5 CÁCH CHỌN VỢT CẦU LÔNG CHUẨN NHẤT PHÙ HỢP CHO TỪNG NGƯỜI

5 CÁCH CHỌN VỢT CẦU LÔNG CHUẨN NHẤT PHÙ HỢP CHO TỪNG NGƯỜI

5 cách chọn vợt cầu lông chuẩn nhất phù hợp cho từng người

Mách bạn 5 cách chọn vợt cầu lông chuẩn nhất tùy vào sức nặng, chu vi vợt mà sẽ phù hợp với từng người và giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Chơi cầu lông không chỉ là một môn thể thao giải trí, nó còn giúp bạn rèn luyện sức khỏe và thư giãn, giải tỏa stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Chính vì thế, mặc dù không phải môn thể thao vua nhưng cầu lông cũng là một môn đặc biệt được rất nhiều người yêu thích.

Không chỉ phái mạnh mới chơi cầu lông mà ngày nay cả phái đẹp, và trẻ em cũng rất ưa chuộng môn thể thao này bởi thời gian linh động và khá thích hợp với nhiều người cũng như giúp bạn có thể rèn luyện thể thao, vận động trong cuộc sống, công việc bận rộn hiện đại ngày nay.

5 bí quyết về cách chọn vợt cầu lông sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra được chiếc vợt phù hợp nhất với bản thân mình:

1/ Hãy để ý trọng lượng của cây vợt

Đó là chỉ số chữ U trên thân vợt mà bạn sẽ thấy ở những chiếc vợt cầu lông chính hãng, nó thể hiện độ nặng, nhẹ của vợt.

Kỹ tự chữ U được dán trên tem của vợt càng to thì khối lượng của chiếc vợt càng nhẹ và ngược lại.

Dựa vào thể trạng của người châu Á thì trung bình 3U với tọng lượng 85-89gr là độ nặng vợt vừa phải, nếu với một số người to khỏe hơn thì vợt 2U có độ đặng khoảng 90-94gr là phù hợp.

Đối với phụ nữ và trẻ em thì cách chọn vợt cầu lông cần chọn mẫu nhẹ hơn như 4U có trọng lượng từ 80-84gr hoặc 5U có độ nặng dưới 80gr là phù hợp vì 2 đối tượng này có thể lực và cánh tay cũng yếu hơn so với các tay vợt cầu lông nam và phái mạnh nói chung.

2/ Cách chọn vợt cầu lông dựa theo chu vi của cán vợt

Ở đây chính là chỉ số được biểu thị bởi chữ G trên thân vợt bên cạnh chữ U về độ nặng của vợt mà bạn sẽ thấy.

Chữ G mà càng lớn thì cán vợt càng nhỏ và ngược lại . G4, G5 là mức độ trung bình phù hợp với những người có bàn tay nhỏ còn nếu bạn có bạn tay to hơn thì có thể chọn G2, G3 để có thể cầm vợt chắc, chắn và linh hoạt trong khi chơi hơn.

Xem các sản phẩm vợt cầu lông chính hãng Yonex, Victor, Lining,…: https://fbshop.vn/vot-cau-long/

3/ Dựa vào chiều dài và điểm cân bằng của vợt cầu lông

Chiều dài của vợt có độ dài trung bình từ 665mm – 680mm là chuẩn nhất và thường được các nhà sản xuất ghi ở thân mỗi chiếc vợt. Dù bạn chọn vợt cầu lông Yonex, Apacs, Tenway hay Mizuno thì đều thấy được chiều dài cụ thể mà nhà sản xuất sẽ ghi trên thân của cây vợt.

cach-chon-vot-cau-long

4/ Mức độ trợ lực của vợt
Trong cầu lông thì không phải tất cả các chiếc vợt đầu giống nhau mà chúng được phân định khá rõ ràng ở độ nặng, mức độ trợ lực hay ít trợ lực, dài – ngắn cũng khá khác nhau.

Mức độ trợ lực của vợt thường được chia làm 5 loại, đó là: không trợ lực (thường cán bằng vật liệu thép); Có trợ ít lực ( cán bằng Graphite thường); Có trợ lực (cán graphite module cao); trợ lực cao ( cán graphite cao có pha titan hoặc carbon dạng sóng , cấu trúc nano)

Vì thế, tùy vào nhu cầu của mỗi người, thể lực mà chọn cho mình những chiếc vợt phù hợp nhất. Ở fbshop.vn có rất nhiều mẫu vợt mà bạn có thể lựa chọn. Và khi bạn đến sẽ được tư vấn cụ thể cũng như sờ tận tay, trải nghiệm, cầm thử để chọn được cho mình một sản phẩm vừa với bản thân nhất.

5/ Vợt cầu lông chuyên tấn công/ vợt công thủ toàn diện

Trong chuyên ngành vợt cầu lông bạn còn thấy có vợt cầu lông chuyên tấn công và vợt chuyên công thủ thì chính cái tên nó đã có sự khác nhau và về sản phẩm cũng có sự khác nhau rõ nét:

Loại vợt công – thủ là vợt có độ nặng cân bằng; còn vờ thủ thường có đầu nhẹ hơn phù hợp cho các cú chạn cầu, dứt điểm cầu thuận lợi nhất.

Và các nhà sản xuất luôn có cách tính toán độ nặng của vợt cho phù hợp nhất, đặc biệt là các vận động viên chuyên nghiệp thì càng nên chọn một địa chỉ bán vợt cầu lông uy tín để mua sản phẩm tốt, chất lượng.

Nơi bán vợt cầu lông chuyên dụng tại Bình Dương
Đến Thái Hiền Sport bạn sẽ chọn được những chiếc vợt cầu lông chính hãng, đảm bảo chất lượng và uy tín.

Với các sản phẩm vợt chuyên dụng từ các thương hiệu cầu lông danh tiếng trên thế giới như Yonex, Apacs, Tenway, Mizuno,… đầy đủ các dòng thì tin chắc rằng bạn sẽ chọn được một sản phẩm tốt nhất, chất lượng phù hợp với bản thân mình.

Để chọn được vợt chuẩn, chắc chắn, chất lượng đừng quên đến Thái Hiền Sport để trải nghiệm và cùng chọn được chiếc vợt phù hợp nhất với bạn. Không chỉ là cách chọn vợt cầu lông tốt mà còn là một sản phẩm của đam mê cùng bạn trên sân cầu lông nữa đấy.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: 5 CÁCH CHỌN VỢT CẦU LÔNG CHUẨN NHẤT PHÙ HỢP CHO TỪNG NGƯỜI

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng