NHỮNG LÍ DO NAM GIỚI CŨNG NÊN LUYỆN TẬP YOGA

NHỮNG LÍ DO NAM GIỚI CŨNG NÊN LUYỆN TẬP YOGA

Yoga-thai-hien-sport36

Khi nhắc tới Yoga, người ta thường quan niệm rằng bộ môn thể thao mềm dẻo, khóe léo, chỉ phù hợp với phái đẹp. Còn nam giới nên tập những bộ môn thể thao có cường độ vận động mạnh như bóng đá, tennis, thể hình, chạy bộ…Vậy lợi ích của Yoga đối với nam giới là gì? Tại sao nam giới nên luyện tập Yoga? Hãy cùng Thái Hiền Sport tìm hiểu những lý do nam giới cũng nên luyện taapk yoga  qua bài viết sau đây nhé.

 

Tránh xa bệnh tật và chấn thương

 

Nam giới dễ bị cao huyết áp và những bệnh liên quan tới lối sống cũng như các chấn thương do đau cứng cơ bắp. Yoga vừa giúp dự phòng vừa cải thiện những bệnh liên quan tới lối sống và căng thẳng. Nó ngăn chặn các tác động tiêu cực của cuộc sống sôi động lên sức khỏe. Bên cạnh việc giúp cơ thể dẻo dai hơn, luyện tập Yoga còn giúp các ông bố giảm nguy cơ chấn thương và những bệnh về lưng phổ biến.

Yoga-thai-hien-sport37

Tạo năng lượng và tăng khả năng tập trung

 

Cũng như những loại hình thể dục thể thao khác, luyện tập Yoga sẽ thúc đẩy hệ thống miễn dịch để tiêu thụ năng lượng mà cơ thể cần khi vận động. Vì vậy, mỗi khi hoàn thành việc tập Yoga, phái mạnh sẽ cảm thấy như được tiếp thêm sức lực, cơ thể linh hoạt, đồng thời khả năng tập trung tinh thần cũng nâng cao hơn.

 

Thanh lọc cơ thể

 

Trong hầu hết các lớp học Yoga, bạn sẽ thấy nhiệt độ như tăng lên, người ta làm vậy để cơ thể bạn được toát mồ hôi. Bằng cách này, cơ thể bạn thải đi những độc tố có hại và cường tráng hơn. Sau đó, hãy luôn nhớ bổ sung lại cho cơ thể bằng những bữa ăn nhiều dưỡng chất, khi đó hệ thống miễn dịch của bạn cũng được tăng cường.

Yoga-thai-hien-sport38

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

 

Một lợi ích nhỏ nhưng quan trọng với người luyện tập Yoga là có được giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. Điều này có thể là kết quả của những động tác chuyển động và kéo giãn các khối cơ một cách nhẹ nhàng mà các quý ông thực hiện ngay trước khi đi ngủ. Từ đó, giúp bạn nhanh chìm vào giấc ngủ hơn, và vì thế thường sẽ có một giấc ngủ tốt hơn. Vì hầu hết các động tác Yoga đều bao gồm phần thư giãn ở giai đoạn cuối, và nhờ đó giúp cho giấc ngủ đến nhanh và dễ dàng hơn.

 

Cải thiện hình thể

 

Yoga là phương pháp tương đối hiệu quả giúp nam giới gây dựng và duy trì hình thể, tư thế đứng, ngồi chuẩn, vì nó bao gồm việc hít thở và các tư thế đòi hỏi lưng luôn phải thẳng để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Dáng đẹp là điều chắc chắn bạn sẽ đạt được nếu luyện tập Yoga thường xuyên. Luyện tập Yoga sẽ giúp nam giới dần kéo căng cột sống và lưng sẽ dần thẳng trở lại; nhờ đó hình dáng của bạn sẽ trông cao hơn và bạn sẽ cảm thấy thực sự tốt hơn.

Yoga-thai-hien-sport39

Cải thiện tính linh hoạt

 

Nam giới có sức mạnh tốt hơn nhưng độ mềm dẻo linh hoạt lại kém hơn phụ nữ. Độ mềm dẻo là một phần rất quan trọng của một người khỏe mạnh. Ngay cả khi nam giới muốn tập trung rèn luyện sức mạnh hoặc khả năng chịu đựng thì nên bổ sung môn Yoga vào chương trình tập luyện để cải thiện độ mềm dẻo, gắn kết của cột sống, khả năng cân bằng và hơi thở, những điều không thể thiếu để tạo nên sức mạnh.

 

Tránh xa bệnh tật và chấn thương

 

Nam giới dễ bị cao huyết áp và những bệnh liên quan tới lối sống cũng như các chấn thương do đau cứng cơ bắp. Luyện tập Yoga vừa giúp dự phòng vừa cải thiện những bệnh liên quan tới lối sống và căng thẳng. Nó ngăn chặn các tác động tiêu cực của cuộc sống sôi động lên sức khỏe. Bên cạnh việc giúp cơ thể dẻo dai hơn, Yoga còn hỗ trợ làm giảm nguy cơ chấn thương và những bệnh về lưng phổ biến.

Yoga-thai-hien-sport40

Bỏ qua quan niệm sai lầm khá phổ biến rằng Yoga là bộ môn mềm mại chỉ thích hợp với phái nữ. Thực tế, phái mạnh cũng nên luyện tập Yoga vì môn thể thao này mang lại rất nhiều lợi ích.

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

XEM THÊM 

LỢI ÍCH CỦA YOGA ĐỐI VỚI HỆ TIÊU HÓA CỦA BẠN

 

7 TƯ THẾ YOGA GIÚP CẢI THIỆN TIÊU HÓA

 

KHỞI ĐỘNG NGÀY MỚI CÙNG CÁC TƯ THẾ YOGA CHO BUỔI SÁNG

Đang xem: NHỮNG LÍ DO NAM GIỚI CŨNG NÊN LUYỆN TẬP YOGA

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng