GIÀY ĐÁ BÓNG HỖ TRỢ SÚT BÓNG TỐT? – “PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ QUAN TRỌNG”

GIÀY ĐÁ BÓNG HỖ TRỢ SÚT BÓNG TỐT? – “PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ QUAN TRỌNG”

Sút bóng là khâu quan trọng nhất khi chơi bóng đá. Dù chơi bóng chuyên nghiệp hay không chuyên thì sút bóng ghi bàn vẫn là cảm giác chiến thắng rất tuyệt vời. Vậy làm sao để cải thiện và hỗ trợ khả năng dứt điểm của bạn? Ngoài việc luyện tập thật nhiều thì yếu tố hỗ trợ đó là một đôi giày đá bóng phù hợp là rất quan trọng. Bài viết này chúng ta cùng phân tích về các yếu tố làm nên một đôi giày hỗ trợ sút bóng tốt nhất.

>>>Xem thêm : Quần áo bóng đá

Nguyên lý sút bóng, điều gì làm ảnh hưởng lực sút của bạn?


Trước khi phân tích kỹ về về giày đá bóng, chúng ta cùng tìm hiểu xem giày ảnh hưởng như thế nào đến khả năng sút bóng của bạn. Khi sút bóng cầu thủ tạo lực sau khi lấy đà vung chân, vận sức cả chân của mình để truyền lực vào quả bóng. Do thể chất, sức mạnh cơ đùi khác nhau tạo nên lực sút khác nhau cho mỗi người. Tuy nhiên khi bạn mang một đôi giày đá bóng không phù hợp thì khả năng sút bóng sẽ kém đi nhiều.

Một đôi giày đá bóng tốt cần có khả năng bảo toàn lực tạo ra lúc tiếp xúc với bóng. Để bảo toàn lực thì khoảng cách giữa chân và bóng khi tiếp xúc phải “mỏng” nhất. Độ ôm chân cũng là yếu tố quan trọng lúc sút bóng. Mang một đôi giày ôm chân, chắc nịch và không quá dày giúp cú sút của bạn trở nên uy lực hơn rất nhiều.

>>>Xem thêm : Áo bóng đá Câu Lạc Bộ

sut-bong

Một đôi giày đá bóng tốt giúp những cú sút của bạn uy lực hơn rất nhiều

Các yếu tố của giày đá bóng giúp hỗ trợ sút bóng tốt nhất

Độ ôm chân (Fit): Khác với các môn thể thao khác, bóng đá là bộ môn thể thao dùng đến bàn chân rất nhiều. Chính vì vậy một đôi giày đá bóng vừa khít bàn chân (ôm gọn bàn chân từ mọi góc cạnh) là rất quan trọng. Giày ôm chân khiến khoảng cách giữa bàn chân và da giày không có chỗ trống. Chính vì vậy khi sút bóng không bị mất lực vì khoảng cách giữa bàn chân và bóng. Một đôi giày ôm chân chắc chân giúp bạn cảm giác như đang sử dụng bàn chân không để chơi bóng vậy.

Da giày mỏng: Da giày mỏng giúp bảo toàn lực sút khi tiếp xúc bóng từ bàn chân và quả bóng. Hãy nhìn lại đôi giày của bạn và đôi giày đá bóng của cầu thủ chuyên nghiệp. Giày của cầu thủ chuyên nghiệp thường có lớp da rất mỏng cho các cầu thủ cần khả năng sút bóng nhiều. Đáng tiếc là các mẫu giày sân cỏ nhân tạo thường sản xuất với da khá dày. Đó là lý do tại sao các loại giày vải như bata tàu hoặc Thượng Đình được các bạn đá phủi ưa chuộng đến vậy.

Không thừa mũi: Một đôi giày thừa mũi khiến khả năng sút bóng bằng mu trở nên rất khó khăn. Chính vì vậy đôi giày vừa chuẩn không thừa mũi là rất quan trọng.

>>>Xem thêm :  Áo bóng đá tuyển quốc gia

sut-bong1

Giày ôm chân có độ vừa vặn cao giúp bảo toàn lực sút của bạn

Giày đá bóng lúc xỏ vào bị bó chân có tốt không?


Có một điều khiến chúng ta đều thắc mắc đó là tại sao khi xỏ chân vào giày đá bóng đắt lại thật chật và bó chân. Trong khi mang giày bóng đá giá rẻ lại thoải mái hơn nhiều. Đây là điều mà nhiều người nhầm tưởng về một đôi giày đá bóng tốt. Giày đá bóng tốt thì độ ôm chân là cực kỳ quan trọng (Như phân tích bên trên ôm chân thì sút mới mạnh). Ngoài ra phải giữ được độ ôm chân lâu chứ không bị lỏng chân khi sử dụng nhiều. Đó chính là lý do tại sao đôi giày 200.000 VNĐ mang vào rất thoải mái nhưng chỉ cần đá một thời gian là form giày tan nát và rất lỏng chân.

Chính vì vậy một đôi giày bóng đá ôm chân lúc xỏ vào sẽ thấy cảm giác khó chịu. Nhưng hãy chịu khó làm quen với nó và bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời khi giày đã vào form theo chân mình.

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đá không logo – thiết kế

Làm thế nào để mua được đôi giày đá banh hỗ trợ sút bóng?


Để chọn được đôi giày đá banh phù hợp thì đòi hỏi bạn phải hiểu về giày. Ngoài ra bạn phải hiểu rằng giày đá bóng sẽ bai rất nhanh sau vài trận chạy nhảy, sút liên tục. Chính vì vậy lúc chọn mua giày hãy chọn đôi giày thật vừa vặn với bàn chân mình. Hạn chế tối đa trường hợp bị thừa mũi (Các bạn chân bè hay gặp phải). Hãy chấp nhận để giày ôm chân bạn, khiến bạn cảm thấy không thoải mái hoàn toàn. Sau vài trận giày sẽ bai ra và bạn sẽ thấy thật tuyệt vời vì đôi giày vừa ôm chân giúp bạn sút bóng và cảm giác bóng tốt như thế nào.

>>>Xem thêm : Áo bóng đa theo màu sắc

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN



XEM THÊM 

CÁC CẦU THỦ U23 VIỆT NAM SỬ DỤNG GIÀY GÌ KHI CHƠI TRÊN SÂN MƯA TUYẾT

 

4 LÝ DO BẠN NÊN LỰA CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG ĐẾ IC DÀY THOẢI MÁI

 

MẸO CHỌN GIÀY ĐÁ BÓNG HỖ TRỢ DI CHUYỂN TĂNG TỐC TRÊN SÂN CỎ NHÂN TẠO

Đang xem: GIÀY ĐÁ BÓNG HỖ TRỢ SÚT BÓNG TỐT? – “PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ QUAN TRỌNG”

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng