10 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA VIỆC CHƠI BÓNG RỔ

10 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA VIỆC CHƠI BÓNG RỔ

Không cần biết là bạn tập ném rổ một mình hay chơi một trận đấu quyết liệt với bạn bè, bóng rổ luôn có cách giúp cơ thể bạn vừa vặn cân đối. Bạn có biết là ngay cả cựu tổng thống mỹ Barack Obama cũng hay chơi bóng rổ để có tăng cường thể lực không. Vậy chơi bóng rổ có tác dụng gì ? Dưới đây sẽ liệt kê vài lý do mà tại sao bóng rổ có thể giúp bạn khỏe mạnh cùng với một vài yếu tố mà bạn cần có nhé:

bong-ro-binh-duong-thai-hien-sport6

1. Đốt cháy calo:

 

Chạy, nhảy, pha bóng tốc độ cao trong bóng rổ sẽ giúp bạn đốt một lượng lớn calo. Chỉ với mỗi giờ tập luyện hay thi đấu, một người nặng 75kg sẽ tiêu hủy gần 600 calo.

 

2. Tăng sự tập trung và tính kỷ luật:

 

Cũng như mọi môn thể thao khác, bóng rổ có những luật lệ để tuân theo. Và phạm những quy tắc ấy sẽ đem lại hình phạt không chỉ cho bạn mà là cả đội luôn. Vậy nên bạn sẽ phải tập bản thân mình tuân theo một khuôn khổ. Từ đó bạn và cả đội sẽ đạt được thành công trong và ngoài sân bóng

 

3. Xây dựng khung xương chắc:

 

Nhảy hoặc là nhiều động tác khác với trái bóng sẽ giúp bạn phát triển và cải thiện sức khỏe của xương. Xương bạn càng chắc khỏe, nó càng khó bị tổn hại. Các động tác khi chơi bóng sẽ giúp xương bạn dãn nở ra. Xương và cơ bắp cũng chắc hơn khi mà nó phải đẩy và kéo liên tục qua những động tác chơi bóng.

bong-ro-nhi-thai-hien-sport

4. Cơ thể năng động và phối hợp linh động hơn:

 

Đứng hay nhảy ném là một cách tuyệt vời giúp bạn phối hợp tay và mắt thật linh hoạt. Úp rổ cũng là pha bóng buộc cơ thể bạn phải phối hợp xuyên suốt các phần. Kỹ thuật nhồi bóng cũng giúp các ngón tay chuyển động ăn khớp hơn. Khi mới tập chơi, nhồi bóng sẽ giúp bạn phối hợp giữa mắt và bàn tay. Khi mà bạn đã thuần thục, chắc rằng bạn sẽ không còn phải nhìn bóng khi nhồi nữa đúng không nào?

 

5. Luyện tập sức bền:

 

Bóng rổ cung cấp một loạt các bài tập mà toàn thân bạn hoạt động để các cơ bắp săn chắc hơn. Khi chơi bóng các pha tranh chấp giúp cơ thể bạn tăng sức chịu đựng và chiến đấu lại. Nhờ đó phát triển cơ vai, gáy, cổ, đĩa đệm, cơ bắp,…. Chân bạn khỏe hơn khi phải chạy và nhảy. Các ngón tay chuyển động linh hoạt qua việc nhồi bóng và ném mạnh cùng với cánh tay, cổ tay phát lực.

bong-ro-nhi-thai-hien-sport

6. Nhận thức về không gian:

 

Chính là việc bạn biết cơ thể mình đang ở đâu và khi nào. Bạn có để ý mèo không? Dù nó té ở đâu, nó luôn tiếp đất bằng chân. Đó chính là nhận thức về cơ thể đấy. Điều này giúp bạn luôn có được thăng bằng. Gần giống như với việc tập đứng tấn trong võ thuật vậy.

 

7. Phát triển trí óc:

 

Bóng rổ đòi hỏi người chơi thực hiện một loạt các động tác vật lý, nhưng nó lại mang đến lợi ich cho trí não. Các nghiên cứu về khía cạnh trí não mà bóng rổ tác động chỉ ra rằng người chơi sẽ phải phát triển khả năng tập trung cực kì nhanh và chính xác với những gì sẽ xảy ra trên sân để mà có được quyết định hợp lý với quả bóng. Trong nhịp độ nhanh của trận đấu, bạn sẽ phải huấn luyện bản tân luôn luôn theo cùng nhịp độ với đồng đội và đối thủ. Và bạn cũng sẽ phải đánh giá lựa chọn động tác thực hiện tiếp theo cực nhanh. Nhờ đó trong cuộc sống bạn sẽ có được sự quyết đoán hơn trong những tình huống thực tế.

8. Giảm stress:

 

Giảm stress sẽ giúp bạn tập trung năng lượng mình có để hoàn thành nhiệm vụ. Chơi bóng rổ hoặc các môn thể thao khác cũng giúp bạn giảm stress và cho người chơi tăng tính tương tác cộng đồng hơn. Nhờ đó ít bị xao lãng và có được hệ thống miễn dịch mạnh hơn.

 

9. Nâng cao sự tự tin: Bóng rổ thực sự giúp bạn tăng sự tự tin cho bất kì ai. Thực hiện một pha ném bóng tốt và là một phần quan trọng của đội bóng giúp bạn tin tưởng bản thân mình hơn. Một người tự tin thì sẽ không ngại đối diện với bất kì thử thách nào trong cuộc sống cả.

10. Lợi ích cho tim mạch:

 

Bóng rổ sẽ giúp bạn sức chịu đựng của tim. Hãy di chuyển và bạn sẽ tăng hiệu suất của tim. Hãy gầy dựng sức bền cho một trái tim khỏe, giảm nguy cơ bệnh về tim sau này.

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: 10 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA VIỆC CHƠI BÓNG RỔ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng