LỰA CHỌN THỰC PHẨM KHÔN NGOAN PHỤC HỒI CƠ THỂ SAU TẬP LUYỆN

LỰA CHỌN THỰC PHẨM KHÔN NGOAN PHỤC HỒI CƠ THỂ SAU TẬP LUYỆN

Sau khi tập luyện, ắt hẳn ai cũng sẽ cảm thấy cực kì đói và cuống cuồng tìm kiếm thức ăn. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ bị lên cân nếu chỉ chăm chăm nạp vào cơ thể những món ăn giàu năng lượng. Hãy cùng Thái Hiền Sport tìm kiếm những thức ăn vừa ngon, tốt cho sức khỏe và ít năng lượng ngay hôm nay!

 

ĂN YẾN MẠCH ĐỂ CHỮA CHỨNG MẤT NGỦ, NGỦ NGON HƠN

 

Khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ bạn hãy ăn nhẹ bằng một ít yến mạch giúp tăng mức độ của tryptophan, sẽ giúp não sản xuất ra serotonin, từ đó làm tăng nồng độ melatonin – một hoocmon gây buồn ngủ, từ đó giúp bạn ngủ ngon hơn. Theo một số nghiên cứu, những người ngủ đủ giấc có khả năng giảm cân tốt hơn so với những người mất ngủ kinh niên hoặc người thiếu ngủ.

 

thuc-pham-dinh-duong-khi-tap-gym-yen-mach

Yến mạch cũng rất tốt trong việc kiểm soát lượng đường trong máu và đảm bảo chức năng tiêu hóa hoạt động tốt

 

BỔ SUNG DẦU CÁ ĐỂ TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ

 

Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất axit béo thiết yếu mà phải được bổ sung thông qua chế độ ăn uống. Nguồn chất béo omega-3 tốt nhất trong tự nhiên đến từ dầu cá, bao gồm cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi. Axit béo omega-3 rất tốt cho chức năng não, cũng như cho khớp, tim và sức khỏe nói chung. Do vậy, bạn nên bổ sung dầu cá bằng đường ăn hoặc uống viên dầu cá để làm sáng mắt cũng như tăng cường trí nhớ.

 

an-khon-ngoan-de-phuc-hoi-the-luc-sau-tap-luyen

Axit béo omega-3 rất tốt cho chức năng não, bổ mắt, cũng như tim, khớp và sức khỏe

 

THÊM RAU XANH VÀ CÁC LOẠI RAU HỌ NHÀ CẢI ĐỂ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG GAN

 

Ăn tiệc quá nhiều làm cho gan của chúng ta trở nên “kiệt sức” vì làm bạn với  các thức ăn chứa dầu mỡ, rượu bia... trong suốt những ngày nghỉ lễ. Rau xanh rất tốt cho cơ thể đặc biệt là gan, giúp hồi phục hồi chức năng gan. Ăn các loại rau họ cải sẽ giúp xây dựng lại các mô gan, bao gồm các loại rau: củ cải, cà rốt, rau lá xanh, cải bắp, cải xoăn… đây được cho là loại thực phẩm giúp giải độc cho gan. Trong tỏi, hành tây, và bông cải xanh có chứa lưu huỳnh, đó là chất cần thiết để tăng cường chức năng giải độc của gan.

 

an-de-phuc-hoi-the-luc-sau-tap-luyen

Ăn các loại rau họ cải sẽ giúp xây dựng lại các mô gan

 

ĐỪNG QUÊN ĂN SÚP LƠ, BẮP CẢI NẾU MUỐN THẬN KHỎE

 

Cách đơn giản nhất để chuẩn bị món ăn từ súp lơ là đun sôi và thêm ít muối tiêu nếu bạn thích. Rau củ nói chung tốt cho cơ thể trong việc đào thải các chất độc hại, súp lơ lại càng tốt hơn. Súp lơ rất giàu glucosinolate, indoles và thioxyanat có tác dụng loại bỏ các chất thải độc hại ra khỏi cơ thể bạn nhanh hơn.

 

Bắp cải là một nguồn tuyệt vời của chất phytochemical có thể tiêu trừ giảm thiệt hại cho cơ thể đặc biệt là làn da, đồng thời có thể lọc máu rất tốt. Chính nhờ những tác dụng này mà bắp cải còn giúp làm giảm nhẹ nhiệm vụ lọc máu cho thận. Đó là lý do tại sao những có vấn đề về thận nên ăn nhiều bắp cải.

 

ĂN THỦY, HẢI SẢN ĐỂ TĂNG CƯỜNG SỨC MẠNH XƯƠNG KHỚP, CƠ BẮP

 

Trong hải sản giàu hàm lượng canxi rất tốt cho việc đảm bảo sức khỏe của hệ xương. Trong thực tế, nếu bạn coi hải sản là nguồn thực phẩm thường xuyên trong chế độ ăn uống của mình, nó sẽ giúp cơ thể bạn giảm nhẹ các vấn đề liên quan đến viêm khớp, đau khớp. Bên cạnh đó, protein trong cá còn có tác dụng giúp bạn củng cố cơ bắp sau những giờ luyện tập thể thao.

 

Với những loại thực phẩm hữu ích, lành mạnh trên đây, hãy xây dựng thực đơn ăn uống thật lành mạnh và đừng quên kiểm soát lượng chất béo, ca-lo trong bữa ăn nhé!

 

Địa chỉ: 224 đường 30/4, Phường Phú Thọ, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Vietnam

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Xem thêm:

 

Tips đi bộ tập thể dục đúng cách và hiệu quả nhất

 

Bật mí bí mật chỉ 1 phút để cứu mạng bạn, không để đột quỵ như Chí Tài

 

7 loại thực phẩm cực tốt cho người luyện võ

Đang xem: LỰA CHỌN THỰC PHẨM KHÔN NGOAN PHỤC HỒI CƠ THỂ SAU TẬP LUYỆN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng