14 LOẠI THỰC PHẨM GIÀU CANXI GIÚP TĂNG CHIỀU CAO NHANH CHÓNG

14 LOẠI THỰC PHẨM GIÀU CANXI GIÚP TĂNG CHIỀU CAO NHANH CHÓNG

Bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao “khiêm tốn” của mình dù đã qua tuổi dậy thì nếu bổ sung dinh dưỡng và kiên trì hít xà đúng cách. Muốn tăng chiều cao thì canxi là một khoáng chất thiết yếu. Bài viết này giúp các bạn bổ sung thêm 14 loại thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao nhanh chóng.

 

1/ Canxi là gì? Có tác dụng tăng chiều cao nhanh chóng không?

 

Can-xi là khoáng chất phong phú nhất trong cơ thể, không chỉ giúp phát triển răng và xương, mà còn điều hòa huyết áp, hỗ trợ duy trì các mạch máu khỏe mạch, ngăn chặn tình trạng kháng insulin (có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2).

 

Mỗi ngày, người trưởng thành nên dung nạp 1.000mg canxi (tương đương 1 miếng phô mai, 1 ly sữa gầy và 245g sữa chua), nhưng hầu hết chúng ta thường không làm được điều này. Theo một khảo sát ở Mỹ, chỉ có 16% phụ nữ từ độ tuổi từ 20 đến 29 nạp đủ lượng canxi cần thiết.

 

thuc-pham-giau-canxi-tang-chieu-cao

Hầu hết chúng ta không nạp đủ canxi để xương phát triển hết mức

 

2/ Các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao nhanh chóng

 

Những thực phẩm sữa, phô mai và sữa chua giàu canxi nếu ăn hàng ngày sẽ gây cảm giác nhàm chán. Sau đây xin gợi ý với bạn 14 thực phẩm cực kì giàu canxi để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, làm thực đơn mỗi bữa thêm phần đặc sắc mà lại rất giàu chất tăng chiều cao.

 

2.1 Hải sản giàu canxi

 

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc răng và xương, thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ đang lớn trong độ tuổi phát triển, nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, tôm, tép, ốc, cá...

 

hai-san-co-giau-canxi-khong

Hải sản là một trong những nguồn bổ sung canxi tốt nhất

 

2.2 Cá hồi đóng hộp

 

Hãy dầm xương cá hồi đóng hộp nhừ để ăn chứ đừng bỏ đi nhé bởi vì xương cá hồi đóng hộp rất giàu canxi.

 

2.3 Cá mòi

 

Đây là một trong những loại cá bổ nhất có thể ăn hàng ngày. Bên cạnh canxi, cá mòi còn cung cấp một lượng dồi dào vitamin D và omega 3. Bạn có thể mua cá mòi đóng hộp ăn với cơm hay làm salad cá mòi.

 

thuc-pham-giau-canxi-va-magie

Cá mòi bổ dưỡng

 

2.4 Quả sung khô

 

Bạn có thể thử loại quả này nếu bạn là một người ưa ngọt. Quả sung khô rất giàu chất xơ, chất chống oxi hóa và rất giàu là canxi. Bạn có thể ăn như món mứt quả sung hày làm snack quả sung.

 

2.5 Cải thìa

 

Loại cải xuất xứ từ Trung Quốc này rất giàu vitamin C và A, bên cạnh chất xơ và canxi. Cách chế biến món cải thìa dễ nhất và ăn cũng rất ngon là bạn xào cải thìa với dầu ô-liu và tỏi.

 

2.6 Mật mía

 

Mật mía dồi dào sắt, canxi và nhiều loại vitamin. Thêm mật mía vào món ăn cũng rất tuyệt. Bạn có thể dùng chế biến đường nâu và rưới mật mía lên bánh.

 

thuc-pham-giau-canxi-cho-be

Thêm mật mía vào làm các món ăn trở nên ngon hơn

 

2.7 Cải xoăn kale

 

Siêu thực phẩm này đặc biệt thích hợp làm các món salad, rất giàu chất chống oxi hóa và canxi. Bạn có thể trộn cải xoăn với quả mơ và bơ, đảm bảo tạo thành món snack tuyệt hảo luôn nhé.

 

2.8 Hạnh nhân

 

Loại hạt này dày đặc dưỡng chất trên mỗi calo vì vậy thỉnh thoảng nên bổ sung hạnh nhân vào mỗi bữa ăn chính hoặc phụ nhé. Bên cạnh canxi, hạnh nhân còn cung cấp vitamin E, kali, sắt… Bạn có thể tự làm bơ hạnh nhân, rắc hạnh nhân lên salad, làm món sữa hạt hạnh nhân hay món bánh hạnh nhân.

 

2.9 Đậu trắng rốn nâu

 

Loại đậu này rất giàu kali, folate, canxi,… Bạn có thể nấu xôi, chè hay làm sốt đậu trắng rồi quết lên bánh mì để ăn cho ngon mà không ngấy.

 

thuc-pham-giau-canxi

Đậu trắng rốn nâu chứa nhiều canxi, kali...

 

2.10 Cam

 

Quả cam vừa giàu canxi vừa chứa nhiều vitamin C. Bạn có thể làm salad hoặc pha nước ép uống cũng được.

 

2.11 Mè

 

Mè cực kì tốt cho sức khỏe, chống viêm nhiễm, giúp hạ đường huyết và còn có tính năng chống lại một số bệnh ung thư. Bạn có thể rắc mè vào bất kì món ăn nào, hoặc ăn mè với cơm vào buổi sáng giúp nhuận tràng, tránh táo bón.

 

2.12 Rong biển

 

Rong biển rất giàu chất xơ, canxi và i-ốt cực kì tốt cho hoạt động tuyến giáp. Bạn có thể quấn rong biển ăn cùng với cơm nóng mỗi ngày, sẽ rất lngon và lạ nữa.

 

2.13 Yến mạch ăn liền

 

Vừa tiện vừa giàu canxi và chất xơ, đây chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của cả nhà.

 

yen-mach

Yến mạch là bữa sáng dinh dưỡng

 

2.14 Sữa đậu nành

 

Bạn có thể thay sữa động vật bằng sữa đậu nành nếu mắc bệnh khó dung nạp lactose. So với sữa thông thường thì sữa đậu nành giàu dưỡng chất protein hơn. Nếu không thích uống sữa, bạn có thể ăn các món làm từ đậu phụ cũng rất giàu canxi đấy.

 

Lưu ý: Bộ đôi vitamin D và canxi chắc chắn không thể tách rời. Do đó, bạn hãy luôn bổ sung đầy đủ vitamin D để cơ thể hấp thụ canxi được dễ dàng và hoàn toàn nhé.

 

Chúc các bạn sẽ tăng chiều cao hết mức có thể để sở hửu một đôi chân dài mà vạn người mong muốn.

 

Để hỗ trợ tăng chiều cao một cách nhanh chóng thì bạn cần tập luyện thể dục thể thao nhằm thúc đẩy cơ và xương phát triển. Hãy chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để có một buổi tập hoàn hảo nhé! 

 

Mời các bạn đến với Thái Hiền Sport để mua sắm các loại dụng cụ và thời trang thể thao chính hãng, giá tốt tại Bình Dương.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Xem thêm:

 

Luật bóng đá bãi biển

 

Chế độ ăn dành riêng cho các cầu thủ bóng đá

 

Cách chọn quần áo bóng đá thủ môn

Đang xem: 14 LOẠI THỰC PHẨM GIÀU CANXI GIÚP TĂNG CHIỀU CAO NHANH CHÓNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng