TIPS MANG GIÀY ĐÁ BÓNG TRÁNH BỊ THÚI MÓNG

TIPS MANG GIÀY ĐÁ BÓNG TRÁNH BỊ THÚI MÓNG

Chọn một đôi giày đá bóng phù hợp với kích thước và sở thích bàn chân là một việc quan trọng để quyết định việc chơi bóng trên sân có tốt hay không. Một đôi giày quá rộng sẽ khiến bạn dễ bị tuột khi đang chạy hay đang sút bóng. Ngược lại nếu đôi giày quá chật sẽ khiến bạn bị bầm móng.

 

1/ Những nguyên nhấn khiến bạn mang giày đá bóng bị bầm chân

 

Bàn chân sẽ có xu hướng dồn lên phía trước khi chúng ta sử dụng giày đá bóng để chạy trên sân. Ngón chân của bạn rất dễ bị tổn thương nếu những cú sút, chạy nhảy hay va chạm trên sân xảy ra với cường độ cao.

 

Thông thường những bạn có móng chân yếu sẽ hay bị tụ máu, bầm móng, thối móng. Cũng có số ít người quen mang giày chật không bị tình trạng trên mặc dù mang giày vừa khít mũi.

 

Sau đây là một số nguyên nhân cơ bản gây nên tình trạng thúi móng:

 

thoi-mong-chan

Có nhiều lí do khiến bạn gặp chấn thương bàn chân khi chơi bóng đá

 

– Giày đá bóng chật mũi

 

Giày bóng đá bị chật mũi khi ngón chân của bạn chạm vào thành giày,  ngón chân bị cong lại hoặc cộm lên. Đây là tình trạng gặp phải khi bị lệch kích thước giữa một đôi giày có size quá bé so với kích thước của bàn chân của bạn. Việc sử dụng giày bóng đá chật mũi sẽ làm tăng ma sát bên trong giày gây tổn thương ngón chân của bạn.

 

– Móng chân của bạn yếu

 

Thường các bạn chơi bóng hoặc ít vận động thì có móng chân yếu. Do đó ngón chân dễ bị tổn thương hơn khi mang giày bóng đá quá khít mũi. Chính vì vậy đừng cố gắng bắt chước những bạn chơi bóng nhiều có móng chân khỏe chọn giày quá khít nhé.

 

2/ Giải pháp khắc phục triệu chứng thúi móng do giày đá bóng

 

– Tháo lót giày

 

Thường khi giày đá bóng bị chật mũi thì rất khó có cách nào để cứu chữa. Nếu như bạn không muốn mua một đôi giày đá bóng mới thì có một cách tương đối hiệu quả nếu bạn bị  chật mũi nhẹ hay bị cộm là tháo lót giày ra. Ngón chân sẽ ít bị cộm lên phần da giày ở mũi ngón chân, việc tháo lót giày sẽ giúp giày rộng ra một ít.

 

– Mua đôi giày mới

 

Cách thứ 2 là hãy bán lại đôi giày bị chật của bạn cho người khác. Sau đó hãy bù thêm một ít tiền để chọn đôi giày mới có size giày lớn hơn nhé.

 

- Cắt tỉa móng chân gọn gàng

 

Đây là điều cực kì quan trọng trong tất cả các giải pháp khắc phục. Nếu bạn có tăng kích thước size giày bóng đá lên nhưng móng chân vẫn chưa được gọn gàng thì những lúc chạy nhảy, lực sẽ dồn xuống các ngón chân gây nên tình trạng cộm, bầm móng và thúi móng.

 

mang-giay-bi-dau-chan

Bạn cần cắt tỉa móng chân gọn gàng để tránh móng cắt vào da thịt

 

3/ Hướng dẫn chọn giày bóng đá để tránh bị bầm móng

 

– Người mới nên chọn giày bóng đá dư mũi 0,5 đến 1cm

 

Với các bạn chủ yếu chơi bóng không chuyên, chơi theo phong trào thì nên chọn giày bóng đá thoải mái, có độ ôm chân vừa phải. Hãy sờ vào mũi giày và chắc chắn mũi ngón chân không cộm lên giày, ngón chân của bạn không bị cong. Nên mang dư mũi ra khoảng 0,5 đến 1cm thì mũi ngón chân của bạn sẽ thoải mái hơn.

 

mang-giay-bi-chat

Đến với Thái Hiền Sport để được tư vấn chọn size giày đúng form chân và kích cỡ nhé

 

– Nên tăng size nếu ngón chân của bạn bị cong hoặc cộm lại

 

Đừng nên cố gắng với một đôi giày đá bóng bị chật mũi. Hãy tăng lên 1 size hay nửa size tùy vào độ chật của đôi giày bạn đang thử.

 

– Chỉ mang giày vừa khít mũi nếu bạn có móng chân khỏe

 

Nếu móng chân của bạn thực sự khỏe thì việc sử dụng giày bóng đá vừa khít sẽ mang lại sự chắc chân tuyệt đối. Hầu hết cầu thủ chuyên nghiệp đều mang giày vừa khít mũi để gia tăng độ chính xác khi sút bóng, chích mũi. Đến với siêu thị dụng cụ thể thao Thái Hiền Sport để được tư vấn chọn size giày đá bóng miễn phí ngay khi mua, nhận nhiều phần quà tặng kèm hấp dẫn cùng chính sách bảo hành tốt bạn nhé!

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Xem thêm:

 

Hướng dẫn cách bảo quản giày đúng cách, đơn giản dễ làm tại nhà

 

Bí kíp đo và chọn size giày đá bóng phù hợp với đôi chân "vàng" của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam

 

Mua giày đá bóng Mitre giá rẻ ở shop nào tại Thủ Dầu Một

Đang xem: TIPS MANG GIÀY ĐÁ BÓNG TRÁNH BỊ THÚI MÓNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng