LUYỆN TẬP YOGA THƯỜNG XUYÊN SẼ GIÚP BẠN ĐÁNH BAY CHỨNG MẤT NGỦ

LUYỆN TẬP YOGA THƯỜNG XUYÊN SẼ GIÚP BẠN ĐÁNH BAY CHỨNG MẤT NGỦ

Yoga-thai-hien-sport56

Mất ngủ dường như đã trở thành một trong những bệnh lý phổ biến ở nhiều độ tuổi khác nhau. Ngủ không đủ giấc sẽ dẫn đến cảm giác mệt mỏi, uể oải và thiếu năng lượng vào ngày làm việc hôm sau. Tinh thần trở nên thiếu minh mẫn và khả năng tập trung giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá vì hiện nay, khoa học đã chứng minh rằng, luyện tập Yoga thường xuyên sẽ giúp bạn đánh bay được chứng buồn ngủ phiền phức này đấy.

 

Yoga giúp giảm căng thẳng

 

Nếu có một điều mà Yoga có thể làm cho bạn, thì đó chính là giảm stress. Stress có thể tồn tại dưới rất nhiều cách khác nhau. Kết hôn với người bạn yêu hoặc đạt được công việc như mơ ước đều vừa có thể là những sự kiện mang tính hạnh phúc, nhưng cũng vừa căng thẳng không kém. Yoga đã được chứng minh là phương pháp giúp giảm nồng độ Cotisol trong não (ví dụ như hóc môn gây căng thẳng) để giúp giảm bớt sự căng thẳng trong bạn.

 

Thiền định cũng được chứng minh sẽ làm giảm một lượng Cortisol đáng kể trong não của bạn. Nếu bạn đã từng dành cả đêm trằn trọc, suy nghĩ về chuyện tương lai, Yoga có thể hỗ trợ bạn trong vấn đề đó. Một khi bạn đã bắt tay vào việc luyện tập Yoga thường xuyên thì cho dù bạn có lỡ bỏ tập một buổi tối trước khi đi ngủ đi nữa thì bạn vẫn có thể thư giãn một cách dễ dàng hơn nhiều.

Yoga điều chỉnh hệ thần kinh

 

Nhiều người do mất ngủ kéo dài dẫn đến triệu chứng lo âu quá độ. Luyện tập Yoga có thể giúp bạn tìm lại sự cân bằng về nội môn, trạng thái một cách nhanh chóng hơn là người không tập. Kích hoạt hệ thần kinh giao cảm của bạn (nghỉ ngơi và tiêu hóa) sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn. Trong khi bạn có thể ngất đi vì quá kiệt sức khi phải chống chọi lại với những cảm giác muộn phiền, lo âu ngoài mong muốn đó.

 

Yoga giúp tạo nên một thói quen sức khỏe tốt

 

Cũng có một vài lời khuyên dành cho người mắc chứng mất ngủ như đi ngủ và thức dậy vào một khung giờ cố định mỗi ngày, không xem TV hay sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, hay đảm bảo rằng phòng ngủ của bạn thật sự tối… Tuy nhiên, những gợi ý như vậy chỉ giúp tác động một chút chứ không thật sự ảnh hưởng mấy đến giấc ngủ của bạn. Yoga giúp bạn tạo nên một thói quen và luyện tập cho bạn cách ngủ phù hợp với cơ thể của mình. Bởi vì Yoga khuyến khích người tập trải nghiệm và lắng nghe cơ thể để có thể tìm ra được điều gì là tốt cho bạn- bao gồm cả việc tắm rửa và thực hiện một vài bài tập Yoga nhẹ nhàng trước khi đi ngủ.

 

Một giấc ngủ hợp lý là rất quan trọng, nhưng bạn có thể sẽ không thích ứng được với những cách truyền thống. Hãy luyện tập Yoga để giúp bạn tìm ra cách riêng của mình.

Yoga giúp bạn xử lý những điều không chắc chắn

 

Một trong những điều khiến chúng ta bực bội nhất khi không thể ngủ được đó là cảm giác lo lắng về mọi thứ mà chúng ta phải làm vào ngày hôm sau và cảm giác mệt mỏi thế nào khi ta phải đối diện với chúng. Nhưng khi bạn đã quen với việc luyện tập Yoga thường xuyên, bạn sẽ không còn cảm thấy như vậy khi không thể ngủ được nữa mà sẽ tận hưởng khoảng thời gian tĩnh lặng về đêm đó bằng sự thư giãn nhẹ nhàng.

 

Thiền định là một phương pháp rất tốt giúp bạn thư giãn, giải tỏa tâm trí căng thẳng, những lo âu và khó chịu từ sâu bên trong cơ thể để cảm thấy dễ chịu hơn, tinh thần trở nên nhẹ nhàng và minh mẫn.

 

Yoga có thể trở thành liều thuốc bổ tuyệt vời cho giấc ngủ và giảm tải stress một cách hiệu quả. Nếu bạn đang phải chống chọi với căn bệnh này, hãy tăng cường luyện tập Yoga thường xuyên, tốt nhất là 2 lần/ ngày để cảm nhận được sự thay đổi tích cực cho sức khỏe của mình nhé.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

XEM THÊM 

ĐÁNH TAN BỌNG MẮT BẰNG 3 BÀI TẬP YOGA CỰC KỲ ĐƠN GIẢN

 

7 ĐIỀU LƯU Ý TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI TẬP YOGA

 

6 TƯ THẾ YOGA GIÚP BẠN CÓ GIẤC NGỦ SÂU HƠN

Đang xem: LUYỆN TẬP YOGA THƯỜNG XUYÊN SẼ GIÚP BẠN ĐÁNH BAY CHỨNG MẤT NGỦ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng