NHỮNG BẢN NHẠC TUYỆT VỜI ĐỂ ĐỒNG HÀNH CÙNG GIỜ LUYỆN TẬP YOGA

NHỮNG BẢN NHẠC TUYỆT VỜI ĐỂ ĐỒNG HÀNH CÙNG GIỜ LUYỆN TẬP YOGA

yoga-binh-duong-thai-hien-sport11

Mỗi khi bắt đầu một buổi luyện tập Yoga, một chút âm nhạc nhẹ nhàng kết hợp cùng từng chuyển động của cơ thể, hòa quyện cùng nhịp thở đều đặn sẽ tạo nên một cảm giác thư giãn tuyệt vời. Theo nghiên cứu y học của John Hopkins, không có nhiều thứ có thể kích thích được não bộ như âm nhạc. Hơn thế nữa, kết nối âm nhạc với những chuyển động chánh niệm sẽ làm giảm căng thẳng và đau đớn, tăng cường sự tập trung, giúp chúng ta cảm thấy lạc quan và nhiều năng lượng hơn. Dưới đây là những bản nhạc tuyệt vời để đồng hành cùng Yoga mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn.

 

“Light”- Dr. Toast


Giai điệu êm dịu cùng một chút nhấn nhá trong bài hát này là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để bắt đầu những chuyển động nhẹ nhàng của Yoga, đặc biệt là nếu bạn kết hợp cùng động tác kéo dãn cơ bản để khởi động. Hãy đưa ý thức để cảm nhận cơ thể khi lắng nghe những nhịp điệu trầm bổng, điều này sẽ giúp bạn tập trung để khám phá ra từng giá trị tâm hồn của chính mình.

“Today”- ODESZA


Khi bạn bắt đầu di chuyển cơ thể, Odesza sẽ giúp bạn luyện tập Yoga mượt mà hơn. Từng cái hít vào, thở ra sẽ được cảm nhận một cách rõ rệt theo sự dẫn dắt của giai điệu cuốn hút từ bài hát này.

“Hurt Me”- Lapsley


Có thể bạn sẽ thực hiện một vài động tác chào mặt trời, những tư thế uyển chuyển hay nhiều đòi hỏi sức bền. Đây chính là lúc để cơ thể bắt đầu cảm nhận tất cả các cung bậc cảm xúc hiện có, và “Hurt Me” của Lapsley sẽ giúp đưa chúng vào chung giai điệu của chính mình một cách trọn vẹn.

“Holocene”- Bon Iver


Những bài hát sâu lắng của Bon Iver luôn có chỗ trong danh sách những bài hát dành cho Yoga. Bạn có thể cảm nhận hơi thở chảy trong từng ngóc ngách cơ thể một cách nhẹ nhàng chỉ trong vài giây đầu của bài hát.

“The Wolves”- Bon Iver


Thêm một bài hát nữa từ Bon Iver- “The Wolves”- được tạo nên từ giai điệu acoustic trầm bổng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo tạo nên điểm nhấn cho mỗi bước chuyển sáng tư thế Chó Úp Mặt (Downward Facing Dog) và tư thế Chiến Binh II (Warrior II).

“Higher Ground”- ODESZA


Ngay khi bạn cảm thấy không thể giữ thế được lâu nữa, “Higher Ground” sẽ là bản nhạc giải cứu bạn ngay lập tức. Bài hát này sẽ giúp nâng cao tinh thần và giúp bạn vượt qua bất kì tư thế thử thách nào của Asana trong quá trình luyện tập Yoga.

“Slow Dancing In A Burning Room”- John Mayer


Một bài hát nhẹ nhàng và lôi cuốn đến kì lạ của John Mayer sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, để bạn có thể cảm nhận từng hơi thở, từng chuyển động một cách sâu nhất.

“Words”- Gregory Alan Isakov


Khi bạn bắt đầu tiến tới những động tác cuối cùng của bài tập và tiến gần đến tư thế Xác Chết (Corpse Pose), giọng hát của Greogy Alan Isakov sẽ như phần mở đầu của một bài hát ru ngọt ngào giúp bạn thư giãn chậm rãi. Nhưng khoan hãy ngủ nhé, chúng ta vẫn còn đến 2 bản nhạc nữa cơ.

“10 Laws”- East Forest


“10 Laws” của East Forest là một trong những bài hát độc đáo và gây nghiện nhất, và đó cũng là bài hát cực kì thích hợp khi bạn chuẩn bị thực hiện những động tác cuối của bài tập trước khi Thiền hoặc đưa mình về tư thế Xác Chết (Corpse Pose).

“Slow Down”- Scott On


Bạn có thể bật bản nhạc này khi đang thư giãn cùng tư thế Xác Chết, nhưng bạn cũng có thể chọn sự tĩnh lặng cho căn phòng của mình. Đó hoàn toàn phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn, nhưng dù là cách nào đi chăng nữa thì sự thư giãn cũng nên thực sự dễ chịu và thoải mái nhất có thể.

Mong rằng với những gợi ý trên, bạn sẽ sở hữu cho mình một vài bản nhạc Yoga tuyệt vời để có thể bật lên và cảm nhận trong mỗi buổi luyện tập Yoga của mình nhé.

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

XEM THÊM 

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN MUA THẢM TẬP YOGA

 

THẢM YOGA TPE

 

TOP 5 GỢI Ý CHO BỮA ĂN YOGA LÝ TƯỞNG TỪ CHUYÊN GIA DINH DƯỠNG

 

Đang xem: NHỮNG BẢN NHẠC TUYỆT VỜI ĐỂ ĐỒNG HÀNH CÙNG GIỜ LUYỆN TẬP YOGA

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng