3 LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ ĐỂ PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG BÓNG CHUYỀN

3 LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ ĐỂ PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG BÓNG CHUYỀN

chan-thuong-khi-choi-bong-chuyen-thai-hien-sport

Bóng chuyền mang lại nhiều lợi ích thiết thực: Nâng cao sức khỏe, giảm căng thẳng, nâng cao tinh thần đồng đội, tăng cường giao lưu tập thể. Bởi vậy khi tập luyện và thi đấu bóng chuyền cần phải có nhịp điệu thi đấu phù hợp. Khi tham gia bóng chuyền, người chơi phải sử dụng toàn bộ các cơ để đỡ, để chuyền và để đập bóng. Có nhiều loại chấn thương mà người chơi mắc phải khi đánh bóng chuyền. Dưới đây là một số loại chấn thương cơ bản khi đánh bóng chuyền mà ai cũng mắc phải:

1. Chấn thương ở tay

+ Biểu hiện: Ngón tay có nhiều chỗ sưng và bầm tím, khi duỗi cổ tay và bàn tay sẽ thấy đau, nắm chặt hay cử động mạnh sẽ đau không dứt.

+ Phương pháp phòng tránh và điều trị: Ngừng chơi bóng chuyền và chườm lạnh chỗ đau. Thực hiện hướng dẫn điều trị và hồi phục theo hướng dẫn của chuyên gia. Trong quá trình hồi phục cần thay băng tay khớp cổ tay, băng dính ép khớp ngón tay để trợ lực, sử dụng các loại băng dán giúp các chấn thương nhanh hồi phục và hấp thụ qua da dễ dàng các dưỡng chất. Nếu chấn thương nặng hãy tham gia điều trị theo hướng dẫn và sự chăm sóc của bác sĩ chuyên khoa để nhanh chóng lấy lại sức khỏe.

chan-thuong-trong-the-thao-thai-hien-sport

2. Chấn thương vai

+ Biểu hiện: Vận động thấy các khớp vai trở nên đau, vai bị sưng nhức nhiều khi còn thấy bị đỏ, khi xoay vai trở nên khó khăn do đau vùng vai.

+ Phương pháp phòng tránh và điều trị: Ngừng chơi ngay, chườm đá lên vai 15 phút. Tập các bài kéo giãn các nhóm cơ vùng vai hoặc vận động nhẹ nhàng.

quan-ao-bong-chuyen-thai-hien-sport

3. Chấn thương chân

+ Biểu hiện: Có cảm giác khó khăn khi đầu gối bị đau và viêm gân gót chân. Ngoài ra biểu hiện khó phát hiện nhất là chân bị sưng to gây phù vì vậy cần phải đi kiểm tra để giảm chấn thương nặng do chảy máu bên trong.

+ Phương pháp phòng tránh và điều trị: Xử lý sơ cứu ban đầu, tránh xoa bóp vùng cơ bị đau vì nó sẽ làm nặng hơn. Nên dùng nạn để tránh lực dồn về phía các khớp đau. Có chế độ nghỉ ngơi và hạn chế vận động để cơ thể nhanh chóng hồi phục.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: 3 LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ ĐỂ PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG BÓNG CHUYỀN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng