Vợt Cầu Lông Tốt Tại Bình Dương

Vợt Cầu Lông Tốt Tại Bình Dương

1 Vợt cầu lông tốt tại Bình Dương khác vợt cầu lông rẻ như thế nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vợt kể cả vợt trong nước và ngoài nước. Nhưng khi chơi cầu lông bạn cần rất nhiều sức ở tay mà đặc biệt là cổ tay của mình. Do đó, một chiếc vợt cầu lông tốt tại Bình Dương sẽ có đủ sức nặng phù hợp, độ dài, chất liệu đạt chuẩn để bạn khi dùng lực của cổ tay không bị hững hay bị nặng quá và đây sẽ là điều mà các cặp vợt thường giá rẻ sẽ không có.

Chính vì thế mà nếu là những người yêu thích môn cầu lông và luyện tập lâu năm họ hiểu điều này nên sẽ chọn cho mình một chiếc vợt cầu lông tốt, chính hãng để có thể yên tâm cùng nó đi tập luyện hàng ngày, tăng cường sức khỏe và tập thể thao còn là một thú vui giúp bạn luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái, giảm căng thẳng, stress vô cùng hiệu quả.

 

Tuy nhiên đối với học sinh và những người mới bắt đầu chơi thì vẫn có thể tìm đến những cặp vợt giá rẻ.

Hiện nay có 3 cấp độ được đưa ra:

- Loại vợt cao cấp thông thường có giá từ trên 2 triệu trở lên cho đến 4 triệu

- Loại vợt giá tầm trung mà nhiều người sử dụng thường có giá từ 1 triệu cho đến gần 2 triệu.

- Loại vợt có giá tầm thấp dành cho người mới tập chơi thông thường có giá dưới 1 triệu đồng, loại này phổ biến dành cho học sinh và người già

2 Top những cây vợt xịn được chọn tin dùng nhất hiện nay

          2.1 Vợt cầu lông tốt Lining M78

Là cây vợt có tính đàn hồi cao, chịu lực tốt, khả năng linh hoạt tuyệt vời phù hợp với các tay vợt ưa lối đánh công thủ toàn diện, hoặc thiên công.

vot-cau-long-li-ning

Điểm cân bằng : 296mmMức căng dây tối ưu: <= 28 LBS (tương đương với khoảng 12.5kg) Kích thước tay cầm : S2 ( tương đương G5 của các dòng vợt khác)

vot-cau-long-li-ning

Vợt cầu lông tốt Lining M78 với cấu tạo khung vợt 3D, mặt vợt to hơn, được cấu tạo từ những sợi cacbon cao cấp, siêu bền, đàn hồi cực tốt, làm giảm sức cản của không khí, tạo ra những cú đập cầu nhanh và uy lực hơn.

vot-cau-long-li-ning

Vợt cầu lông tốt Lining M78 với sức chịu lực tốt, thân vợt cứng dẻo, đầu vợt hơi nặng phù hợp với những tay vợt ưa lối đánh công thủ toàn diện, hoặc lối đánh thiên công.

Vợt cầu lông Lining Mentor M78 được chế tạo từ tổng hợp các công nghệ hiện đại:

+ Wing Stabilizer : ổn định trên không, tăng sự đàn hồi và chống rung cho vợt, giúp người dùng Mentor M78  tung ra những cú đánh liên tiếp một cách nhanh chóng, chính xác và ổn định.

+ Dynamic – Optinium Frame: Khung năng động tối ưu của Mentor M78  giúp người chơi có thể chơi linh hoạt ở tất cả các vị trí  tấn công hoặc phòng thủ. Khung vợt được mở rộng làm tăng vận tốc các cú đánh và độ nảy cầu.

+ Aerotec – Beam Systerm : hạn chế tối đa lực cản không khí , giúp Lining Mentor M78 thực hiện các cú đánh đa dạng, linh hoạt.

+ MPCF:Công nghệ lõi MPCF  Tăng độ bền chắc và khả năng chịu lực của vợt, tạo nên sức mạnh đa lớp, đa góc trên cây vợt cầu lông Lining Mentor M78

+ Stablizibed Torsion Angle: Ổn định góc xoắn : tăng khả năng đàn hồi của vợt Mentor M78

+ TB-Nano: gắn kết hoàn hảo tự nhiên các sợi cacbon, phá bỏ giới hạn mật độ va chạm:khiến cây vợt lining bền hơn, mảnh hơn, chắc hơn,và làm tăng 20% sức mạnh cho cây vợt.

+ Bio Inner Cone : cồng nghệ đột phá trên phần thân và cán vợt lining, di chuyển điểm nối của thân vợt lên trên làm tăng tính linh hoạt và khả năng kiểm soát cầu.

+UHB Shaft : Cán UHB của Lining Mentor M78: với công nghệ độc đáo này, cán vợt được tối ưu hóa, tăng cường trợ lực ở các điểm uốn trên thân và cán vợt làm tăng cường độ bền của vợt; tránh hỏng vợt khi va chạm, đặc biệt là va chạm ở phần thân vợt.

          2.2 Vợt cầu lông tốt Yonex Astrox 99

Yonex đã tự hào thông báo cho toàn thế giới về “đặc sản” mới của mình – ASTROX 99, cây vợt mới nhất trong trong dòng vợt Astrox của Yonex. Đây tiếp tục là sản phẩm đạt mức tin cậy như chưa bao giờ thấy trước đó đối với các tuyển thủ hàng đầu thế giới.

vot-cau-long-yonex

Nhắm mục tiêu là những người chơi ở mức trung bình khá, khá trở lên, vợt cầu lông Yonex Astrox 99 được thiết kế mang đến sức mạnh trong từng cú đánh. Và theo như thông báo của Yonex, toàn thế giới sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của Astrox 99 vào giữa tháng 9 năm 2018.

 

Vật liêu khung: H.M. Graphite frame + Namd + Nanometric + tungsten

Vật liêu thân: H.M. Graphite shaft + NamdĐộ dẻo: Cứng

Độ nặng/chu vi cán: 3U(88g) 456, 4U(83g) 456

Sức căng: 4U 20-28lbs, 3U 21-29lbs

          2.3 Vợt victor Hypernano X 900

HX-900 được trang bị NANO FORTIFY TR để xây dựng khung chắc chắn nhưng chắc chắn. Không chỉ cải thiện hiệu suất chống xoắn, sức mạnh tấn công và phòng thủ còn được nâng cao hơn nữa, khiến HX-900 thực sự là một cây vợt lý tưởng để thống trị người chơi với phong cách hung hăng.

vot-cau-long-victor

Hình thức bên ngoài: Trên tay vợt cầu lông Hypernano X 900 ban đầu mình cảm nhận được nước sơn của cây này khá tốt, bóng không thô ráp như những cây vợt fake hay vợt tầm thấp hơn, màu sơn chủ đạo là màu đen kết hợp với viền nhiều màu khiến vợt victor khá nổi bật nên làm cho mình rất ưng ý.

Phông cầu:  là cây vợt đánh đôi nhưng theo mình cảm nhận nó có chút nặng năng hơn nên lực tác động vào cầu khi phông tốt hơn, cảm giác thoát cầu tốt, tiếng vợt nghe thích. Có một chút liên tưởng đến các dòng vợt khác như: victor bs 12 hoặc yonex voltric 7.

3 Cách chọn vợt cầu lông tốt tại Bình Dương  như thế nào?

Người mua vợt có thể căn cứ vào các đặc điểm sau để tự chọn cho mình một cây vợt cầu lông tốt tại Bình Dương:

          3.1 Trọng lượng

 Thường được ghi kí hiệu bằng chữ U trên tem dán ở phần cán tiếp giáp với thân vợt. Số U càng lớn, vợt càng nhẹ;

2U (90-94 gr)

3U (85-89 gr)

4U (80-84 gr)

 

Với người châu Á nói chung, 3U (85-89 gr) là trọng lượng vợt vừa phải; ai có cánh tay và cổ tay khỏe, có thể chọn 2U (90-94 gr); các bạn nữ, các em thiếu niên có thể chọn loại nhẹ hơn như 4U (80-84 gr) hoặc 5U (dưới 80 gr).

Nếu tính thêm trọng lượng dây và băng quấn cán, chiếc vợt sẽ nặng thêm trên dưới 10 gr nữa.

          3.2 Chu vi cán vợt

Thường được các nhà sản xuất ghi bằng chữ G cũng ở trong tem, ngay bên cạnh số chữ U trọng lượng. Số G càng lớn, cán vợt càng nhỏ; người to lớn thường chuộng cán chu vi G2, G3, còn người trung bình trở xuống thường chọn G4, G5. Như vậy, khi đọc tổng thể tem dán về tính chất vợt, có thể thấy 3UG4 hoặc 4UG5..., bạn có thể hiểu nó có vừa vặn với mình không.

          3.3 Chiều dài vợt

Được các nhà sản xuất ghi ở phần thân vợt. Độ dài tiêu chuẩn của vợt cầu lông tốt  từ cả trăm năm nay là 665 mm; hơn thập kỷ qua, để nâng thêm ưu thế tấn công, người ta sản xuất ra các loại vợt dài hơn (nhưng không vượt quá 680 mm là tiêu chuẩn cho phép). Ngày càng có nhiều loại vợt được ghi "long" hoặc "longsize", với chiều dài khoảng 675 mm. Trong các hãng sản xuất thì Carlton là trung thành với việc làm ra vợt 665 mm; hầu hết các chủng loại của Yonex dài 675 mm, Gosen còn nhích thêm một chút (678 mm). ProAce, Caslon, Victor nay cũng có các loại vợt có chiều dài xê xích để bạn dễ chọn. Vợt ngắn hay dài là tùy thích, nhưng nên cân nhắc kĩ trước khi mua cái thứ hai (để dự trữ), sao cho vợt sử dụng thường ngày nên cùng một độ dài, đỡ lúng túng khi thay đổi.

 

          3.4 Điểm cân bằng của vợt

Điểm cân bằng của vợt chỉ ra rằng vợt nặng đầu hay nhẹ đầu. Điều này khá quan trọng, ảnh hưởng đến phong cách đánh và hiệu quả thi đấu.

Vợt Công - nặng đầu (heavy head) hay offensive (công) : phù hợp với các cú đập, đánh mạnh, cầu đi sâu xuống cuối sân.

Vợt Công-Thủ - cân bằng (even balance)

Vợt Thủ - nhẹ đầu (light head) hay defensive (thủ) : phù hợp với các cú chặn cầu, cắt cầu. đẩy cầu, chém cầu.

Những khái niệm này có khi được ghi trên thân vợt, chữ khá nhỏ, phải chú ý mới thấy. Bạn nào trẻ khỏe, hay đập cầu, tạt cầu, lấy thế công làm chính thì thường thích vợt nặng đầu; ngược lại, các anh quá tuổi trung niên, các bác hưu trí yếu sức hơn, hay đánh zic zac, lấy thế thủ và thế gài cầu làm chính thì thường thích vợt nhẹ đầu. Ai có lối đánh công thủ tương đối toàn diện thì có vẻ phù hợp với loại balance. Một số vợt đời sau của ProAce, Caslon, Ashaway có loại nặng đầu, với Yonex là CAB 20MS, CAB 30MS, Ti10, MP88, AT700, AT800... Khi chọn mua, cầm thử cũng có cảm giác ban đầu về việc này.

          3.5 Độ dẻo cán vợt

Độ dẻo cán vợt thường phân ra 5 bậc:

Rất dẻo: Đánh cầu lắt léo, khó điều khiển cầu nhưng đối phương khó đoán hướng

Dẻo: Đánh cầu nhẹ, khéo. Phù hợp lối chơi tiết kiệm sức và nặng về phòng thủ

 

Trung bình: Loại này công thủ đều đạt mức độ trung bình. Với người chơi nghiệp dư giỏi loại này rất phù hợp. Khi chọn mua loại này nên chú ý đến trọng lượng và điểm cân bằng để chọn phù hợp với sở trường của mình.

Cứng: Đánh cầu mạnh. Phù hợp với người trẻ, có sức mạnh.

Rất cứng: Cú đập cực mạnh, chuẩn xác. Cú giật cổ tay uy lực. Loại này phù hợp với các vận động viên chuyên nghiệp.

Người có lực cổ tay mạnh ưa dùng vợt thân cứng; nếu lực cổ tay hơi yếu bạn chọn vợt hơi dẻo (flexible) hơn. Với vợt thân dẻo, độ linh hoạt khi sử dụng cũng cao hơn. Thực tế, các nhà sản xuất cũng có "chiêu" làm tăng độ dẻo thân vợt dù thân làm bằng chất liệu cứng, nói nôm na là "tăng lực". La Fleche thì có thân vợt nhỏ dần từ cán lên, Wilson thì "trợ lực" ở phần cán tiếp giáp thân vợt, Gosen thì thiết kế thân vợt có một đoạn nối ngắn. Dù sao, hiệu quả sử dụng các loại vợt "tăng lực" này còn tùy vào tài nghệ của bạn chứ không cứ "tăng" là tốt. Ngoài ra, có nhà sản xuất ghi rõ trên thân vợt chữ offensive (công) hoặc defensive (thủ) cho bạn dễ chọn cái hợp "gu".

Nếu bạn không dự định làm vận động viên chuyên nghiệp thì việc loại vợt nào chuyên dùng để đánh đơn hay đánh đôi cũng không quan trọng lắm. Dân phong trào thường lấy đánh đôi làm chính.

4 Cách bảo quản vợt cầu lông như thế nào

Đối với một vợt thủ thì việc bảo vệ vợt cầu lông luôn là vấn đề được lưu tâm hơn cả. Dưới đây sẽ là những lưu ý và cách bảo vệ vợt cầu lông hiệu quả mà bạn cần phải biết để giữ được tuổi thọ của vợt một cách lâu dài nhất.

          4.1 Tránh để vợt cầu lông tiếp xúc với nhiệt độ cao

Vợt cầu lông hầu hết đều được làm bằng chất liệu carbon và nếu để vợt bị nóng bởi nhiệt độ và bức xạ mặt trời thì sẽ làm cho các phân tử cacbon trong đó có khuynh hướng bị méo mó và độ căng của dây bị kéo ra.

Điều này sẽ đáng lo ngại hơn khi chúng ta thường có thói quen để vợt trong cốp xe hay cho vợt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nếu cứ lặp đi lặp lại trong thời gian dài thì vợt sẽ mau chóng hỏng ngay.

Do đó, Sau khi chơi xong hãy cho vợt cầu lông vào túi đựng cầu lông chuyên dụng và thay vì cho vào cốp xe bạn có thể mang túi trên vai hoặc để túi cầu lông yên vị trên ghế ngồi ô tô. Và phải đảm bảo rằng độ ẩm từ mồ hôi của người chơi đổ ra trên cần vợt cần phải được lau sạch đi trước khi cho vào túi. Bởi nếu không độ ẩm sẽ dễ khiến cho vợt cầu lông bị ăn mòn theo thời gian.

          4.2 Kiểm tra gen vợt cầu lông thường xuyên

Gen vợt là phần đầu móc dây qua vợt cầu lông và bạn phải thường xuyên kiểm tra các dấu hiệu bị nứt vỡ để giải quyết nhanh chóng. Nếu gen vợt bị nứt vỡ có nghĩa là độ căng dây không đều và điều này có thể ảnh hưởng xấu đến khung và tốc độ chơi của bạn.

Nếu phát hiện ra các dấu hiệu bị nứt vỡ, tốt nhất bạn nên thay dây ngay lập tức, để tránh sự không cân bằng trong độ căng của các dây đan và giảm thiểu nguy cơ sập khung.

          4.3 Kiểm tra khung vợt cầu lông

Khung vợt là nơi dễ bị chịu lực đập tác động nhiều lần nên việc kiểm tra khung vợt cũng nên được để ý hơn để phát hiện kịp thời các rạn nứt và giải quyết kịp thời.

Bạn có thể xác định một vết nứt trên vợt cầu lông bằng mắt thường. Mức độ nghiêm trọng của vết nứt phụ thuộc vào kích cỡ và độ sâu của vết nứt. Khi vết nứt đến một mức độ nhất định mà không được xử lý thì khung sẽ dễ sụp đổ và biến dạng do độ căng từ các dây đan sẽ hoạt động yếu hơn trên khung. Vì vậy mà sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến lực đập cầu và một khi có một vết nứt trên khung vợt, bạn chỉ có thể dùng vợt cầu lông đó được một vài lần nữa thôi, cho đến khi độ căng dây thấp hơn trước khi vợt sẽ bị hỏng hoàn toàn.

Thế nên cẩn thận để vợt không bị va chấn quá nhiều lần trên sân hay các chướng ngại vật khác, sau khi chơi xong nên bảo quản vợt trong túi cầu lông. Và bạn cũng nên kiểm tra khung vợt thường xuyên. Ngoài ra việc chọn một chiếc vợt cầu lông đắt tiền (loại được làm bằng vật liệu cứng) cũng là một cách để đảm bảo tuổi thọ của vợt được bền hơn nhiều so với một chiếc vợt cầu lông giá rẻ.

          4.4 Thay dây quấn vợt cầu lông định kì

Cuốn cán cầu lông ngoài tác dụng bảo vệ cần vợt còn giúp tay cầm của người chơi được đầm tay hơn, tăng hiệu quả khi đánh. Và sau một thời gian sử dụng (như đối với người thường xuyên chơi) thì nên thay cuốn cán sau 1 đến 2 tháng, bởi cuốn cán vợt dễ thấm hút mồ hôi vì thế sẽ dễ ẩm mốc và dễ bung sau một thời gian sử dụng. Nếu không thay dây quấn thường xuyên bạn sẽ dễ bị nhiễm các vi khuẩn, vi trùng có hại cho da tay.

Cuốn quấn vợt cũng khá rẻ, bạn có thể mua dự phòng nhiều dây cuốn và dùng dần.

          4.5 Không căng dây quá mức quy định

Trên mỗi cây vợt cầu lông đều có các chỉ số quy định mực độ căng dây. Bạn không nên căng dây quá các mức quy định đó vì làm như vậy rất dễ bị sập khung vợt và gây hỏng vợt nhất là những lúc chịu lực đập quá mạnh khi bạn vung cầu. Để đảm bảo vợt của bạn hoạt động tốt và tuổi thọ vợt được kéo dài bạn nên căng dây vợt trong khoảng cho phép. Và tốt nhất, khi đi căng dây vợt bạn nên lắng nghe các tư vấn của các thợ căng vợt và tìm địa điểm căng dây uy tín nhất.

5 Nên mua vợt cầu lông ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm, thiết bị phục vụ cho môn cầu lông với mức giá từ bình dân đến cao cấp. Có nhiều cửa hàng sẽ giúp khách hàng phong phú hơn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, vẫn có những cửa hàng chà trộn những mặt hàng kém chất lượng chung với hàng chính hãng hòng bán với giá cao hơn. Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng chúng tôi xin giới thiệu đến bạn shop cầu lông chất lượng với giá phải chăng uy tín nhất tại Bình Dương.

- Thái Hiền Sport là cửa hàng vợt cầu lông tốt tại Bình Dương đã được hình thành từ lâu đời, uy tín, kinh doanh buôn bán các mặt hàng, dụng cụ thể thao với tiêu chí đáp ứng nhu cầu giải trí, tập thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe cho khách hàng.

- Hiện đã và đang chuyên cung cấp các mặt hàng từ những thương hiệu cầu lông nổi tiếng là shop có uy tín nhất tại Bình Dương chuyên bán vợt cầu lông tốt tại Bình Dương chính hãng (như Yonex, Victor, Yuko, Funwin…), Giày cầu lông, Quần áo cầu lông, Túi vợt cầu lông, Balo cầu lông, Phụ kiện cầu lông… luôn có chế độ hậu mãi, bảo hành tốt…Ngoài ra còn phân phối đa dạng sản phẩm cũng như các phụ kiện chơi cầu lông giá rẻ, đẹp, chính hãng, chất lượng nhất tại Bình Dương. Được nhiều khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng và có giá thành phải chăng, bạn có thể tham khảo những cửa hàng này để chọn cho mình sản phẩm luyện tập phù hợp.

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

 

XEM THÊM :  

5 CÁCH CHỌN VỢT CẦU LÔNG CHUẨN NHẤT PHÙ HỢP CHO TỪNG NGƯỜI

 

HƯỚNG DẪN CÁCH CẦM VỢT CẦU LÔNG CĂN BẢN CHO NGƯỜI MỚI

 

CÁCH CHỌN LƯỚI ĐAN CẦU LÔNG CỦA DÂN PRO

 

 

Đang xem: Vợt Cầu Lông Tốt Tại Bình Dương

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng