5 MÓN ĐỒ BẢO HỘ BÓNG RỔ BẮT BUỘC PHẢI CÓ

5 MÓN ĐỒ BẢO HỘ BÓNG RỔ BẮT BUỘC PHẢI CÓ

Bóng rổ là môn thể thao đòi hỏi người chơi phải có thể trạng tốt và khả năng di chuyển nhanh chóng. Việc di chuyển và vận đông các tư thế linh hoạt đòi hỏi 1 nguồn năng lượng lớn đến từ các cơ bắp và các khớp xương. Điểm này có thể mang đến các bài tập cho cơ và xương nhưng cũng mang theo không ít rủi ro có thể gây tổn thương các bộ phận này. 5 món đồ bảo hộ sau đây bạn bắt buộc phải trang bị để giúp con tránh bị tổn thương khi tập luyện và thi đấu.

 

Giày bóng rổ


Món đồ đầu tiên không thể thiếu và đóng vai trò quan trọng nhất trong danh sach này chính là giày bóng rổ. Hỏng mắt cá chân, bong gân, và những thương tích khác ở vùng chân xảy ra khá phổ biến ở môn thể thao này. Chấn thương mắt cá chân chiếm tới 50% các ca chấn thương trong bóng rổ. Vì vậy, để bảo vệ vùng này, người chơi nên chọn những đôi giày bóng rổ vừa với cỡ chân của mình, có khả năng hỗ trợ vùng mắt cá chân tốt.

Thêm vào đó, để hỗ trợ chân tốt nhất, những đôi giày với lớp đế cao su mềm sẽ hỗ trợ các động tác bật với bóng tốt hơn và cũng tránh bị trật mắt chân khi chân đáp đất.

 

Đừng quên thắt dây chắc chắn trước khi con vào sân thi đấu để tránh tuột giày.

 

Băng/ Bọc đầu gối

Bên cạnh giày bóng rổ, hãy trang bị cả bọc đầu gối cho con.

 

Khi chạy và thực hiện các động tác bật, bị ngã dẫn đến trầy xước chân là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu không biết bảo vệ đúng cách, khớp gối của con rất dễ bị gãy và sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của con sau này. Những lúc như vậy, chiếc bọc đầu gối tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại hỗ trợ tối đa hạn chế đau đớn cho vùng gối. Băng bảo vệ giúp bảo vệ gối và các bộ phận khớp và vùng da tại các vùng khớp khi bị ngã.

 

Hãy chọn những chiếc bọc đầu gối được làm chất liệu vải có khả năng co giãn tốt, vừa thấm mồ hôi lại vừa bảo vệ an toàn cho bé. Các lỗ thông hơi trên bọc đầu gối sẽ giúp không khí được lưu thông, tránh gây bức bí cho chân con, có thể gây ngứa.

 

Tuy nhiên, nếu con bạn đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương, hãy chọn những chiếc bọc cứng cáp và có khả năng cố định ổn. Các khớp gối, những vùng bị chấn thương sẽ không còn cảm giác đau đớn.

 

Bọc khuỷu tay

 

Tương như bọc đầu gối, bọc khuỷu tay cũng là món đồ bảo hộ không thể thiếu nếu con bạn đang chơi bóng rổ.

Với chức năng giúp định vị 1 cách chắc chắn khuỷu tay, giúp bạn chống bong gân tay, ngăn ngừa viêm khớp tay và bảo vệ tốt vết thương khi xảy ra thương tích, băng khuỷu tay đang được sử dụng nhiều hơn trong các môn thể thao, đặc biệt là bóng rổ.

 

LP và PJ là 2 trong số những thương hiệu hàng đầu phân phối đồ bảo hộ bóng rổ, đặc biệt là bọc khuỷu tay uy tín. Với chất liệu vải chun cao cấp có khả năng co giãn tốt, băng bọc khuỷu tay ôm khuỷu tay chắc chắn và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

 

Thiết kế nhẹ nhàng, thanh lịch cũng là ưu điểm của dòng sản phẩm này. Các sản phẩm này hiện có giá rất phải chăng trên thị trường và phù hợp với hầu hết người yêu thể thao.

 

Bọc cổ chân và băng ngón tay

Bên cạnh sử dụng và lựa chọn 1 đôi giày bóng rổ, bạn nên trang bị thêm 1 bọc cổ chân. Những chiếc bọc này có tác dụng thấm mồ hôi, tránh mồ hôi chảy xuống chân gây trơn trượt, nguy hiểm và tránh những tổn thương gây ra cho phần cổ chân.

 

Thêm vào đó, khi xảy ra các sự cố, chiếc bọc cổ chân này cũng sẽ hạn chế tối đa các vết trầy xước và các vật nhỏ cắm vào chân gây nguy hiểm cho cổ chân.

 

1 số vận động viên chuyên nghiệp còn sử dụng băng ngón tay trong những trường hợp cần thiết hạn chế mồ hôi làm ảnh hưởng đến các pha ghi bàn.

 

Bảo vệ hàm

 

Các miếng cao su bảo vệ hàm sẽ hạn chế trường hợp con cắn vào lưỡi khi chơi bóng rổ.

 

Đến đây, hi vọng bố mẹ đã có thể trang bị cho con những món đồ bảo hộ cần thiết giúp con tự tin và chơi bóng rổ an toàn hơn.

 

Tại Thái Hiền Sport, hầu hết các đồ bảo hộ trên đều đã có mặt tại cửa hàng: từ giày bóng rổ, băng đầu gối, bọc khuỷu tay, băng ngón tay và bọc cổ chân.

 

Hãy tìm hiểu những món đồ bảo hộ bóng rổ đang hot nhất tại Thái Hiền Sport nhé

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: 5 MÓN ĐỒ BẢO HỘ BÓNG RỔ BẮT BUỘC PHẢI CÓ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng