6 BỘ PHẬN DỄ GẶP PHẢI CHẤN THƯƠNG TRONG BÓNG ĐÁ

6 BỘ PHẬN DỄ GẶP PHẢI CHẤN THƯƠNG TRONG BÓNG ĐÁ

Trong khi tập luyện, thi đấu bóng đá thi không thể nào tránh khỏi các chấn thương từ cấp độ nhẹ đến cấp độ nặng. Bài viết này sẽ liệt kê 6 bộ phận dễ gặp chấn thương trong bóng đá thường gặp nhất.

 

  • Cổ chân và mắt cá

 

Đây là hai bộ phận rất dễ gặp chấn thương cho dù bạn không hề va chạm với ai. Với đặc trưng trong thi đấu có những lúc dừng đột ngột hay pha chạy bức tốc kết hợp với những cú bật nhảy thì phần cổ chân là phần khá dễ gặp chấn thương. Những chấn thương bạn chắc chắn đã từng gặp phải nếu như là một người chơi bóng đá lâu năm là lật cổ chân, lật sơ mi. Ngoài ra, trong những tình huống tranh chấp thì bong gân mắt cá cũng là chấn thương rất dễ gặp phải. Kỹ thuật tiếp đất không đúng sau khi bật nhảy cũng sẽ khiến bạn rất dễ lật sơ mi, lật cổ chân hoặc nặng hơn là bong gân mắt cá. Bạn có thể hạn chế tối đa chấn thương ở phần mắt cá và cổ chân bằng băng keo thể thao hoặc phụ kiện bó gót.

 

chan-thuong-trong-tap-luyen-the-duc-the-thao

Cổ chân là bộ phận rất dễ chấn thương

 

  • Ngón chân

 

Đặc biệt là đối với những bạn đá chân không hoặc chọn sai size giày đá bóng, thì  ngón chân cũng là một bộ phận trên cơ thể khá dễ gặp chấn thương. Khi chọn giày quá chật khiến ngón chân bị co lại trong khi chơi bóng khiến khá nhiều bạn đã bị khoằm ngón chân. Chính vì vậy các bạn nhớ chọn đúng size giày để tránh được những chấn thương phần ngón chân.

 

Ngoài ra, khi thực hiện sai kỹ thuật chích mũi giày cũng gây nên chấn thương ở phần cổ chân này. Vì vậy các bạn hãy cố gắng luyện tập đúng cách các kỹ thuật để tránh những chấn thương không đáng có.

 

  • Gót chân

 

Nơi có nhiều dây chằng ở trong nên là một bộ phận cũng dễ gây ra những chấn thương, thậm chí là chấn thương nó khá nặng và sẽ mất một khoảng thời gian lâu để có thể lành lại là gót chân. Điều này cũng là lí do để các nhà sản xuất giày đá bóng đưa công nghệ định hình gót vào các sản phẩm của họ giúp bảo vệ gót chân cho người chơi bóng tránh các chấn thương ở vùng gót chân.

 

Ngoài ra, gót còn là bộ phận dễ gặp chấn thương cho dù bạn không có va chạm gì với đối thủ đó là trong những tình huống tiếp đất và bật nhảy không đúng. Điều này có thể giảm thiểu được khi bạn sử dụng một đôi giày có phần đệm êm như Pan Vigor X Nagoya LTD , Mira Lux 20.3 IC hay những đôi giày được áp dụng công nghệ định hình gót.

 

chan-thuong-trong-the-thao-va-cach-khac-phuc

Nên lựa chọn những sản phẩm giày đá bóng có công nghệ định hình gót để giảm chấn thương vùng này

 

  • Đầu gối

 

Tiếp tục là một nơi trên cơ thể có khá nhiều dây chằng, khớp và sụn. Một bộ phận có thể nói khá dễ để gặp những chấn thương nặng là đầu gối. Nếu các bạn là một người thường xuyên theo dõi và hâm mộ bóng đá thế giới thì có lẽ sẽ thấy được những chấn thương đầu gối luôn là nỗi sợ của các cầu thủ và các huấn luyện viên. Những chấn thương như chấn thương sụn chêm, giãn, đứt dây chằng và còn nhiều chấn thương khác ở phần đầu gối cũng là điều khiến cho nhiều anh em chơi bóng đá phong trào ngần ngại.

 

Để giảm thiểu được tối đa những chấn thương này thì sử dụng những phụ kiện bóng đá như băng keo thể thao hoặc bó gối là biện pháp khá hữu hiệu. Thêm vào đó thì trước các trận đấu khởi động xoay khớp gối cũng cực kì quan trọng để giảm thiểu được tối đa các chấn thương đầu gối này.

 

chan-thuong-trong-the-thao

Đầu gối là vị trí chấn thương rất nặng

 

  • Cổ tay, ngón tay

 

Nếu bạn chơi ở vị trí thủ môn thì các bộ phận ở phần tay thì thường sẽ dễ chấn thương. Thủ môn có thể nói là chiếm 50% sức mạnh của đội bóng, là một vị trí rất quan trọng trong bộ môn thể thao vua. Đây là một vị trí khôngthể tránh khỏi những  chấn thương khi phải thường xuyên va chạm với các cầu thủ đối phương.

 

Những chấn thương phần tay thường sẽ chỉ có ở vị trí thủ môn do vị trí duy nhất được sử dụng tay trên sân. Nếu bạn là một người chơi bóng đá bắt bằng tay không trong các trận đấu bóng đá phong trào thì khá dễ gặp phải những chấn thương này. Chính vì vậy bạn nên sử dụng những phụ kiện bóng đá như quấn băng keo thể thao hoặc găng tay thủ môn để tránh được những chấn thương khi bắt bóng.

 

chan-thuong-trong-tap-luyen-tdtt-la-gi

Thủ môn rất dễ bị chấn thương vùng này

 

  • Các phần cơ bắp chuối, cơ bắp chân trước và sau

 

Bất kì môn thể thao nào cũng vậy, cơ bắp là phần dễ gặp những chấn thương như rách cơ, căng cơ hoặc chuột rút. Đó là những chấn thương bạn gặp phải khi chơi bóng đá quá sức hoặc va chạm khiến cơ bắp bị quá tải. Việc chấn thương ở các phần cơ bắp trên cơ thể có thể tránh được và giảm thiểu bằng cách khởi động trước và sau mỗi trận đấu bằng các bài tập giãn cơ.

 

Ngoài ra để giúp cho cơ mau chóng phục hồi bạn có thể ngâm nước đá phần cơ bắp này trong khoảng 10 – 15 phút. Nếu ngâm quá lâu sẽ ảnh hưởng đến phần xương khớp khi ở trong môi trường lạnh quá lâu nên chỉ được ngâm trong khoảng 10 – 15 phút. Và các bạn nên nhớ rằng đừng chơi bóng ở cường độ quá nhiều chỉ nên tham gia 2 – 3 trận mỗi tuần là đủ.

 

cac-loai-chan-thuong-trong-bong-da

Chuột rút là chấn thương thường gặp nhất trong bóng đá

 

Bóng đá là môn thể thao rất tốt để tập luyện và nâng cao sức khỏe. Để trở thành một cầu thủ thực thụ thì bạn không thể nào thiếu một chiến hữu giày đá bóng cùng bạn tỏa sáng trên sân cỏ. Hãy đến với siêu thị dụng cụ thể thao Thái Hiền Sport để mua giày đá bóng chính hãng với giá tốt nhất!

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

 

Xem thêm:

 

Review chi tiết giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Pan Sonic S TF

 

Có bao nhiêu loại sân cỏ nhân tạo mà bạn chưa biết

 

Những thiết kế đế TF chuyên dụng cho sân cỏ nhân tạo

Đang xem: 6 BỘ PHẬN DỄ GẶP PHẢI CHẤN THƯƠNG TRONG BÓNG ĐÁ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng