NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG GIÀY ĐÁ BÓNG VÀO TRỜI MƯA

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG GIÀY ĐÁ BÓNG VÀO TRỜI MƯA

Việc chơi bóng khó tránh khỏi thời tiết thất thường, lúc nắng lúc mưa. Khi sử dụng giày đá bóng không đúng cách sẽ khiến đôi giày của bạn gặp phải vấn đề trầm trọng, cho nên việc lựa chọn và cách sử dụng giày vào trời mưa là một vấn đề rất quan trọng.

 

>>>Xem thêm : Quần áo bóng đá

 

1/ Những vấn đề gặp phải khi đá bóng dưới trời mưa

 

Kể cả khi bạn sử dụng giày bóng đá fake hay chính hãng thì khi chơi trời mưa đều khiến giày dễ gặp nhiều vấn đề. Hầu hết vấn đề xảy ra khi bạn  bảo quản và sử dụng giày không đúng cách sau khi ‘thủy chiến’. Hầu hết giày đá bóng được làm với chất liệu nhẹ chính vì vậy khi gặp độ ẩm cao, nước mà không được xử lý đúng cách thường sẽ gặp nhiều vấn đề sau.

 

su-dung-giay-da-bong-khi-mua

Không bảo quản đúng cách khiến giày đá bóng của bạn "giảm tuổi thọ"

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đá không logo - thiết kế

 

- Giày bị giảm ôm chân, mất form dáng

 

Chất liệu da nhân tạo synthetic thường được sử dụng làm da giày bóng đá. Chất da này khi bị ngấm nước thường sẽ ẩm ướt và giãn dẫn tới bị nhão. Đôi giày bị nhão sẽ mất form dáng, giảm độ ôm chân và rất khó để khắc phục được vấn đề này.

 

– Da giày gặp phải vấn đề

 

Da nhân tạo synthetic (kể cả giày fake và chính hãng) đều không chịu được độ ẩm cao với nước. Khi giày bị dính ướt mà không được làm khô, dẫn tới da giày bị ẩm thì sau vài ngày có thể gặp tình trạng nổ da. Việc da giày bị rách, nổ sẽ dẫn tới phần da tiếp xúc với đế bị bung keo và rách.

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đá theo màu sắc

 

– Đế trong của giày dễ có vấn đề

 

Chất liệu nhẹ thường được ưu tiên làm đế trong giày đá bóng (dùng để cố định form giày trước khi ốp đế ngoài vào) và có thể bị ẩm ướt nếu nước ngấm vào.  Sẽ ảnh hưởng đến phần keo giày nếu lớp đế trong bị ẩm ướt làm giảm độ kết dính phần đế trong và đế ngoài. Nếu bạn chơi bóng trời mưa thì hãy hạn chế để nước vào và làm ẩm bên trong giày.

 

– Độ ẩm cao khiến keo giày bị hỏng

 

Khi da giày bị rách hay ẩm ướt thì cho dù keo giày có tốt cũng không thể tránh được đôi giày bị bung keo. Độ dính của keo giảm đi khi độ ẩm cao khi nước ngấm vào da giày.

giay-bong-da-jogarbola-binh-duong

Sử dụng giày đá bóng đúng cách sẽ giữ được độ bền lâu dài

 

 

2/ Lưu ý khi sử dụng giày đá bóng dưới trời mưa

 

Chọn giày da vải sợi dệt

 

Vải sợi dệt đời mới để làm da giày thường làm bằng một lớp vải và phủ bên ngoài là lớp polymer chống nước và siêu mỏng. Chính vì vậy bạn có thể thủy chiến một cách thoải mái mà không sợ bị có vấn đề về da. Tuy nhiên sau mỗi trận đấu nên giữ khô giày và làm sạch để tránh ẩm ướt nhé.

 

Tránh các mẫu giày da nhân tạo quá mềm

 

Hiện tượng lớp da bề mặt rất dễ tổn thương bởi nước thường gặp ở các mẫu giày da nhân tạo nếu quá mềm. Chỉ cần gặp thời tiết ẩm, trời mưa là lớp da đó có thể bị rách. Hãy hạn chế đá mưa nếu đôi giày của bạn làm bằng da nhân tạo synthetic mềm. Nếu có nhỡ đá mưa thì hãy giữ khô giày và làm sạch, tránh ẩm ướt để bảo vệ da giày nhé.

 

giay-da-bong-jogarbola-190424b-chinh-hang

Giày đá bóng Jogarbola 190424B TF chuyên dùng khi trời mưa

 

>>>Xem thêm : Áo bóng dá tuyển quốc gia

 

Hút ẩm, làm sạch giày sau khi chơi trời mưa

 

Tình trạng đang chơi mà gặp trời mưa là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên sau khi “thủy chiến” thì hãy lau khô giày, làm sạch, nhét giấy báo hút ẩm vào để giữ form giày và  làm khô. Để giày ở nơi khô thoáng tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

 

Không nên nhét tất vào trong giày

 

Thói quen nhét đôi tất bẩn của mình vào giày sau mỗi trận đấu là hiện tượng gặp ở rất nhiều bạn có. Điều này khiến đôi giày của bạn trở thành môi trường tốt để vi khuẩn phát triển gây mùi hôi khó chịu và bị bí. Hãy sử dụng giấy báo hút ẩm sẽ tốt hơn bạn nhé.

 

Một số mẫu giày đá bóng chuyên dùng khi trời mưa: giày đá bóng Mitre 161110 TF, giày đá bóng Mitre 180204B, giày đá bóng Kamito TA11, giày đá bóng Jogarbola 190424B,…

 

Mời các bạn đến với siêu thị thể thao Thái Hiền Sport để mua giày đá bóng chính hãng, uy tín giá tốt và vô vàn ưu đãi đang chờ đón các bạn.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Xem thêm:

 

4 điều cha mẹ cần lưu ý khi cho trẻ con học đá bóng

 

Đánh giá chi tiết giày đá bóng Jogarbola 190424B TF

 

Mua giày đá bóng Pan Super Sonic S chính hãng giá tốt ở đâu?

Đang xem: NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG GIÀY ĐÁ BÓNG VÀO TRỜI MƯA

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng