BÍ QUYẾT CHĂM SÓC BÀN CHÂN CHO DÂN CHƠI BÓNG RỔ

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC BÀN CHÂN CHO DÂN CHƠI BÓNG RỔ

Đôi chân khỏe là một trong những yếu tố quan trọng để giúp bạn trở thành một cầu thủ hiệu quả và năng suất trên sân. Bởi vậy, hãy dành thời gian để chăm sóc cho đôi chân của của bạn nhất là sau những buổi tập luyện hoặc sau khi kết thúc trận đấu mệt mỏi.

 

Hầu hết các cầu thủ bóng rổ đều hay bị  đau hoặc mỏi ở bàn chân, chưa kể đến chấn thương ở chân. Các chấn thương khi chơi bóng rổ này này có thể trở nên nghiêm trọng nếu họ không được chăm sóc và điều trị thích hợp và ngay lập tức.

 

Bài viết này Thái Hiền Sport sẽ hướng dẫn một vài mẹo nhỏ giúp chăm sóc bàn chân cho dân chơi bóng rổ.

 

1/ Sử dụng muối Epsom để ngâm chân

 

Để làm dịu và giảm đau bàn chân của bạn hãy chuẩn bị một bồn ngâm chân bằng muối Epsom. Muối Epsom có đặc tính chống viêm được đảm bảo giảm đau, làm dịu và hồi sinh đôi chân đau đớn, mệt mỏi cũng như đôi chân của bạn. Muối Epsom được hấp thụ qua da sẽ giúp giảm đau, căng thẳng, viêm ở các khớp và cơ trên toàn cơ thể. Ngâm chân trong nước ấm với muối Epsom không chỉ giúp chân hồi sinh và phục hồi như nguyên vẹn ban đầu mà còn mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhõm cho cơ thể và giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

 

cham-soc-ban-chan-nhu-the-nao

Muối Epsom giảm đau nhức đôi chân rất hiệu quả cho các cầu thủ bóng rổ

 

2/ Thường xuyên massage chân

 

Một trong những cách tuyệt vời để trị liệu cho bản thân sau nhiều giờ chơi bóng là massage chân.  Hãy tự massage tại nhà nếu bạn không có thời gian massage tại spa.

 

Hướng dẫn chi tiết cách massage chân tại nhà:

 

+ Đầu tiên, ngồi và gác một chân sang chân còn lại. Sau đó, dùng hai tay nắm lấy bàn chân và bắt đầu xoa bóp sâu và chậm. Dùng tay massage toàn bộ bàn chân, từ gót chân đến ngón chân. Lặp lại động tác xoa bóp trên chân còn lại.

 

+ Để mang đến hiệu quả nhanh chóng thì bạn cũng có thể sử dụng kem hoặc tinh dầu để việc massage cho bàn chân.

 

Hãy duy trì bài tập này thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

 

3/ Tắm bằng nước lạnh

 

Nhiều người thường chọn tắm nước ấm để lạnh bàn chân hoặc giảm đau, nhức. Tuy nhiên, tắm nước lạnh đôi khi cũng có lợi cho đôi chân của bạn. Cụ thể hơn, nó giúp bạn thoải mái, tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Điều này là lý tưởng nhất, đặc biệt là sau khi tập luyện hoặc thi đấu trong điều kiện nóng hay thời tiết nóng. Tắm nước lạnh cũng là cách tốt nhất để xử lý tình trạng bàn chân của bạn có dấu hiệu sưng đau.

 

cham-soc-ban-chan-tai-nha

Thỉnh thoảng mới tắm nước lạnh thôi bạn nhé

 

4/ Duỗi chân có giúp làm giảm đau nhức bàn chân sau khi tập bóng rổ?

 

Duỗi chân cũng là một cách tuyệt vời để giảm nhức, mỏi, đau và sưng chân. Rất nhiều chuyên gia khuyến khích duỗi chân để ngăn ngừa chấn thương ở chân. Thực hiện một số động tác co duỗi nhẹ nhàng trên bàn chân bằng cách hướng các ngón chân,  nâng các ngón chân lên trên hay thực hiện chuyển động tròn của ngón chân từ trái sang phải. Duỗi chân cũng giúp giảm đau và cứng gót chân liên quan đến viêm gan bàn chân.

 

5/ Chăm sóc bàn chân cho người chơi bóng rổ bằng thiết bị massage chân

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một liệu pháp mát-xa chân thư giãn hay bạn không muốn sử dụng tay để thư giãn bàn chân thì hãy thử sử dụng các thiết bị massage chân như một quả bóng tennis, máy lắc chân, một con lăn bọt,.. Trên thị trường có rất nhiều thiết bị với nhãn hiệu, mẫu mã và giá cả khác nhau vì thế bạn hãy lựa chọn một thiết bị phù hợp để phục vụ cho nhu cầu này của mình.

 

cach-cham-soc-ban-chan

Sử dụng thiết bị mát xa chân cũng là một cách làm hiệu quả giúp chăm sóc đôi chân sau những trận thi đấu

 

Trong trận đấu, các cầu thủ chơi bóng rổ phải chạy, xoay người liên tục, bật cao vì thế chân của họ phải thật chắc chắn và dẻo dai thì mới có thể đáp ứng được những động tác này. Do vậy, những gợi ý trên của chúng tôi có thể sẽ rất có lợi cho bạn.

 

Nguồn: hanoibasketball.

 

Siêu thị dụng cụ thể thao Thái Hiền Sport uy tín Top 1 Bình Dương có bán các sản phẩm chuyên dành cho bộ môn bóng rổ. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay cho chúng tôi để sở hữu những món đồ chất chơi mà còn chất lượng nào.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

 

Xem thêm:

 

Lựa chọn xe trượt scooter trẻ em theo từng độ tuổi

 

Những điều cần biết để bảo vệ đồ bơi của bạn

 

Top 12 loại thực phẩm giúp bạn giảm nguy cơ chuột rút

Đang xem: BÍ QUYẾT CHĂM SÓC BÀN CHÂN CHO DÂN CHƠI BÓNG RỔ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng