CHƠI BÓNG RỔ CÓ GIÚP TĂNG CHIỀU CAO KHÔNG?

CHƠI BÓNG RỔ CÓ GIÚP TĂNG CHIỀU CAO KHÔNG?

Câu hỏi chơi bóng rổ có tăng chiều cao không ? Tại sao chơi bóng rổ lại tăng chiều cao ? chơi bóng rổ bao lâu thì cao ? … là những thắc mắc của những bạn mới chơi bóng rổ. Bài viết này sẽ giải đáp lần lượt những thắc mắc của bạn.

 

Tăng chiều cao là mong ước chính đáng của nhiều người sở hữu thân hình thấp bé. Vậy làm sao để tăng chiều cao? Chơi bóng rổ là một cách hay giúp bạn cộng thêm vài phân cho chiều cao của mình.

 

Bạn có biết, những người có chiều cao luôn có nhiều lợi thế hơn người thấp bé? Chiều cao có ảnh hưởng rất quan trọng đến chúng ta từ ngoại hình (cao to hay lùn tè), công việc (diễn viên, người mẫu, phi công, quân đội…), tình yêu (người yêu em phải cao trên 1m7…) cho đến xung đột bạo lực (khi đánh nhau người cao hơn thường có lợi thế hơn). Chính vì thế, tăng chiều cao là mong ước chính đáng của nhiều người. Vậy Chơi bóng rổ có giúp tăng chiều cao không? … Đương nhiên là có rồi!!!

bong-ro-binh-duong-thai-hien-sport5

Chiều cao con người bị ảnh hưởng của nhiều yếu tố. Trong đó yếu tố di truyền chiếm 23%, 77% còn lại do chế độ dinh dưỡng, tập luyện, môi trường sống, sinh hoạt cá nhân… Ngoài yếu tố di truyền không thể thay đổi được, bạn có thể thay đổi những yếu tố khác để cải thiện chiều cao cho mình. Một chế độ ăn uống phù hợp, một môn thể thao hỗ trợ sự phát triển của xương sẽ giúp bạn tăng chiều cao vượt trội hơn. Môn bóng rổ sẽ là lựa chọn hoàn hảo của bạn.

tang-chieu-cao-vun-vut-nho-tap-luyen-bong-ro-thai-hien-sport

Chơi bóng rổ có giúp tăng chiều cao không? Câu trả lời là có nhé! Và đây là lý do:

 

Nếu bóng đá là môn thể thao nổi tiếng trong việc tăng cân và tăng cơ bắp cho người chơi thì bóng rổ được nhiều người biết đến với sở trường tăng chiều cao. Những động tác của bóng rổ đều có tác động kích thích trực tiếp sự phát triển hệ xương mạnh mẽ nhất. Vì thế, lựa chọn môn bóng rổ để hỗ trợ chiều cao là một sự lựa chọn thông minh.

kv-choi-bong-ro-cach-tang-chieu-cao-hieu-qua-thai-hien-sport

Khi chơi bóng rổ, người chơi phải luôn thay đổi động tác và tư thế bật nhảy và vươn cao người thường xuyên. Nó giúp cơ thể không còn bị lực hút của trái đất giữ lại nữa, các đĩa đệm giữa các khớp xương sẽ giãn nở ra.

 

Theo các chuyên gia sức khỏe nghiên cứu và khẳng định, chơi bóng rổ trong một tiếng đồng hồ sẽ làm cho các hooc môn tăng trưởng tăng lên đến 300 lần. Oxit nitric và Lactate là 2 yếu tố chính cho sự tiết hooc môn tăng trưởng. Và nếu chơi bóng rổ ngoài trời còn giúp cơ thể tổng hợp nhiều vitamin D rất có ích cho sự phát triển của xương.

 

Nhớ chơi bóng rổ để tăng chiều cao nhé…

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: CHƠI BÓNG RỔ CÓ GIÚP TĂNG CHIỀU CAO KHÔNG?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng