10 ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MẪU GIÀY ĐÁ BÓNG MỚI MUA

10 ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MẪU GIÀY ĐÁ BÓNG MỚI MUA

Với những cầu thủ mới chuyển sang sử dụng mẫu giày đá bóng mới mua lần đầu thường gặp khá nhiều vấn đề. Một trong những vấn đề thường gặp đó là việc bị đau chân khi mới sử dụng giày. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về 10 điểm cần lưu ý khi sử dụng mẫu giày đá bóng mới mua .

>>>Xem thêm : Quần áo bóng đá

Tránh-đau-chân-khi-sử-dụng-giày-đá-bóng-mới-mua

Tại sao hay bị đau chân khi sử dụng giày đá bóng mới mua?

 

Sử dụng mẫu giày đá bóng mới mua cần chú ý gì?

 
Bạn mới mua một đôi giày đá bóng mới, bạn xỏ vào và ra sân sau đó cuối trận bạn thấy mình bị phồng rộp đau chân? Đó là bởi vì bạn đã sai sót sử dụng mẫu giày đá bóng mới mua, bạn chưa biết về “giai đoạn làm quen giày” (Breaking). Sử dụng một mẫu giày bóng đá mới mua đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận sự không thoải mái một thời gian. Đến khi giày được làm mềm da và tạo form theo bàn chân của bạn.

tìm-hiểu-về-bước-làm-quen-giày-đá-bóng-mới-mua

Vậy nếu bạn đã lựa chọn một mẫu giày sau quá trình thử kỹ càng. Hãy cho mẫu giày đó một cơ hội để vượt qua quá trình làm quen giày đá bóng. Dưới đây chúng ta cùng tham khảo kinh nghiệm quá trình làm quen, sử dụng giày đá bóng mới được chúng tôi tổng hợp.

 

>>>Xem thêm :  Áo bóng đá tuyển quốc gia

 

10 bước chọn mua và làm quen giày đá bóng mới (Breaking)

1. Chắc chắn rằng bạn đã lựa chọn size giày đá bóng chính xác. Một mẫu giày phù hợp có chiều dài dư khoảng tầm 0,3-0,5cm. Khoảng cách này bạn có thể xác định khi để ngón tay trỏ lên trước mũi giày kiểm tra khoảng cách giữa các ngón chân và thành mũi giày. Nếu ngón tay sờ thấy mũi ngón chân chạm vào giày căng cứng thì chắc chắn bạn sẽ bị đau và bầm mũi chân.

2. Quan tâm đến chiều rộng bàn chân đã vừa chưa. Lưu ý rằng khi sử dụng mẫu giày đá bóng mới mua thường có cảm giác không thoải mái và tức chân bề ngang. Điều này càng hay xảy ra với bàn chân thường bè và ngắn của người Việt Nam. Nếu bạn cảm thấy cực kỳ căng và chật thì bạn không nên lựa chọn. Nếu nó chỉ hơi tức chân và cảm thấy chịu đựng được hãy chấp nhận nó và đưa nó vào quá trình làm quen giày.

lam-quen-giay-moi-mua

Lưu ý khi sử dụng mẫu giày đá bóng mới mua là nên làm mềm giày trước

3. Hãy mang mẫu giày đá bóng mới và đi lại một cách tự nhiên. Xỏ vào và sử dụng như một mẫu giày bình thường chứ không cần tạo áp lực lên nó như lúc thi đấu. Di chuyển bình thường để giày làm quen dần với chân của bạn. Đi bộ với nó quanh nhà, đi bộ đến sân,… làm quen với nó.

4. Sử dụng mẫu giày mới trong quá trình tập luyện. Tạo áp lực lên mẫu giày mới bằng cách di chuyển nhiều, dứt điểm mạnh trong khoảng 20 phút lúc tập luyện. Nếu bạn cảm thấy đau hãy tìm cách để thoải mái bàn chân hơn (Đi tất mỏng hơn, tạm thời tháo lót giày. Nếu như chân bị đau mạnh, phồng rộp, bầm tím thì nên đổi mẫu giày khác.

5. Tiếp tục mang giày mới để tập luyện với thời gian lâu hơn cho tới khi bạn cảm thấy thoải mái với nó.

6. Nếu bạn cảm thấy vẫn chưa thể thoải mái và vẫn bị đau chân. Hãy nhờ bạn bè đồng đội có chân nhỏ hơn chơi một thời gian. Bạn sẽ cảm thấy khác khi nhận lại mẫu giày mới của mình.

7. Bảo quản: Sau khi chơi bóng xong nên để giày ở nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt. Không cần phải lau chùi bằng nước quá nhiều nếu bạn đá sân cỏ nhân tạo.

8. Sử dụng giấy báo hoặc chân giả để độn vào giày. Việc này giúp giữ được dáng giày và làm khô, tránh ẩm ướt bên trong giày.

9. Hãy để giày khô tự nhiên sau khi bạn chơi trên sân cỏ nhân tạo hoặc giặt giày. Tránh để giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời và các nguồn nhiệt khác.

10. Nếu bạn vẫn bị đau chân sau quá trình làm mềm và quen giày đá bóng. Bạn nên cân nhắc việc lựa chọn đôi giày khác phù hợp với chân của bạn hơn.

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đá không logo – thiết kế

 

Bạn có kinh nghiệm gì khác về việc làm quen và làm mềm giày đá bóng? Hãy chia sẻ ngay bên dưới để trao đổi cùng chúng tôi nhé!.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

XEM THÊM 

MẸO CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG CHO CHÂN BÈ GIÚP BẠN TRÁNH ĐAU CHÂN

 

CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG CHO HẬU VỆ THÒNG – HỖ TRỢ BẢO VỆ, TĂNG SỰ THOẢI MÁI

 

ĐỘ BỀN CỦA GIÀY ĐÁ BÓNG PHỤ THUỘC VÀO YẾU TỐ GÌ?

Đang xem: 10 ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MẪU GIÀY ĐÁ BÓNG MỚI MUA

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng