BẬT MÍ BÍ MẬT CHỈ 1 PHÚT ĐỂ CỨU MẠNG BẠN, KHÔNG ĐỂ ĐỘT QUỴ NHƯ CHÍ TÀI

BẬT MÍ BÍ MẬT CHỈ 1 PHÚT ĐỂ CỨU MẠNG BẠN, KHÔNG ĐỂ ĐỘT QUỴ NHƯ CHÍ TÀI

1 phút tương đương với 60 giây, có thể kéo dài tuổi thọ của bạn!

 

danh-hai-chi-tai-qua-doi-vi-dot-quy

Cố nghệ sĩ Chí Tài

 

Chiều 9/12, thông tin nghệ sĩ hài Chí Tài, sinh năm 1958, qua đời vì đột quỵ, hưởng thọ 62 tuổi. Thông tin này được chính quản lí của nghệ sĩ Chí Tài xác nhận.

 

Thực tế, ngoài tuổi 40, bất cứ ai, đặc biệt là nam giới với nhiều áp lực trong cuộc sống và công việc có thể bị đột quỵ bất cứ lúc nào. Theo thống kê cho thấy, khoảng 1/3 số ca đột quỵ rơi vào tầm độ 40 đến 45 tuổi và nam giới có nguy cơ cao gấp 4 lần nữ giới. Đặc biệt, bệnh gây hậu quả rất nặng với  45% sống sót gặp di chứng tàn phế và hơn 50% tử vong.

 

Thật ra, phát hiện sớm nguy cơ đột quỵ là một việc rất đơn giản, thậm chí chỉ cần bỏ ra 60 giây, bạn hoàn toàn có thể chẩn đoán được chỉ bằng một động tác đơn giản, đó là động tác Kim Kê Độc Lập (gà vàng đứng một chân), thái cực quyền hay động tác đứng một chân trong yoga tuy đơn giản nhưng lại có thể điều chỉnh cho mối quan hệ của lục phủ ngũ tạng trở về trạng thái hài hòa và đem lại rất nhiều lợi ích cho bản thân.

 

Thử thách này xuất phát từ nghiên cứu của Đại học Y khoa Kyoto (Nhật Bản) với trên 1.387 người, độ tuổi trung bình 67 cho thấy có đến 95,8% không đứng được quá 20 giây khi giữ thăng bằng 1 phút. "Bác sĩ nói: nếu đứng 1 chân mà không quá 20 giây thì tiềm ẩn nguy cơ cao bị đột quỵ".

 

Xem thêm: Giày đá bóng Mitre 161110 TF

 

tu-the-kim-ke-doc-lap

Một động tác chỉ 60 giây sẽ cho ngay đáp án bạn có nguy cơ bị đột quỵ hay không

 

Sau, thử thách "Kim Kê Độc Lập" được lan truyền rộng rãi trở thành một trào lưu thách đố cực hot trên mạng xã hội với tên gọi "One Leg Challenge".

 

Theo các bác sĩ, với những người tham gia thử thách thất bại được chụp cộng hưởng từ não bộ (MRI) để đánh giá tình trạng các mạch máu não. Điều bất ngờ là 45,3% có 1-2 điểm vi xuất huyết (chảy máu rất ít trong não) và có đến 50,5% người xuất hiện một đến hai ổ nhồi máu lỗ khuyết (tắc động mạch nhỏ nằm sâu trong não).

 

Các chuyên gia gọi đây là đột quỵ “thầm lặng”. Sự phối hợp tay và chân được kiểm soát bởi mạng lưới thần kinh phức tạp nằm sâu trong não. Việc không thể không đứng được quá 20 giây là dấu hiệu cho thấy các mạch thần kinh đang gặp trục trặc (chảy máu trong não, tắc nghẽn mạch máu não,...).

 

Lời khuyên của những nhà nghiên cứu: Nam giới tuổi 40 có thể tranh thủ một phút rảnh rỗi thực hiện tại văn phòng làm việc, nhà, hoặc bất cứ nơi đâu. Chỉ cần đứng bằng một chân trong vòng 60 giây vừa thư giãn lại vừa có thể kiểm tra nhanh nguy cơ mắc chứng đột quỵ trong tương lai.

 

Chúc các bạn thực hiện thử thách thành công!

 

 

Mời bạn đến với siêu thị dụng cụ thể thao Thái Hiền Sport - nhà phân phối chính hãng các sản phẩm thể thao, đặc biệt là giày đá bóng.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

 

Xem thêm:

 

Giày đá bóng Mitre có tốt không?

 

Hướng dẫn cách bảo quản giày đúng cách, đơn giản, dễ làm ở nhà

 

Review chi tiết giày bóng đá Mitre 161110 TF

Đang xem: BẬT MÍ BÍ MẬT CHỈ 1 PHÚT ĐỂ CỨU MẠNG BẠN, KHÔNG ĐỂ ĐỘT QUỴ NHƯ CHÍ TÀI

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng