LỢI ÍCH CỦA YOGA ĐỐI VỚI HỆ TIÊU HÓA CỦA BẠN

LỢI ÍCH CỦA YOGA ĐỐI VỚI HỆ TIÊU HÓA CỦA BẠN

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, tập luyện Yoga có thể mang lại những lợi ích nhất định cho hệ tiêu hóa của bạn. Dựa vào cách mà bạn ứng dụng Yoga lên cơ thể, bộ môn này có thể cung cấp những phương pháp giúp xoa dịu, khắc phục những vấn đề về tiêu hóa gây nên bởi chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, tập luyện thể thao hay sinh hoạt không hợp lí, căng thẳng hay các bệnh mãn tính về đường ruột. Hãy cùng tìm hiểu xem lợi ích của Yoga với tiêu hóa là gì nhé.

 

Phương thuốc phòng ngừa các bệnh tiêu hóa

 

Luyện tập Yoga để điều chỉnh về mặt thể chất, tinh thần và cảm xúc sẽ giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể cho hệ tiêu hóa của bạn.

 

Chữa trị các bệnh về đường ruột

 

Rất nhiều học viên đã phản hồi rằng tập luyện Yoga cho tiêu hóa đã giúp giải quyết rất nhiều các vấn đề về hệ đường ruột kéo dài nói chung, chẳng hạn như đầy hơi, khó tiêu, hay dạ dày nhạy cảm với các loại thực phẩm hấp thụ.

Yoga-thai-hien-sport41

Phương pháp trị liệu được bảo hành

 

Đối với các điều kiện tiêu hóa ổn định và không có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng có lịch sử tái phát lại nhiều lần, chẳng hạn như hội chứng ruột kích thích, luyện tập Yoga sẽ hỗ trợ mang hệ thống tiêu hóa trở lại trạng thái cân bằng trong thời gian bùng phát và giúp kéo dài thời gian không tái phát triệu chứng.

 

Khôi phục và phục hồi chức năng tiêu hóa

 

Các tư thế phục hồi nhẹ nhàng, các bài tập thở, Thiền định và thư giãn có thể giúp rút ngắn thời gian hồi phục cho hệ tiêu hóa như phẫu thuật sau đường ruột và sau khi bùng phát bệnh viêm loét đại tràng giai đoạn đầu hoặc bệnh Crohn.

 

Hỗ trợ và giảm đau

 

Luyện tập Yoga dành cho hệ tiêu hóa có thể giúp hỗ trợ làm dịu sự lan truyền các vấn đề và bệnh lý bao gồm:

 

  • Hệ thống đường ruột nhạy cảm
  • Đầy hơi
  • Tiêu chảy mãn tính
  • Táo bón mãn tính
  • Hội chứng ruột kích thích
  • Bệnh Celiac
  • Trào ngược, ợ nóng nói chung
  • Loét dạ dày, viêm tá tràng
  • Rối loạn tiêu hóa (bệnh Crohn và viêm loét đại tràng)

 

Đối với các tình trạng tiêu hóa không thể chữa trị và đang dần tệ đi như bệnh Crohn hoặc ung thư đường tiêu hóa cấp cao, tập luyện các bài tập Asana phục hồi, kết hợp với các bài tập thở nhẹ nhàng, Thiền định và thư giãn có thể giúp giảm đau, cải thiện giấc ngủ, cảm giác thèm ăn, lo lắng và trầm cảm của người bệnh.

Yoga-thai-hien-sport42

Yoga có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn bằng nhiều cách:

 

Quản lý căng thẳng, lo âu

 

Một trong những lợi ích của Yoga đối với hệ tiêu hóa có liên quan đến tác động của Yoga lên hệ thần kinh của chúng ta. Không có gì ngạc nhiên, hệ đường ruột của chúng ta làm việc hiệu quả hơn nhiều khi cơ thể ta đang trong trạng thái nghỉ ngơi và tiêu hóa. Vì thế có khả năng sử dụng chức năng quản lý căng thẳng của Yoga để chuyển đổi từ chế độ “chiến đấu” hoặc “trong chuyến bay” sang chế độ nghỉ ngơi và tiêu hóa và giúp chúng ta duy trì trạng thái đó, cho phép hệ tiêu hóa thực hiện chức năng một cách tổng thể và tối ưu.

 

Những nghiên cứu gần nhất chỉ ra sự căng thẳng mãn tính thực sự có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe kháng khuẩn của bạn, bằng cách giảm đi sự đa dạng của các khánh khuẩn sống cũng như chuyển chúng sang thành quần thể vi khuẩn gây hại cho sức khỏe về lâu dài. Chính vì thế, sử dụng Yoga để quản lí mức độ căng thẳng của bạn sẽ giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe các kháng khuẩn trong cơ thể cũng như cung cấp lợi ích cho các hệ thống khác trên cơ thể bạn.

Yoga-thai-hien-sport43

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

XEM THÊM 

7 TƯ THẾ YOGA GIÚP CẢI THIỆN TIÊU HÓA

 

KHỞI ĐỘNG NGÀY MỚI CÙNG CÁC TƯ THẾ YOGA CHO BUỔI SÁNG

 

LUYỆN TẬP YOGA THƯỜNG XUYÊN SẼ GIÚP BẠN ĐÁNH BAY CHỨNG MẤT NGỦ

Đang xem: LỢI ÍCH CỦA YOGA ĐỐI VỚI HỆ TIÊU HÓA CỦA BẠN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng