SO SÁNH GIÀY ĐÁ BÓNG ĐẾ ĐINH TF VÀ IC

SO SÁNH GIÀY ĐÁ BÓNG ĐẾ ĐINH TF VÀ IC

Là một người đam mê môn thể thao bóng đá thì chắc hẳn bạn không thể nào mà không quan tâm đến chất lượng của đôi giày, đặc biệt là đế giày đá bóng. Bài viết này sẽ đưa ra sự khác nhau về thiết kế, chất liệu, lợi ích của đinh TF và IC.

 

1/ Giày đá bóng đế đinh TF có đặc điểm gì?

 

Đế giày TF là viết tắt của từ Turf Floor (có nghĩa là sàn cỏ) và dân phủi thường goi là đế đinh dăm. Được sử dụng cho mặt sân cỏ nhân tạo 5 đến 7 người.

 

Loại đinh này là loại đinh thấp, số lượng đinh nhiều, có độ bền cao, các đinh thường được làm bằng nhựa tổng hợp, có hình tròn nhỏ và thường rải đều khắp bề mặt đế giày; được sử dụng chủ yếu ở mặt sân được làm bằng cỏ nhân tạo (số lượng cỏ không nhiều, không dày, chiều cao của cỏ thấp – có thể bắt gặp ở hầu hết các sân cỏ nhân tạo tại Việt Nam). Trên mặt đế TF có số lượng đinh dày, số lượng đinh này thay đổi tùy theo mẫu giày, tùy theo nhà sản xuất.

 

de-tf

Giày đá bóng có đế TF

 

Điều này giúp cầu thủ tránh những trường hợp lật cổ chân mà vẫn giữ được độ bám sân cần thiết. Những vùng “hãm”, “phanh” ở mặt đế cũng đã được các hãng cải thiện rất nhiều để giúp dân chơi bóng thoải mái di chuyển trên sân. Hiện nay, có rất nhiều công ty sản xuất đồ thể thao đều đang rất tập trung mở rộng thị trường giày đá bóng sân cỏ nhân tạo vì nhu cầu về sân cỏ nhân tạo ngày càng hot và quy mô phát triển hơn.

 

Giày đá bóng đinh TF là loại giày thường được sử dụng khi khởi động, tập luyên nhẹ của các cầu thủ. Ngoài ra kiểu đế TF co thiết kế quá đẹp nên nhiều người mang luôn cả đôi giày kiểu đó để đi chơi.

 

Chất liệu được sử dụng để làm đế TF thường là cao su hoặc là nhựa cứng, những chất liệu này vừa đảm bảo về độ bền, vừa đảm bảo về sự êm ái, đàn hồi.

 

de-tf-lam-tu-gi

Mẫu giày đá bóng Nike có đế TF

 

Một số mẫu giày đá bóng đế đinh TF: Nike Mercurial Vapor 13 Pro TF LAB2, Mitre 161110 TF, Mitre 181045, Mizuno Monarcida FS TF, Pan zenith TF, Pan Patriot TF

 

2/ Đế đinh IC có  gì nổi bật?

 

Đế giày đinh IC có tên tiếng anh là indoor, có nghĩa là sân trong nhà. Loại đinh này được sử dụng trên mặt sân bóng đá trong nhà, nền bê tông, nền lót gỗ, với thiết kế mặt đế không có đinh, chỉ có những đường rãnh nhỏ trải khắp mặt đế giày, giúp tạo ma sát tốt, phù hợp với nền sân bóng đá bề mặt bằng phẳng.

 

san-da-bong-trong-nha

Sân đá bóng trong nhà

 

Đặc điểm của đế này là gần như hoàn toàn phẳng, không có những điểm gờ lên như đế TF và có trọng lượng nặng hơn so với đế đinh TF. Những đôi giày đá bóng đế IC rất phù hợp cho các bạn học sinh sinh viên khi tham gia các mùa giải của trường, quận, huyện, thị xã vì hầu hết các trường THCS, THPT hay đại học đều có nhà đa năng chuyên dụng để tổ chức các sự kiện thi đấu.

 

de-ic

Đế IC hợp để chơi trong sân nhà đa năng

 

Được thiết kế dành cho những trò chơi đòi hỏi tốc độ cao. Giày đá bóng đế IC giúp tăng khả năng kéo bóng và khống chế bóng bằng gầm giày. Ngoài ra giày futsal có đế giày thấp hơn, giảm thiểu nguy cơ bị trật cổ hay lật trụ chân khi chơi bóng, giúp thăng bằng tốt. Và đặc biệt giày đá bóng đế IC có thể sử dụng ở mặt sân cỏ nhân tạo với điều kiện khô ráo.

 

Một số mẫu giày đá bóng đế IC: Adidas Top Sala- FX 6761, Nike React Tiempo Legend 8 Pro IC, Pan Hades IC, Pan Patriot IC…

 

Thái Hiền Sport đã thông tin đến bạn đọc thế nào là đế TF và đế IC. Nếu bạn cần tư vấn hãy GỌI NGAY đến sđt 0898 497 191 để hỏi tư vấn trực tiếp nhé.

 

giay-chung-nhan

Thái Hiền Sport là nhà phân phối chính hãng giày thể thao của nhiều thương hiệu (Mitre, Mira, Pan, Kamito...)

 

Đến mua hàng tại Thái Hiền Sport - đại lý phân phối giày đá bóng chính hãng TOP 1 tại Bình Dương với hơn 35 năm kinh nghiệm để được chăm sóc và tư vấn chuyên nghiệp về mẫu giày bạn mong muốn.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Xem thêm:

 

Thái Hiền Sport vinh dự trở thành đại lý phân phối chính thức của DONG LUC GROUP tại Bình Dương

 

Top giày đá bóng dành cho chân bè

 

Nên mua giày Nike hay Mitre

Đang xem: SO SÁNH GIÀY ĐÁ BÓNG ĐẾ ĐINH TF VÀ IC

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng