CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG DÀNH CHO NGƯỜI CHƠI BÓNG CHUYỀN

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG DÀNH CHO NGƯỜI CHƠI BÓNG CHUYỀN

Đối với những người tập luyện thể thao thì thực đơn một bữa ăn của họ cũng khác nhau tùy vào môn thể thao mà họ theo đuổi. Nhưng chế độ ăn uống rất quan trọng và ảnh hưởng tới việc tập luyện của một vận động viên bóng chuyền. Bóng chuyền là bộ môn thể thao thú vị, ngày nay càng có nhiều người lựa chọn bộ môn này để luyện tập và thi đấu. Để có kết quả thi đấu thật tốt, ngoài việc thường xuyên luyện tập các kỹ thuật chơi bóng thì người chơi nên biết đến một chế độ dinh dưỡng để đảm bảo cơ thể của mình luôn luôn được khỏe mạnh.Vậy đối với một người vận động viên bóng chuyền thì nên ăn những gì?

bong-chuyen-thai-hien-sport-binh-duong1

1.Các chất béo

Với những người chơi thể thao thì ăn quá nhiều chất béo và đường sẽ khiến bạn bị béo phì và có nguy cơ bị bệnh tiểu đường cao, nhưng nếu ăn một lượng vừa đủ sẽ đảm bảo cân đối dinh dưỡng cho cơ thể. Người chơi bóng chuyền nên uống sữa để cung cấp chất béo.

Ngoài sữa, trong thức ăn, bạn có thể lựa chọn các món ăn xào, chiên hợp lý, tuy nhiên, chất béo luôn luôn ảnh hưởng không tốt đến cơ thể bạn, vì vậy, khi sử dụng, bạn nên hạn chế sử dụng chất béo.

2. Rau củ quả

Đối với mỗi người rau củ quả không thể thiếu trong bữa ăn mỗi ngày được,cũng như đối với những người chơi thể thao. Rau xanh, hoa quả xanh là những chất không thể thiếu cho cơ thể con người, nhất là những người thường xuyên luyện tập bóng chuyền, việc ăn rau xanh và hoa quả thường xuyên sẽ cung cấp một lượng Vitamin đủ lớn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh mỗi ngày. Các loại rau củ quả bạn có thể lựa chọn để ăn như: cà rốt, cà chua, củ khoai lang, củ hành, rau muống, rau cải, rau tần ô…

3.Thịt đỏ

Thức ăn giúp bổ sung chất cần thiết cho việc tập luyện

Thịt đỏ là loại thức ăn không bao giờ thiếu trong các bữa ăn, đối với người chơi thể thao, bạn cần cung cấp khoảng 100gram-200gran thịt mỗi ngày. Đầu tiên, bạn nên chọn các loại thịt có nạc như thịt bò hoặc thịt heo nạc để ăn, đây là hai loại thịt rất tốt cho sức khỏe của người chơi thể thao. Ngoài thịt thì các VĐV có thể bổ sung thêm 200gr hải sản/ngày.

4.Ăn cho hợp lý

Người chơi thể thao cần chú ý nên ăn trước 2h trước khi chơi thể thao, tránh việc vừa ăn xong vào chơi thể thao ngay, như vậy sẽ có ảnh hưởng không tốt cho đường tiêu hóa và ngược lại làm khả năng thi đấu của bạn bị giảm xuống nữa đó. Trước và sau khi luyện tập, người chơi thể thao nên uống nước hoặc ăn trái cây để bổ sung lượng nước đã mất đi khi chơi thể thao.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG DÀNH CHO NGƯỜI CHƠI BÓNG CHUYỀN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng