HƯỚNG DẪN CÁCH CẦM VỢT CẦU LÔNG CĂN BẢN CHO NGƯỜI MỚI

HƯỚNG DẪN CÁCH CẦM VỢT CẦU LÔNG CĂN BẢN CHO NGƯỜI MỚI

cach-cam-vot-cau-long-co-ban-2

Cách cầm vợt cầu lông làm sao cho đúng, chuẩn chắc chắn luôn là câu hỏi và thắc mắc của những người mới chơi. Cùng nhau tìm hiểu để tìm ra cách cầm vợt, chơi cầu tốt nhất.

Đối với những người mới chơi cầu lông thì cách cầm vợt đúng luôn là bài học đầu tiên mà bạn cần biết bởi vì với hoạt động này có thể giúp bạn phát huy được tối đa sức mạnh của các khớp như cổ tay, khuỷu tau và vai cho các pha cầu đẹp sau này.

Bên cạnh đó, việc này còn giúp cho tay cầu có được sự chính xác của đường cầu và xác định được ngay điểm rơi của trái cầu cũng như linh hoạt trong khi thực hiện các động tác đánh cầu qua lại cả phái bên trái và bên phải.

Chính vì thế, nếu khi chơi cầu lông bạn chỉ có các vật dụng, dụng cụ thôi là chưa đủ bởi vì tư thế, cách cầm vợt cầu lông như thế nào cũng rất quan trọng. Bởi vậy mà, đã có rất nhiều người trước khi vào sân chơi chính thức còn dành ra khá nhiều thời gian để luyện tập cho việc này.

Vì thế, hôm nay cùng fbshop.vn đi tìm hiểu cách cầm vợt cầu lông căn bản cho người mới chơi như thế nào cho đúng và chuẩn xác để đạt được những pha cầu đẹp, chính xác và linh hoạt nhất nhé.

Cầm vợt cầu lông như thế nào khi thuận tay
Thuận tay thì dễ rồi vì khi bạn thuận tay các bước di chuyển và đi lại cũng dễ dàng và linh hoạt hơn rất nhiều.

Với cách cầm cơ bản bạn có thể dùng để đánh cú thuận tay phía bên phải của người chơi (vì đa số người đều thuận tay phải).

Các bước cầm vợt:

Đầu tiên, hãy cầm thân vợt bằng tay trái để đưa đầu cán vợt về phía tay phải, tay thuận của bạn
Khi tay vải cần được cán vợt chắc chắn để ở tư thế vợt nghiêng 1 góc 90 độ, vuông góc so với mặt đất
Lòng bàn tay thuận nắm chắc cán vợt ở giữa có chút thiên về cuối cán vợt và tư thế giống như khi bạn đưa tay ra bắt tay vậy
Các ngón tay ôm nhẹ vào cán vợt
Ngón tay cái tựa nhẹ trên thân cán vợt hướng thẳng về phía vợt
Các ngón tay đều ở tư thế thoải mái nhưng vẫn cần nắm chắc vợt cầu lông của mình
Cách cầm vợt cầu lông đúng nhất cho người mới chơi là ngón tay cái và các ngón còn lại tạo nên được 1 góc chữ V hướng thẳng về phía vợt.

cach-cam-vot-cau-long-co-ban-1

Và chúng ta cầm vợt thuận tay khi thực hiện đánh những đường cầu bên phải ví dụ như giao cầu thuận tay, đập cầu, bỏ nhỏ từ bên phải,… của mình.

Cách cầm vợt cầu lông khi trái tay
Nếu bạn thuận tay trái thì chỉ cầu đổi tay theo hướng dẫn của cách cầm thuận tay phía trên nha.

Còn ở đây là khi bạn đánh trái tay so với hướng tay của mình để đỡ cầu lông tốt nhất khỏi rơi xuống đất. Và có rất nhiều người khá yếu về khoản này là bởi vì khi đánh trái tay đường cầu hầu như có rất ít lực và một phần lý do là do cách cầm vợt trái tay không đúng.

cach-cam-vot-cau-long-co-ban-3

Và cách cầm đúng là khi bạn đưa tay vào cán vợt thì thay vì tư thế bắt tay như cách cầm vợt thuận tay thì ở phần trái tay này bạn hãy thử đưa tay giống như đang “nhéo” 1 ai đó. Khi này, ngón cái của bạn sẽ đè lên cán vợt hà có thể tập trung hết lực lên cán vợt khiến đường đánh mạnh mẽ hơn.

Trên đây là cách cầm vợt cầu lông đúng cho người mới chơi. Nếu bạn bắt đầu chơi cầu lông hãy chuys những điều nhỏ nhỏ này để chơi cầu 1 cách tốt nhất.

Tại Thái Hiền Sport có rất nhiều sản phẩm vợt cầu lông chính hãng chất lượng, bạn đừng quên ghé qua để chọn cho mình một chiếc phù hợp nhé.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: HƯỚNG DẪN CÁCH CẦM VỢT CẦU LÔNG CĂN BẢN CHO NGƯỜI MỚI

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng