CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG CHO HẬU VỆ THÒNG – HỖ TRỢ BẢO VỆ, TĂNG SỰ THOẢI MÁI

CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG CHO HẬU VỆ THÒNG – HỖ TRỢ BẢO VỆ, TĂNG SỰ THOẢI MÁI

Khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo. Lựa chọn giày đá bóng theo vị trí trên sân là quan trọng và cần thiết. Ở mỗi vị trí thi đấu đều cần những yếu tố khác nhau để hỗ trợ khả năng chơi bóng. Nội dung bài viết này giới thiệu về cách chọn giày đá bóng cho hậu vệ.

>>>Xem thêm : Quần áo bóng đá

1 Chọn giày đá bóng cho hậu vệ cần những yếu tố gì?


Mặc dù nội dung bài viết này có tiêu đề nói về hậu vệ. Lựa chọn giày đá bóng như thế này có thể dành cho vị trí khác như tiền vệ phòng ngự hoặc thủ môn. Đây là 3 vị trí gần nhau và nắm vai trò phòng thủ trên sân mini 7 người. Hiện có một số mẫu giày được sử dụng ở vị trí phòng thủ cả trên sân cỏ và sân nhân tạo. Đó là các mẫu giày Nike Tiempo, giày Nike Magista, Adidas ACE, Puma King,… Vậy giày đá bóng sân cỏ nhân tạo dành cho hậu vệ cần những yếu tố gì? Chúng ta hãy cùng theo dõi tiếp nhé.

>>>Xem thêm : Áo bóng đá Câu Lạc Bộ

1.1 Giày đá bóng cho hậu vệ cần khả năng bảo vệ


Đặc điểm quan trọng nhất của giày đá bóng cho hậu vệ đó là khả năng bảo vệ. Ở vị trí này chắc chắn bạn sẽ phải tranh chấp bóng rất nhiều. Những pha tắc bóng xỉa chân sẽ cần lắm một mẫu giày đá bóng tăng khả năng bảo vệ.

giay-da-bong-danh-cho-hau-ve

>>>Xem thêm :  Áo bóng đá tuyển quốc gia

1.2  Giày đá bóng cho hậu vệ giúp chắc chân và thoải mái


Nếu bạn chơi ở các vị trí như hậu vệ thòng, thủ môn thì phạm vi di chuyển của bạn rất hẹp. Bạn sẽ cần đứng nhiều hơn là chạy. Chính vì vậy nếu bạn không mang mẫu giày đá bóng khiến bạn thoải mái khi đứng. Ngoài ra khi tranh bóng nếu bạn có bàn chân vững vàng hơn thì sẽ chiến thắng được các cầu thủ tấn công khác. Đó là lí do vị trí hậu vệ thòng lại cần một mẫu giày giúp chắc chân và thoải mái.

giay-da-bong-cho-hau-ve-nike-magista-proximo-2-tf

Giày đá bóng Nike Magista được thiết kế cho hậu vệ hoặc tiền vệ với form giày thoải mái

 

2 Đặc điểm thiết kế của giày đá bóng cho hậu vệ thòng


Nhiều bạn rất ngạc nhiên khi có những mẫu giày đá bóng giống giày thể thao đi chơi. Đó là đặc điểm của các mẫu giày đá bóng phòng thủ đinh dăm TF. Chúng ta hãy cùng mổ xẻ xem tại sao giày phòng thủ được thiết kế như vậy. Và bạn có nên e ngại vì vẻ ngoài thô lỗ của giày đá bóng phòng thủ không?

2.1  Da giày đá bóng được thiết kế rất dày dặn


Để có thể hỗ trợ khả năng bảo vệ tốt, giày đá bóng phòng thủ cần có mẫu da dày dặn. Mang một đôi giày đá bóng cho hậu vệ dày dặn bạn sẽ không phải ngại va chạm với đối thủ. Trên sân cỏ nhân tạo có thể xuất hiện các đối thủ với đôi giày đinh sắc nhọn. Và mẫu giày đá bóng với da dày sẽ bảo vệ bạn khỏi những pha bóng ác ý.

giay-da-bong-cho-hau-ve

Dòng giày Nike Tiempo luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho vị trí phòng thủ cả sân cỏ và sân mini

 

2.2 Đế giày đá bóng cho hậu vệ được thiết kế dày dặn vững chãi


Khi tranh bóng trên sân cỏ nhân tạo khả năng thăng bằng của bạn rất quan trọng. Đế giày đá bóng hậu vệ thòng được thiết kế với đế dày, form đế rộng. Cầu thủ mang giày sẽ cảm thấy rất thoải mái và chẳng thua gì giày đi chơi. Hơn nữa với phần đế vững chãi giúp bạn có thể thăng bằng tốt và hất tung cầu thủ tấn công đội bạn.

Kết: Lựa chọn giày đá bóng theo vị trí là rất tốt. Tuy nhiên mỗi người đều có một phong cách thi đấu khác nhau. Vì vậy đôi khi bạn không cần cứng nhắc khi lựa chọn giày đá bóng. Hãy cố lựa chọn đôi giày phù hợp nhất với bạn. Giống như tiền đạo C. Tevez vẫ sử dụng dòng giày hậu vệ Nike Tiempo thay vì các loại giày tiền đạo khác.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

XEM THÊM

ĐỘ BỀN CỦA GIÀY ĐÁ BÓNG PHỤ THUỘC VÀO YẾU TỐ GÌ?

 

CHẾ ĐỘ ĂN DÀNH CHO CÁC CẦU THỦ BÓNG ĐÁ

 

NGĂN NGỪA 5 CHẤN THƯƠNG HAY GẶP NHẤT TRONG BÓNG ĐÁ

Đang xem: CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG CHO HẬU VỆ THÒNG – HỖ TRỢ BẢO VỆ, TĂNG SỰ THOẢI MÁI

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

advossy 02/11/2023

Discontinuation of a therapy session is reasonable if significant neurological, cardiovascular, or respiratory derangements occur levitra moins cher prix Please read the entire Privacy Policy and Terms of Use
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng