi cho bệnh nhân ung thư

 

Điều tồi tệ nhất đối với các bệnh nhân ung thư không chỉ là sự đau đớn về mặt thể xác, họ còn phải chịu đựng sự khó chịu, mệt mỏi và kiệt quệ về mặt tinh thần. Bên cạnh đó, các bệnh nhân còn phải đối mặt với những vết sẹo hậu phẫu và sức khỏe bị bào mòn từ các đợt hóa trị hoặc xạ trị. Chữa bệnh ung thư là một chặng đường dài đầy gian nan và vất vả cho cả bệnh nhân và người thân của họ.

 

Các nghiên cứu gần đây cho thấy Yoga có khả năng hỗ trợ các bệnh nhân ung thư. Những bệnh nhân trong khảo sát đều trả lời rằng Yoga giúp học tăng cường sức đề kháng và làm giảm bớt các tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình điều trị. Tập luyện Yoga giúp họ xóa đi những khó chịu và mệt mỏi trong cơ thể và có thêm sự lạc quan chống lại bệnh tật, tạo ra nguồn năng lượng tích cực. Bộ môn này ít tốn năng lượng và hạn chế được các chấn thương. Do đó, Yoga là phương pháp luyện tập rất nhẹ nhàng nhưng hiệu quả đối với người bệnh.

yoga-ung-thu-thai-hien-sport1

Tác dụng của việc tập luyện Yoga đối với bệnh nhân ung thư

 

Thải độc tố từ quá trình điều trị ung thư

 

Quá trình thanh lọc của cơ thể sẽ được tăng cường nhờ vào việc luyện tập các đông tác nhẹ nhàng, kết hợp với việc hít thở. Luyện tập Yoga sẽ kích thích các cơ bắp, làm tăng lưu lượng máu, cân bằng các tuyến, lượng hồng cầu và bạch cầu trong cơ thể sẽ được tăng lên. Điều này sẽ giúp thúc đẩy quá trình thanh lọc tự nhiên. Ngoài ra, việc hít thở sâu và thư giãn tinh thần trong quá trình tập luyện còn giúp tăng lượng máu giàu oxy, cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho tế bào và loại bỏ độc tố trong quá trình điều trị bệnh.

 

Giảm stress và lo âu


Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng căng thẳng kéo dài có thể làm suy giảm chức năng của hệ miễn dịch. Luyện tập Yoga là phương pháp hiệu quả giúp giải tỏa những lo lắng, mệt mỏi cho các bệnh nhân ung thư. Hơn nữa, Yoga còn giúp người bệnh cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái và hạnh phúc hơn. Việc luyện tập thường xuyên và đúng cách sẽ đẩy mạnh quá trình phục hồi của các bệnh nhân.

yoga-ung-thu-thai-hien-sport2

Rèn luyện thể chất nhẹ nhàng

 

Tập thể dục thường xuyên cũng được chứng minh giúp kích thích hệ thống phòng thủ chống ung thư tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, rất ít bệnh nhân đủ thể lực để tham gia chế độ tập thể dục với cường độ cao. Nhưng khi tập luyện Yoga, người bệnh sẽ tìm được môn thể dục nhẹ nhàng và giúp cân bằng cơ thể. Không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều bác sĩ đã bắt đầu giới thiệu môn thể dục này cho bệnh nhân của họ như một phương pháp điều trị hiệu quả.

 

Phương pháp phục hồi toàn diện trong quá trình điều trị

 

Những bệnh nhân ung thư thường phải đối mặt với thời gian hóa trị và xạ trị khá dài. Luyện tập Yoga sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và giảm bớt cảm giác mệt mỏi cho người bệnh. Đối với người bệnh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật, bộ môn này có khả năng giúp phục hồi chuyển động cơ thể, lấy lại sự linh hoạt và tạo ra sự cân bằng.

 

Yoga giúp người bệnh giữ được sự lạc quan trong tinh thần. Nhiều người đã khám phá ra lợi ích thú vị trong lúc tập luyện: họ tìm sự thấy sự nâng cao trong nhận thức, sự tĩnh lặng của tinh thần, nội tâm thư thái và cảm giác cân bằng. Ở mức độ cơ bản của ý thức, người bệnh Ung thư có cảm giác khỏe khoắn và sức sống dâng trào trong các khía cạnh khác của cuộc sống.

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Xem Thêm 

CÁC DỤNG CỤ HỖ TRỢ LUYỆN TẬP YOGA

 

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG NÀO ĐỂ KẾT HỢP VỚI VIỆC LUYỆN TẬP YOGA?

 

NHỮNG BẢN NHẠC TUYỆT VỜI ĐỂ ĐỒNG HÀNH CÙNG GIỜ LUYỆN TẬP YOGA

Đang xem: LỢI ÍCH THẦN KỲ CỦA YOGA ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng