CÁCH CHỌN QUẦN ÁO BÓNG ĐÁ THỦ MÔN

CÁCH CHỌN QUẦN ÁO BÓNG ĐÁ THỦ MÔN

1/ Vai trò của vị trí thủ môn 

 

Vị trí thủ môn đóng một vai trò quan trọng trên sân bóng. Chính vì thế, việc lựa chọn áo bóng đá cho người ở vị trí này phải cần sự tỉ mỉ và am hiểu. Hãy cùng Thái Hiền Sport tìm hiểu cách chọn quần áo bóng đá thủ môn trong bài viết này nhé.

>>>Xem thêm : Quần áo bóng đá

chon-quan-ao-da-banh-thu-mon

Thủ môn là vị trí quan trọng nhất trong đội

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đá Câu Lạc Bộ

 

2/ Chất liệu áo bóng đá cho thủ môn

 

Người chơi ở vị trí thủ môn tuy không chạy nhiều trên sân giống các vị trí khác như tiền vệ, nhưng lại rất quan trọng trện sân cỏ vì vậy họ không  thể không cần một chiếc áo bóng đá thoáng mát, chất liệu co dãn. Sự căng thẳng mà thủ môn phải trải qua đó là những giây phút tranh đấu gay gắt của đồng đội với đối phương trên sân cỏ hay là những lúc có pha sút bóng nguy hiểm bất ngờ về phía lưới nhà.

 

quan-ao-da-bong-thu-mon

Áo thủ môn cần nhất là sự thoáng mát, bền chắc

 

>>>Xem thêm :  Áo bóng đá tuyển quốc gia

 

Chính vì thế, chiếc áo của các thủ môn sở hữu cũng cần phải được làm từ những chất liệu cao cấp, có độ co dãn tốt, mát mẻ và được áp dụng công nghệ như mọi thành viên đội bóng. Thêm vào đó, áo bóng đá tưởng chừng như một nhân tốt nhỏ nhưng cũng góp phần ảnh hưởng đến mức độ tập trung của thủ môn khi bắt bóng. Vậy nên, áo cần vừa vặn, mềm mại cho thủ môn tự tin bắt bóng mà không bị phân tâm vì những tình trạng như cọ sát vào da, bí bách,…

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đá không logo – thiết kế

 

3/ Thiết kế của áo bóng đá cho thủ môn

 

ao-bong-da-danh-cho-thu-mon

Thiết kế của áo đá bóng dành cho thủ môn đặc biệt hơn một chút so với áo đá bóng thông thường

 

Áo bóng đá dành cho thủ môn, đặc biệt khi thi đấu, có thiết kế riêng đặc biệt khác với những người còn lại. Trước hết, áo thủ môn sẽ có màu khác với mọi thành viên để dễ dàng nhận biết.

 

Ngoài ra, ở các giải thi đấu lớn, áo thủ môn là loại áo dài tay. Do đặc thù của người chơi ở vị trí này thường hay có các động tác đổ để chặn bóng, ngã, hoặc đôi khi là đỡ bóng trực diện từ xoáy của đôi thủ, pha sút mạnh, cho nên chiếc áo bóng đá được thiết kế hết sức đặc thù.

 

Phía sau hai cùi chỏ của áo được bố trí lớp đệm cho thủ môn tránh chấn thương tối đa trong trường hợp té ngã và dùng cùi chỏ chống xuống đất. Thêm vào đó, cũng có những áo thiết kế cả mút đặt phía trước ngực giúp giảm lực của những pha sút hiểm tránh ảnh hưởng nhiều đến khả năng thi đấu và sức khỏe của cầu thủ.

 

ao-da-bong-danh-cho-thu-mon

Thiết kế của áo đá bóng dành cho vị trí thủ môn có nhiều lớp đệm giảm chấn thương

 

Nếu bạn dự định nắm giữ vị trí thủ môn trong đội, đừng nên chọn một chiếc áo bóng đá thông thường mà hãy lưu ý đến những điểm trên nhé. Hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trở thành một thủ môn xuất sắc.

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đa theo màu sắc

 

Mời bạn đến Thái Hiền Sport để xem các mẫu quần áo thủ môn nhé!

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

 

Xem thêm:

 

Cùng chuyên gia trị dứt điểm thói lười biếng, bỏ tập giữa chừng

 

Sử dụng máy chạy bộ điện như thế nào?

 

Tip khắc phục giày đá bóng quá rộng siêu hiệu quả

Đang xem: CÁCH CHỌN QUẦN ÁO BÓNG ĐÁ THỦ MÔN

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng