CÁC LƯU Ý KHI CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG CHO VỊ TRÍ TIỀN ĐẠO TRÊN SÂN 7 NGƯỜI

CÁC LƯU Ý KHI CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG CHO VỊ TRÍ TIỀN ĐẠO TRÊN SÂN 7 NGƯỜI

iền đạo là một vị trí rất quan trọng cho chiến thắng của đội. Việc lựa chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo có thể ảnh hưởng đến hiệu suất ghi bàn của bạn. Vậy một mẫu giày đá bóng cho vị trí tiền đạo cần những yếu tố gì? Nội dung bài viết này sẽ phân tích giày tiền đạo giúp bạn có lựa chọn chính xác hơn nhé.

>>>Xem thêm : Quần áo bóng đá

1 Các yếu tố cần quan tâm khi chọn giày đá bóng cho vị trí tiền đạo

Sân cỏ nhân tạo có đặc thù thi đấu khác với sân cỏ tự nhiên. Khi chơi trên sân mini 7 người chúng ta sẽ sử dụng giày đá bóng sân cỏ nhân tạo. Các yếu tố cần cho giày tiền đạo là khả năng hỗ trợ sút, trọng lượng nhẹ. Ngoài ra còn có đinh bám sân, hỗ trợ sút chính xác… Dưới đây chúng ta sẽ phân tích các yếu tố hỗ trợ và tầm quan trọng của giày.

 Giày đá bóng ôm chân vừa vặn hỗ trợ sút bóng tốt


Sút bóng là một kỹ năng cực kỳ quan trọng trong sân cỏ nhân tạo. Với diện tích nhỏ của sân 7 người thì tần suất các cú sút là rất nhiều. Ngoài ra cự li sút thường không xa, cầu môn bé và có nhiều “vật cản”. Chính vì vậy yếu tố sút chính xác và độ mạnh của cú sút là rất quan trọng. Hơn ai hết tiền đạo cần lựa chọn một mẫu giày đá bóng chắc chân ôm chân.

giay-bong-da-tf

Một mẫu giày đá bóng ôm chân chắc chân hỗ trợ sút bóng chính xác và mạnh

 

2 Làm thế nào để lựa chọn giày đá bóng ôm chân chắc chân?

 Hãy lựa chọn mẫu giày có form thon gọn ôm chân đặc biệt là vị trí má trong. Bởi vì giày đá bóng rất nhanh bai do cường độ hoạt động cao. Cho nên tiền đạo hãy tập mang giày chật một tí. Khi mua giày cần lựa chọn mẫu giày ôm khít bàn chân từ mọi góc cạnh. Sau đó nếu bạn cảm thấy đau hoặc tức chân thì có thể tháo lót giày ra hoặc mang tất mỏng. Sau một vài trận làm quen da giày sẽ hợp form chân và mẫu giày sẽ vừa in chân bạn.

>>>Xem thêm :  Áo bóng đá tuyển quốc gia

3 Tiền đạo nên chọn giày đá bóng có trọng lượng nhẹ


Nếu bạn là một mẫu tiền đạo năng động. Bạn di chuyển chọn vị trí nhiều trên sân thì một mẫu giày đá bóng nhẹ rất tốt cho bạn. Sân cỏ nhân tạo mini 7 người đòi hỏi cầu thủ phải di chuyển với tần suất liên tục. Cho nên việc mang một đôi giày nặng quá sẽ hạn chế và phí sức của bạn rất nhiều. Tuy nhiên bạn hãy lưu ý là không nên quá tập trung vào trọng lượng quá nhiều. Theo như các hãng thiết kế giày thì giày càng nhẹ chất liệu thường không bền. Hơn nữa giày sân cỏ nhân tạo không thể có trọng lượng nhẹ như giày đá bóng đinh cao FG được.

giay-bong-da-tf

Giày siêu nhẹ chỉ xuất hiện ở đinh cao FG còn đinh TF sẽ không thể làm bằng vật liệu mỏng như vậy

 

4 Lựa chọn giày giày đá bóng đế thon mỏng


Đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF thường phân thành 2 loại chính. Đó là đế thon mỏng dành cho cầu thủ thích di chuyển nhiều. Loại thứ 2 loại đế dày êm dành cho vị trí ít di chuyển. Ở đây nếu bạn là một mẫu tiền đạo di chuyển nhiều thì dĩ nhiên nên chọn dòng giày đế thon mỏng. Ngoài ra dòng đế giày đá bóng thon mỏng khiến trọng lượng giày được giảm đi đáng kể. Đây là một điều tuyệt vời dành cho các tiền đạo thích di chuyển nhiều. Còn bạn muốn làm tiền đạo cắm thì việc lựa chọn đế giày không quan trọng lắm với bạn nha.

giay-bong-da-kamito-qh19

Dòng đế mỏng và thon gọn hỗ trợ tiền đạo di chuyển linh hoạt với mẫu giày có trọng lượng nhẹ hơn

 

5 Giày đá bóng có đinh giày bám sân rất tốt cho tiền đạo


Giày đá bóng cho vị trí tiền đạo cần chọn đế giày phù hợp với từng mặt sân. Một mẫu giày đá bóng có đinh bám sân là rất tốt. Với đinh giày bám sân cầu thủ sẽ có thể ngoặt bóng đổi hướng rất tốt. Tuy nhiên đinh cao quá cũng sẽ có vấn đề cho bạn. Nếu bạn quá tập trung vào đế giày bám sân bạn có thể sẽ khổ sở vì nó bám sân quá. Những pha di chuyển nhanh, ngoặt hướng gấp khiến bạn mất đà và có thể lật cổ chân. Vậy đinh giày TF chỉ cần có độ cao vừa đủ đã có thể giúp bạn chơi tốt rồi. Chắc chắn là sẽ giúp bạn cảm thấy bám sân hơn huyền thoại “bata tàu”.

giay-da-bong-mitre

Một mẫu giày đá bóng có đinh bám sân là rất tuyệt vời nếu bạn làm chủ được nó

Nếu bạn làm chủ được giày đá bóng đinh cao. Và bạn thường hay chơi trên sân cỏ nhân tạo có cỏ đẹp. Bạn có thể trải nghiệm dòng giày đinh tán AG hoặc giày đinh cao FG cưa đinh. Nói về mức độ bám sân của giày đinh cao thì rất tuyệt vời. Nhưng nếu bạn không làm chủ được nó thì rất dễ lật chân đấy. Vậy hãy trải nghiệm giày đá bóng cho vị trí tiền đạo có độ cao của đinh tăng dần nhé.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

XEM THÊM 

10 ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MẪU GIÀY ĐÁ BÓNG MỚI MUA

 

MẸO CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG CHO CHÂN BÈ GIÚP BẠN TRÁNH ĐAU CHÂN

 

CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG CHO HẬU VỆ THÒNG – HỖ TRỢ BẢO VỆ, TĂNG SỰ THOẢI MÁI

Đang xem: CÁC LƯU Ý KHI CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG CHO VỊ TRÍ TIỀN ĐẠO TRÊN SÂN 7 NGƯỜI

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng