10 LOẠI TRÁI CÂY GIÚP TĂNG CÂN HIỆU QUẢ

10 LOẠI TRÁI CÂY GIÚP TĂNG CÂN HIỆU QUẢ

1. Cam

 

cam

Cam giúp bạn tăng cân lành mạnh

 

Cam là loại quả có chứa nhiều vitamin C và glucose, chính vì thế mà nó trở thành một loại quả không thể thiếu để giúp bạn tăng cân. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn ăn bữa sáng là một tô phở bò nóng và uống kèm 1 ly nước cam tươi đấy! Ngoài ra, quả cam còn có nhiều công dụng khác như tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa thiếu máu, giảm nguy cơ còi xương, trị ho, đẹp da,…

 

Lưu ý là bạn không nên ăn/uống cam vào buổi sáng khi dạ dày chưa có gì bởi nó sẽ không tốt cho dạ dày. Với những người có vấn đề về rối loạn tiêu hóa cũng tránh ăn cam khi đói.

 

2. Xoài

 

Hương vị và mùi thơm  của xoài trở thành một loại quả yêu thích của nhiều người. Xoài có chứa lượng lớn vitamin C, A và đặc biệt có chứa hàm lượng calo cao. Trung bình 1 quả xoài cung cấp cho cơ thể khoảng 100 calo.

 

So với xoài xanh thì xoài chín cung cấp lượng đường cao hơn, cho nên xoài chín vàng là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn tăng cân nhanh.

 

xoai

Xoài chín có hàm lượng đường cao ngất

 

3. Quả bơ

 

So với các loại trái cây khác thì bơ có hàm lượng protein cao nhất, nó cao gần như tương đương với sữa và chứa chất béo đơn không bão hòa. Ăn một quả bơ bạn đã cung cấp 370 calo cho cơ thể.

 

bo

Bơ cung cấp cho bạn 1 lượng calo lớn

 

Bên cạnh đó, khoáng chất và các vitamin có trong bơ còn giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể, giúp hỗ trợ làm giảm một số bệnh về xương khớp, ung thư,. Món bơ dầm, sinh tốt bơ là một gợi ý tuyệt vời để bạn tăng cân nặng của mình lên.

 

4. Dừa

 

dua

Dừa chứa nhiều chất béo giống với bơ

 

Giá trị sức khỏe và dinh dưỡng của dừa đối với cơ thể là điều không thể phủ nhận, dừa giàu calo và chứa đầy chất béo. Trong 80g cơm dừa có chứa 238 calo; 1,1 chất béo đơn không bão hòa; 23,3g chất béo bão hòa, … Vì thế nếu muốn cơ thể tăng trọng lượng bạn nhớ đưa loại quả này vào chế độ của mình nhé!

 

5. Chuối

 

Đây là một loại quả lý tưởng cho bữa ăn tăng cân của bạn. Chuối có chứa hơn 75% nước và nhiều khoáng chất như natri, kali, sắt. Ăn một quả chuối bạn sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 17g đường. Bạn có thể ăn kèm chuối ở các bữa ăn phụ hoặc sau bữa ăn sáng, ăn trưa.

 

chuoi

Chuối cũng giúp tăng cân

 

6. Quả chà là

 

Đây là loại quả giàu năng lượng và dinh dưỡng. Trong số các loại quả chứa đường, thì chà là là quả có hàm lượng đường cao nhất, nó chứa đến 60-65% đường.

 

qua-cha-la

Quả chà là

 

7. Nho

 

Thành phần của quả nho có chứa vitamin C, carbohydrate và glucose. Trong 126g nho có chứa đến 20g đường. Không chỉ giúp chúng ta tăng cân mà quả nho còn chứa lượng chất chống oxy hóa cao giúp ngăn ngừa bệnh lý mãn tính, phòng ngừa bệnh tim mạch và mạch máu não, tiêu đờm, tạo cảm giác ăn ngon,…

 

nho

Ăn nhiều nho giúp tăng cân hiệu quả

 

8. Dứa

 

Dứa (thơm) có chứa nhiều nước, gluxit, protit, canxi, sắt, photpho, vitamin C, các sinh tố A, C, B1, B2, P, PP, E và đặc biệt nước dứa cho chứa enzyme Bromelin, enzyme này giúp chữa tổn thương và viêm gân cấp tính do luyện tập thể thao.

 

thom

Dứa

 

9. Dưa hấu

 

Thành phần dưa hấu có chứa vô số chất “uy lực” cho sức khỏe như chống oxy hóa, nhiều vitamin C và A, nhất là betacaroten, lycopene (chất lycopene chính là khắc tinh của ung thư). Uống 1 ly nước ép dưa hấu tương đương với 18g đường.

 

dua-hau

Dưa hấu

 

10. Trái cây khô

 

Bạn có biết, so với trái cây tươi thì trái cây sấy khô có chứa hàm lượng calo cao hơn gấp 2 đến 3 lần? Hàm lượng dinh dưỡng và calo cao trong các loại quả sấy khô như nho, chà là, chuối, dứa, hồng… chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Nếu muốn tăng cân thì đừng quên mang theo bên túi để nhấm nháp hàng ngày bạn nhé!

 

trai-cay-kho

Trái cây khô với hàm lượng calo rất lớn

 

Ngoài ra, để tăng cân một cách hiệu quả và hợp lý thì bạn nên áp dụng một số bài tập thể dục nhẹ nhàng tại nhà, hoặc đến các phòng tập gym,…

 

Để mua các dụng cụ và thời trang thể thao chính hãng, uy tín nhất, xin mời các bạn ghé qua Thái Hiền Sport- siêu thị thể thao TOP 1 Bình Dương với hơn 10.000 mẫu mã đa dạng ở các bộ môn như bóng đá, bóng bàn, cầu lông,…giúp bạn tha hồ chọn lựa.

 

cam-ket

Siêu thị thể thao Thái Hiền Sport với hơn 35 năm kinh nghiệm

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Xem thêm:

 

Vì sao ăn ít, tập nhiều mà vẫn không giảm cân

 

Tips đi bộ tập thể dục đúng cách và hiệu quả nhất

 

Cuộc chạy đua giữa Mitre và Pan - đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất

Đang xem: 10 LOẠI TRÁI CÂY GIÚP TĂNG CÂN HIỆU QUẢ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng