VẬT DỤNG HỖ TRỢ PHÒNG CHỐNG CHẤN THƯƠNG

VẬT DỤNG HỖ TRỢ PHÒNG CHỐNG CHẤN THƯƠNG

Trong môn thể thao cầu lông có một số vật dụng “nhỏ” (hiểu theo nghĩa ít người sử dụng, trong thực tế không nhất thiết phải có với tất cả người chơi) nhưng có tầm quan trọng trong một số trường hợp để phòng tránh hay giảm thiểu chấn thương. Đó được gọi là vật dụng hỗ trợ phòng chống chấn thương

phong-chong-chan-thuong-trong-cau-long-thai-hien-sport

Bảo vệ khuỷu tay

Khi chơi đánh cầu, nếu bạn cảm thấy đau gần khuỷu tay, có thể bạn đang bị đau cơ cẳng tay do vận động quá sức. Trong trường hợp này, sử dụng một băng khuỷu tay có áp lực có thể giúp giảm đau khi vận động. Thực ra, băng khuỷu tay có áp lực không giúp ổn định khớp khuỷu tay, mà tạo một sức ép nhất định và thường trực lên cơ cánh tay đang bị quá tải. Điều này giúp giảm cảm giác đau và cơ cẳng tay vẫn tiếp tục hoạt động được.

bang-khuy-tay-thai-hien-sport

Bảo vệ khớp gối

Sự di chuyển thật nhanh và những bước sải liên tục tạo áp lực rất lớn lên khớp gối. Bạn có thể bảo vệ khớp gối bằng cách mang một băng bảo vệ khớp gối đàn hồi. Trong trường hợp khớp gối của bạn đã bị đau (do có chấn thương từ trước chẳng hạn) bạn nên mang một băng bảo vệ khớp gối chất lượng tốt. Băng khớp gối có hổ trợ lực cho kết quả ổn định khớp tốt hơn và cũng bảo vệ khớp gối tốt hơn.

Trong trường hợp bạn thuộc hàng “hảo thủ”, thường chọn lối chơi tấn công, thường xuyên thực hiện các cú nhảy đập cầu, bạn nên sử dụng băng khớp gối bảo vệ gân cơ xương bánh chè (pressure type patellar tendon band). Băng khớp loại này giúp ngăn cản những co thắt quá mức của gân cơ bánh chè (lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng viêm dây chằng khớp gối thực sự).

bang-goi-thai-hien-sport

Bảo vệ gót chân

Nếu bạn bị bong gân gót chân hay dễ bị lật bàn chân khi chạy (có thể dẫn đến bong gân gót chân) bạn nên mang băng gót chân (ankle support). Băng gót chân giúp khớp cổ chân được ổn định hơn và giảm đau gót chân.

bang-got-thai-hien-sport

 

Bảo vệ cổ tay

bang-co-tay-thai-hien-sport

Lưu ý rằng đây chỉ là những vật dụng hỗ trợ để bạn mang thêm khi chơi, không phải cách điều trị chấn thương (nếu đã có xảy ra).

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: VẬT DỤNG HỖ TRỢ PHÒNG CHỐNG CHẤN THƯƠNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng