ĐỘ BỀN CỦA GIÀY ĐÁ BÓNG PHỤ THUỘC VÀO YẾU TỐ GÌ?

ĐỘ BỀN CỦA GIÀY ĐÁ BÓNG PHỤ THUỘC VÀO YẾU TỐ GÌ?

Đôi giày đá bóng chính là nhân tố quan trọng mỗi khi cầu thủ ra sân. Các hoạt động sút, chích bóng liên tục đòi hỏi đôi giày cần có độ bền cao. Vậy làm sao để chọn được mẫu giày đá bóng có độ bền cao nhất? Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu các yếu tố tạo nên một đôi giày bền chắc nhé.

>>>Xem thêm : Quần áo bóng đá

cac-yeu-to-tao-nen-mot-doi-giay-da-bong-chat-luong-nhat-1000x563

1/ Các yếu tố tạo nên độ bền của giày đá bóng

Một đôi giày đá bóng thường bị hỏng khi có các vấn đề và keo, da và đế. Keo giày bị bung, da giày bị rách và đế giày bị gãy. Như vậy độ bền của giày đá bóng sẽ phụ thuộc vào keo giày, chất liệu đế giày và da giày. Giày đá bóng thường được sản xuất bằng cách ép nhiệt để keo giày dính và cố định chắc chắn đế giày. Nhiều bạn thường hỏi là giày đá bóng có đế khâu hay đế dán là hơi thừa. Vậy làm sao để chọn được mẫu giày có keo, da và đế giày tốt? Chúng ta cùng phân tích kỹ hơn bên dưới nhé.

>>>Xem thêm : Áo bóng đá Câu Lạc Bộ

2/ Tìm hiểu về keo giày đá bóng tốt


Với rất nhiều nhà máy và xưởng sản xuất giày đá bóng khác nhau. Keo dán giày của mỗi nhà sản xuất đều được pha chế theo công thức riêng. Đây chính là giải thích tại sao giày đá bóng của nhà máy này hỏng nhanh trong khi của nhà máy khác thì rất bền chắc. Việc mà các shop bán giày đá bóng phải đặc biệt quan tâm là lựa chọn mẫu giày đá bóng có keo tốt. Khách hàng rất khó có thể nhận ra được một mẫu giày có keo tốt hay không nếu chưa sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình bán hàng thì các cửa hàng bán giày bóng đá sẽ tiếp nhận phản hồi và sẽ biết giày mình bán có keo tốt không.

Như vậy yếu tố chọn keo giày đá bóng là việc mà các shop bán giày bóng đá cần quan tâm. Hãy lựa chọn các nhà máy có các dòng sản phẩm ổn định với độ bền keo cao nhất. Loại bỏ ngay các nhà máy có sản phẩm bung keo nhanh. Thực tế thì có rất nhiều nhà máy sản xuất giày đá bóng Fake 1, SF với chất lương keo ổn định. Độ bền giày có thể đạt được 1-2 năm mà không cần phải khâu sẵn đế.

giay-da-bong-co-keo-tot-giup-do-ben-giay-cao-hon-rat-nhieu

Keo giày đá bóng đóng vai trò rất quan trọng trong độ bền của giày

 

3/ Lựa chọn da giày bóng đá tốt


Khác với keo giày, da giày là yếu tố mà chúng ta có thể lựa chọn khi mua giày đá bóng. Lựa chọn giày đá bóng có da chất lượng giúp độ bền của giày lâu dài hơn. Với giày đá bóng giá rẻ thì da giày được sử dụng để sản xuất là da nhân tạo, giả da. Cho nên độ bền của da chắc chắn không thể bằng các loại da thật hoặc chất liệu da đắt tiền.

Da một đôi giày đá bóng tốt thường không bị nổ da, nứt nẻ lúc chơi bóng. Nếu lớp bên ngoài của da bị hỏng thì độ bền của giày sẽ bị giảm rất nhanh. Vậy không nên lựa chọn các loại da có bề mặt quá cứng, dễ nứt gãy. Cũng ko nên lựa chọn da quá mềm (Nếu lựa chọn da quá mềm thì cần bảo quản tránh nước, tránh ẩm cho da). Nếu chúng ta biết cách bảo quản, bảo vệ giày đá bóng thì da giày sẽ rất ít hỏng. Cho nên độ bền của giày sẽ cao hơn.

giay-da-bong-chat-luong-phu-thuoc-vao-da-va-keo-giay-1000x500

Giày đá bóng chất lượng phụ thuộc rất nhiều vào độ bền của chất liệu da và keo dán giày

4/ Chọn đế giày đá bóng tốt


Đế giày đá bóng thường có rất nhiều loại. Từ các loại đế giày đinh TF sân cỏ nhân tạo tới các loại giày đinh như AG, FG,… Với loại giày đinh TF thì đế đều được đúc bằng cao su. Có rất nhiều các thiết kế đế giày đinh TF khác nhau. Việc của bạn là chọn dòng đế có độ mềm dẻo vừa phải nhất. Loại đế này rất ít khi xảy ra lỗi, hãy tránh các loại đế mà bạn đã sử dụng và bị lỗi. Với dòng đế đinh cao AG FG thì bạn cũng nên chọn đế có độ mềm dẻo vừa phải nhất. Dòng đế cứng khiến bạn khó đá và dễ gãy. Tuy nhiên dòng đế giày đinh mà mềm quá có thể khiến bạn dễ bị lật chân khi trụ không vững. Vậy đừng cố gặng chọn đế giày đinh quá mềm bạn nhé.

>>>Xem thêm : Áo bóng đa theo màu sắc

Đế giày đá bóng thường có rất nhiều loại. Mỗi loại đế lại phù hợp để chơi trên một mặt sân khác nhau. Lỗi hay xảy ra nhất với đế giày đinh cao AG FG đó là bị gãy đinh. Điều này chủ yếu xảy ra do chúng ta sử dụng giày đinh cao quá để chơi trên các mặt sân không có độ lún. Đây không phải hoàn toàn là lỗi của đế giày mà là lỗi của chúng ta. Hãy lựa chọn loại đế giày phù hợp để chơi bóng thì hầu như rất ít khi xảy ra vấn đề ở đế giày.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

XEM THÊM 

CHẾ ĐỘ ĂN DÀNH CHO CÁC CẦU THỦ BÓNG ĐÁ

 

NGĂN NGỪA 5 CHẤN THƯƠNG HAY GẶP NHẤT TRONG BÓNG ĐÁ

 

BÁC SĨ ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ VIỆT NAM CHỈ CÁCH SƠ CỨU DO CHẤN THƯƠNG KHI CHƠI ĐÁ BÓNG

Đang xem: ĐỘ BỀN CỦA GIÀY ĐÁ BÓNG PHỤ THUỘC VÀO YẾU TỐ GÌ?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng