HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁC KỸ THUẬT ĐÁ BÓNG CHO NGƯỜI MỚI CHƠI

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁC KỸ THUẬT ĐÁ BÓNG CHO NGƯỜI MỚI CHƠI

Môn bóng đá là bộ môn được rất nhiều người chọn lựa để tập luyện thể thao. Vì vậy, để trở thành người chơi bóng đá thành thạo thì bạn không thể nào bỏ lỡ qua bài viết này để tìm hiểu chi tiết các kỹ thuật đá bóng cho người mới chơi .

 

>>>Xem thêm : Quần áo bóng đá

 

1/ Trong bóng đá, kỹ thuật tâng bóng được thực hiện như thế nào?

 

1.1/ Kỹ thuật tâng bóng bằng mu bàn chân chính diện

 

 

Đầu tiên, chân trụ hơi khuỵu gối xuống và chuyển trọng tâm cơ thể sang chân trụ. Khi bóng rơi xuống ngang đầu gối thì cổ chân và khớp gối phải thả lỏng. Tiếp theo mũi bàn chân hơi cong lên, đá nhẹ vào phần dưới của bóng để tâng lên trên. Lưu ý khi tâng bóng phải để bóng hơi xoáy xuống phía dưới và không nên tâng bóng quá cao.

 

1.1/ Kỹ thuật tâng bóng bằng má trong

 

Kỹ thuật tâng bóng bằng má trong cũng gần giống với kỹ thuật tâng bóng bằng mu bàn chân chính diện, chuyển trọng tâm cơ thể sang thân trụ và chân trụ cũng hơi khuỵu gối. Khi bóng rơi xuống tới tầm ngang đầu gối, chân tâng bóng sẽ dùng má trong lòng bàn chân đá nhẹ vào phần dưới của bóng để tâng bóng lên phía trên.

 

1.2/ Kỹ thuật tâng bóng bằng má ngoài

 

Chân trụ sẽ hơi khuỵu gối, trọng tâm cơ thể cũng chuyển sang chân trụ và người ngả về phía chân trụ. Khi bóng rơi xuống ngang đầu gối của chân tâng bóng thì hãy lắc má ngoài bàn chân lên rồi xoay người đá nhẹ vào bóng để có thể tâng bóng lên phía trên.

 

1.3/ Kỹ thuật tâng bóng bằng đùi

 

Để hai cánh tay để mở tự do,  chân trụ khuỵu gối chuyển trọng tâm cơ thể sang. Khi bóng rơi ngang hông, nâng đầu gối của đùi tâng bóng và dùng chính diện đùi đá vào phần dưới của bóng.

 

ky-thuat-tang-bong

Kỹ thuật tâng bóng bằng đùi

 

1.4/ Kỹ thuật tâng bóng bằng đầu

 

Đứng chân trước chân sau, khụyu gối và trọng tâm của cơ thể rơi vào giữa của 2 chân. Hai tay mở tự nhiên, để đầu ngửa ra sau phần trước trán hướng lên phía trên. Khi bóng rơi xuống gần trán, nhảy nhẹ lên và dùng chính diện trán để đánh nhẹ vào phần dưới của quả bóng để tâng bóng.

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đá Câu Lạc Bộ

 

2/ Kỹ thuật đánh đầu trong môn bóng đá

 

Kỹ thuật đánh đầu là một trong những kỹ năng chơi bóng trên không điêu nghệ. Để đánh đầu chính xác và có lực bạn cần tập luyện thường xuyên với các bài tập cơ bản:

 

  • Bước 1: Bạn nên chuẩn bị một trái bóng cỡ nhỏ và nhẹ, và nhờ một hay vài người bạn đến để cùng tập luyện.

 

  • Bước 2: Xác định phương hường của đường bóng tới, đứng yên để đánh đầu, sau đó nhún chân và nhảy lên để đón bóng. Cần phải thẳng cổ và giự chặt, vị trí tiếp xúc bóng là phía ngoài bên trên phần tai. Không được đánh đầu bằng đỉnh đầu hoặc bằng trán bởi vị trí này rất dễ xảy ra chấn thương nặng cũng như lực bóng đi sai hướng và không mạnh.

 

  • Bước 3: Thực hiện tập luyện nhiều lần cùng với bóng thi đấu.

 

ky-thuat-danh-dau

Kỹ thuật đánh đầu

 

>>>Xem thêm :  Áo bóng đá tuyển quốc gia

 

3/ Kỹ thuật sút bóng trong bộ môn bóng đá

 

Đá bóng bằng mu bàn chân hay sút bóng là một trong những kỹ thuật cơ bản nhất mà ai ai cũng đều sử dụng. Cực kỳ hiệu quả mà rất đơn giản, nó thường dùng trong các trường hợp: bấm bóng, tạt bóng, những pha chuyền dài hay thậm chí là những cú dứt điểm vào khung thành.

 

ky-thuat-da-bong-bang-mu-ban-chan

Kỹ thuật sút bóng

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đá không logo – thiết kế

 

4/ Kỹ thuật chuyền bóng cơ bản

 

Chuyền bóng là một trong các kỹ thuật đá bóng đơn giản và cơ bản nhất, nhưng làm sao để đủ lực và chính xác thì bạn cần phải tập luyện thường xuyên.

 

Chuyền ngắn: Điểm tiếp xúc ở trên tâm bóng một chút hoặc nằm ở ngay giữa tâm bóng. Sử dụng lòng bàn chân giúp chuyền cho đồng đội chính xác nhất.

 

Chuyền dài: Để vượt qua đối thủ  bằng một đường chuyền thấp đủ bạn phải dùng mu bàn chân và đá mạnh trái bóng.

 

ky-thuat-chuyen-bong

Kỹ thuật chuyền bóng

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đa theo màu sắc

 

5/ Kỹ thuật khống chế bóng cho người mới chơi có dễ thực hiện hay không?

 

Để khống chế bóng có rất nhiều cách vận dụng. Bạn là người mới chơi bóng đá, nên hãy thực hiện hai kỹ thuật đá bóng cơ bản sau đây:

 

5.1/ Kỹ thuật khống chế bóng sệt

 

Để thực hiện việc khống chế bóng thì các cầu thủ thường dùng má ngoài, lòng bàn chân hoặc gầm giày (sử dụng nhiều trong Futsal). Khi quả bóng lăn đến thì thả lỏng chân, dùng lòng bàn chân tiếp xúc bóng. Sau đó, rút chân để hãm xung của quả bóng.

 

5.2/ Kỹ thuật khống chế bóng bằng ngực

 

Các bạn cần ưỡn phần ngực lên để đón đường bóng một cách nhanh chóng nhất. Khi bóng chạm vào ngực thì lập tức thẳng người lên để bóng rơi ngay phía trước mặt.

 

Lưu ý cho các anh em một điều là nên chọn phần ngực đỡ bóng là phía bên phải hoặc bên trái, tránh đón bóng ngay chính giữa ngực vì sẽ gây đau tức và đây cũng là phần xương cứng nên khi nẩy bóng lên sẽ khó kiểm soát.

 

ky-thuat-do-bong-bang-nguc

Kỹ thuật đỡ ngực

 

6/ Mua giày đá bóng chính hãng, uy tín, giá tốt cho người mới chơi đá bóng

 

Siêu thị dụng cụ thể thao Thái Hiền Sport luôn đứng TOP 1 cả nước về đại lý phân phối chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng: Pan, Mitre, Zocker, Mira,…

 

giay-chung-nhan

Thái Hiền Sport là đơn vị chuyên phân phối các mặt hàng thể thao chính hãng uy tín

 

Với hơn 35 năm uy tín trong lĩnh vực thể thao, luôn mang trên mình sứ mệnh cao cả “ ĐEM THỂ THAO ĐẾN VỚI MỌI NGƯỜI “, chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm với chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

 

Với hơn 10.000 sản phẩm thể thao ở các bộ môn bóng đá, bóng bàn, bơi lội, cầu lông,... Mẫu mã đa dạng, phong phú, luôn cập nhật những xu hướng mới nhất của năm, nên quý khách hàng không lo về vấn đề sản phẩm lỗi thời. Và sản phẩm bên chúng tôi hoàn toàn là hàng chính hãng, có nguồn gốc nơi xuất xứ rõ ràng.

 

cam-ket

Thái Hiền Sport với 8 cam kết vàng luôn đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng

 

Chúng tôi luôn sẵn sàng chăm sóc và tư vấn chuyên nghiệp, để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất khi đến với cửa hàng Thái Hiền Sport.

 

Và điều đặc biệt khi mua sản phẩm của bên chúng tôi, các bạn sẽ được hưởng chính sách bảo hành kép, đó chính là bảo hành của nhà sản xuất giày đá bóng và chính sách bảo hành riêng của shop (bảo hành keo trọn đời). Ngoài ra khi mua giày đá bóng bạn sẽ được tặng kèm dây giày, vớ đá bóng, cẩm nang hướng dẫn điều trị bong gân đầu gối.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Xem thêm:

 

8 lợi ích của việc chơi bóng đá mà bạn không thể nào ngờ tới

 

Review giày đá bóng Pan Hades - Đẳng cấp của vị chúa tể

 

Nên chọn giày đá bóng có dây hay không dây?

Đang xem: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁC KỸ THUẬT ĐÁ BÓNG CHO NGƯỜI MỚI CHƠI

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng