5 LOẠI THỨC UỐNG GIÚP CẦU THỦ TĂNG THỂ LỰC KHI CHƠI BÓNG ĐÁ

5 LOẠI THỨC UỐNG GIÚP CẦU THỦ TĂNG THỂ LỰC KHI CHƠI BÓNG ĐÁ

Đối với các cầu thủ bóng đá dù ở độ tuổi và trình độ nào thì thể lực là một yếu tố vô cùng quan trọng. Mỗi cầu thủ đều cần phải đảm bảo lượng nước hợp lý nạp vào cơ thể để duy trì thể lực trong suốt trận đấu. Vậy những loại nước nào giúp tăng thể lực hiệu quả khi chơi bóng đá nhất? Hãy cùng Thái Hiền Sport tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

 

>>>Xem thêm : Quần áo bóng đá

 

Chanh muối

 

Chanh muối là loại nước uống giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại năng lượng và bù điện giải. Nhiều huấn luyện viên thể thao thường lựa chọn nước chanh muối cho các học viên của mình uống để giữ sức bền. Ngoài ra, chanh muối còn là nguồn dồi dào vitamin B, vitamin C, vitamin B2, chất khoáng, phốt-pho, canxi, ma-giê cũng như protein và các loại hợp chất hydrat – carbon khác, giúp cơ thể ổn định huyết áp, hạn chế  khó thở, chóng mặt.

 

nuoc-chanh-muoi-bo-sung-chat-dien-giai

Chanh muối là thức uống bổ sung chất điện giải tốt nhất

 

 

Trà xanh

 

thuc-uong-tap-the-duc

Trà xanh là thức uống chứa nhiều chất chống oxi hóa

 

Những người thường xuyên tập luyện cường độ cao xem trà xanh là một loại nước uống cực kì tốt. Trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chuyển hóa chất béo, chống lại các hợp chất gốc tự do được tạo ra trong quá trình tập luyện – nguyên nhân của tình trang đau nhức và viêm cơ bắp. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giúp tinh thần tỉnh táo nhờ một lượng caffein vừa đủ.

 

>>>Xem thêm : Áo bóng dá tuyển quốc gia

 

Nước ép đào

 

Nước ép đào là loại nước uống đặc biệt dành riêng cho những vận động viên đua xe đạp đường dài sau mỗi cuộc đua vì nó có chứa chất chống oxy hóa cực mạnh. Vận động viên uống nước ép  đào hai lần mỗi ngày (khoảng 700 ml) trong một tuần trước khi bắt đầu cuộc đua sẽ ít bị đau cơ hơn đáng kể so với nhóm người không uống, điều này đã được chứng minh bởi một nghiên cứu công bố trên Tạp chí của Hiệp hội quốc tế về Dinh dưỡng thể thao.

 

nuoc-uong-tang-the-luc

Nước ép đào chứa nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho những người vận động thể thao nhiều

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đá không logo - thiết kế

 

Nước dừa

 

Nước dừa rất tốt cho hiệu suất tập luyện với khả năng bù nước giống như  nước uống và nước lọc thể thao thông thường. Trong nước dừa tươi có đủ các thành phần thiết yếu của cơ thể như đường (glucose, succrose, fructose…), vitamin (B1,C…), đạm, chất khoáng (magnesium, kalium…) điều này rất tốt cho những người vừa tập luyện thể thao xong.

 

thuc-uong-mat-co-the

Thức uống bù nước tốt nhất chính là nước dừa

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đá theo màu sắc

 

Chocolate sữa

 

Theo Tiến sĩ dinh dưỡng Christopher Mohr, chocolate sữa là một trong những thức uống giúp cơ thể lấy lại năng lượng tốt nhất và nhanh nhất hiện nay bởi vì sau khi chơi thể thao lượng đường trong chocolate sữa giúp tăng cường insulin cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng với một lượng vừa đủ trong ngày.

 

thuc-uong-tang-cuong-the-luc

Thưởng thức đồ ngọt giúp cơ thể lại sức nhanh hơn

 

Hãy theo dõi những bài viết của Thái Hiền Sport để cập nhật kiến thức về bóng đá cũng như các bộ môn thể thao khác và cùng đón chào các sản phẩm giày đá bóng chính hãng và nhiều mẫu quần áo đá bóng mới nhất 20/21. Hãy đến với siêu thị dụng cụ thể thao Thái Hiền Sport với hàng ngàn sản phẩm cho bạn thỏa sức mua sắm.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Xem thêm:

 

Đánh giá chi tiết giày đá bóng Jogarbola 190424B

 

Thế nào là bóng đá phủi? Sự khác biệt giữa đá bóng phủi xưa và nay

 

4 yếu tố giúp bạn chơi tốt vị trí tiền vệ trung tâm

Đang xem: 5 LOẠI THỨC UỐNG GIÚP CẦU THỦ TĂNG THỂ LỰC KHI CHƠI BÓNG ĐÁ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng