GIÀY ĐÁ BÓNG GIÁ RẺ HAY ĐẮT TIỀN: LIỆU ĐIỀU ĐÓ THỰC SỰ QUAN TRỌNG?

GIÀY ĐÁ BÓNG GIÁ RẺ HAY ĐẮT TIỀN: LIỆU ĐIỀU ĐÓ THỰC SỰ QUAN TRỌNG?

Bóng đá là môn thể thao toàn cầu với lượng người xem ngày càng gia tăng và số lượng người chơi đông đảo. Vì nó được chơi trên sân cỏ, bạn không nên chạy bằng giày dép thông thường. Bạn phải mua một đôi giày đá bóng để có thể bám sân hơn khi chạy và "thắng gấp" trên các bề mặt dễ trơn trượt. Có nhiều thương hiệu sản xuất các loại giày đá bóng ở nhiều mức giá khác nhau từ vài đô la đến vài trăm đô la. Câu hỏi đặt ra là: bạn nên đầu tư vào một đôi giày đá banh đắt tiền hay lựa chọn một giải pháp hợp lý hơn?

 

>>>Xem thêm : Quần áo bóng đá

 

Nếu bạn đang chơi bóng đá chuyên nghiệp, nơi luôn hiện diện sự cạnh tranh khốc liệt, mọi chi tiết có thể giúp bạn giành được lợi thế (dù là nhỏ nhất) so với đối thủ đều được hoan nghênh. Vậy nên đôi khi những đôi giày đá bóng đắt tiền mang lại cho bạn ít lợi ích hơn so với một đôi giày ở mức giá tầm trung. Bây giờ, nếu bạn là một người chơi bóng để giải trí, rất có thể bạn sẽ không thấy bất kỳ sự khác biệt nào về hiệu suất của mình ngay cả khi bạn đang mang những đôi giày công nghệ tiên tiến nhất.

 

Tại sao một số giày đá bóng lại đắt đến vậy?

 

Một số mẫu giày đá bóng đắt nhất có thể được bán với giá lên đến vài trăm đô la. Giả sử rằng giá tầm trung sẽ vào khoảng 150 đô la cho một đôi thì cũng có rất nhiều mẫu giày đá bóng mà bạn có thể mua chỉ với 20 đô la. Các thương hiệu bóng đá có thể cung cấp cho bạn ba, bốn hoặc thậm chí có thể năm phiên bản của cùng một mẫu với các mức giá khác nhau.

 

giay-da-bong-nike-gia-re

Giày đá bóng Nike

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đá Câu Lạc Bộ

 

Tại sao điều này xảy ra?

 

Các nhà sản xuất muốn bán được nhiều giày đá banh nhất có thể. Bằng cách cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn thay thế hơn, họ có nhiều cơ hội để thuyết phục bạn mua sản phẩm với mức giá mà bạn hài lòng. Giữa các phiên bản khác nhau của cùng một silo, có thể tìm thấy sự khác biệt chính ở những điểm sau:

 

  • Trọng lượng: Những chiếc có giá cao hơn thường sẽ nhẹ hơn những chiếc bình thường. Đây là một tính năng được nhiều người mong muốn, đặc biệt là đối với những người đang tìm kiếm một đôi giày đá bóng phù hợp với lối chơi tốc độ của mình.
 
  • Sự thoải mái: Vật liệu cũng sẽ có chất lượng cao hơn và chúng đương nhiên thoải mái hơn, ít nhất là trên lí thuyết. Một số đôi cũng được đổi mới để giữ cho bàn chân thoải mái và thoáng khí hơn.
 
  • Vừa vặn: Loại đắt tiền với form giày ôm chân vừa phải khiến việc kiểm soát bóng tốt hơn.
 
  • Thiết kế: Những đôi giày bóng đá đắt tiền sẽ có thiết kế độc đáo, lạ mắt nhằm thu hút ánh nhìn, khiến bạn tỏa sáng trên sân cỏ.
 

Tất nhiên, đây là những đặc quyền khi mua giày đá bóng chính hãng đắt tiền, chả phải ông bà ta hay nói "tiền nào của nấy" sao?

 

Ngoại trừ điều đó, còn nhiều lý do khác khiến một đôi giày đá bóng đắt hơn hẳn những đôi khác.

 

Quy trình công nghệ trong việc sản xuất giày đá bóng ngày càng trở nên phức tạp. Điều này có nghĩa là các mô hình đắt tiền hơn đòi hỏi nhiều nghiên cứu và lực lượng lao động để phát triển. Các công ty dành nhiều giờ làm việc trong khi thử nghiệm nhiều loại vật liệu. Mục đích của họ là làm cho chúng bền hơn và giảm trọng lượng của chúng. Vì sản xuất phức tạp hơn, điều này góp phần làm cho giá sản phẩm cao hơn.

 

Nếu bạn là người thích mình là trung tâm của mọi ánh nhìn, tỏa sáng trên mặt sân thì khi đặt làm giày đá bóng giành riêng cho mình bạn cũng phải trả thêm tiền cho các mẫu thiết kế và phối màu độc đáo "có một không hai". Có rất nhiều ví dụ về mô hình hợp tác của các cầu thủ siêu sao và nhà sản xuất giày đá bóng, ví dụ như đôi Kamito TA11 mới ra mắt hợp tác cùng cầu thủ Tuấn Anh, hay Quang Hải và Wika QH19 NEO. Những đôi giày hợp tác này mang thiết kế thể hiện lối chơi đặc trưng của cầu thủ, và khi nhắc đến họ là nhớ đến sản phẩm và ngược lại. Họ chỉ cần mang một mẫu giày đặc biệt và ngay lập tức sản phẩm sẽ trở lên nổi tiếng.

 

>>>Xem thêm :  Áo bóng đá tuyển quốc gia

 

Giày bóng đá đắt tiền có tạo nên sự khác biệt không?

 

Câu hỏi này có thể hơi khó trả lời. Tuy nhiên: Giày đá bóng có giá cao hơn sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn một chút. Nhưng cần phải nói rõ, nếu bạn không phải là một tuyển thủ chuyên nghiệp, bất kỳ cải tiến nào cũng ít thể hiện ra những thay đổi đáng chú ý về năng lực thi đấu. Đối với các vận động viên thi đấu chuyên nghiệp thì luôn có áp lực cạnh tranh rất lớn, nên với một trạng hoàn hảo và chỉ một lợi thế dù là nhỏ nhất đều giúp họ vượt trội hơn so với các đồng nghiệp.

 

Ví dụ, giày đá bóng đắt tiền nhẹ hơn loại rẻ hơn. Sự khác biệt về trọng lượng này được đo bằng vài gam và nếu bạn không chơi bóng đá chuyên nghiệp, nó sẽ không được chú ý. Tuy nhiên, các vận động viên chuyên nghiệp sẽ trả rất nhiều tiền cho những đôi giày nhẹ hơn vì họ sẽ đạt được một số lợi thế nhỏ về tốc độ.

 

Bây giờ chúng ta hãy xem một ví dụ khác. Phần bề mặt của một số đôi giày đắt tiền có thêm một số lớp hoặc cấu trúc để tăng cường độ nổi bật của quả bóng (Ví dụ ở dòng Adidas Predator Mutator, phiên bản rẻ hơn không có bất kỳ gai nào ở phần upper như các loại giày đắt tiền khác của silo đó). Nếu bạn là một cầu thủ nghiệp dư và bạn có khả năng bắt bóng ở một mức độ nhất định, những tính năng đó sẽ không có bất kỳ tác động đáng chú ý nào đến hiệu suất của bạn.

 

giay-da-bong-adidas-gia-re

Giày đá bóng Adidas Predator Mutator

 

Nói chung, các loại giày bóng đá cao cấp sẽ không giúp bạn trở thành một cầu thủ giỏi hơn. Trước tiên, bạn phải trở nên thành thạo các kĩ thuật chơi bóng hơn và sau đó mới tìm kiếm thứ gì đó có thể giúp bạn nâng tầm hiệu suất của mình.

 

Các mẫu rẻ hơn có xu hướng tồn tại lâu hơn các mẫu đắt tiền. Đó là bởi vì chúng không có vật liệu khá mỏng và khá linh hoạt. Vật liệu dày hơn một chút và chắc chắn hơn một chút, và chúng có xu hướng bền hơn những đôi giày nhẹ và mỏng hơn. Những đôi giày hàng đầu được thiết kế chủ yếu dành cho những người chơi hàng đầu, những người có khả năng chi hàng nghìn đô la cho những thiết bị như vậy. Và bởi vì một đôi giày được thiết kế cho một cầu thủ chuyên nghiệp cụ thể, điều đó không có nghĩa là nó cũng sẽ phù hợp với phong cách chơi của bạn.

 

Mặt khác, những đôi giày đắt tiền sẽ thoải mái hơn. Chúng thường được làm bằng vật liệu tốt hơn và vừa vặn với form chân của bạn hơn. Điều này có nghĩa là có một số khác biệt về chất lượng của vật liệu làm ra giày đá bóng rẻ và đắt tiền. Lực kéo nhìn chung sẽ tốt hơn trên những đôi giày đắt tiền, tuy nhiên vẫn có những mẫu giày rẻ hơn với giá tốt. Phải công nhận là có một đôi giày vừa chân sẽ giúp bạn kiểm soát bóng tốt hơn nhưng không phải luôn luôn như vậy. Đôi khi một đôi giày rẻ nhưng tốt sẽ phù hợp với kinh phí của bạn hơn. Tất cả tùy thuộc và sự lựa chọn của bạn.

 

giay-da-bong-jogarbola-moi-nhat

Giày đá bóng Jogarbola

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đá không logo – thiết kế

 

Chốt - Có nên mua giày đá bóng đắt tiền hay không?

 

Có rất nhiều câu mà bạn phải tự hỏi trước khi đưa ra quyết định.

 

  • Bạn là học sinh sinh viên, và bàn chân của bạn đang phát triển? Bạn có muốn đầu tư 300 đô la cho một đôi giày mà bạn sẽ đi chỉ trong vài tháng chứ?
 
  • Bạn có chơi trên nhiều loại sân không? Ví dụ, bạn cần một đôi giày khác cho mặt sân futsal hoặc cỏ nhân tạo. Bạn cũng phải xem xét điều đó trước khi mua.
 
  • Bạn đang chơi chỉ để giải trí, hay bạn có những khát vọng khác? Nếu bạn không quá đam mê lắm với bóng đá, một đôi rẻ là đủ. Nếu bạn là một người chuyên nghiệp, tại sao không tận dụng mọi lợi ích bổ sung mà những đôi giày hàng đầu mang lại.
 
  • Bạn có thường xuyên vệ sinh giày của mình và chăm sóc chúng kĩ lưỡng không? Tấm lót bóng đá sẽ xuống cấp nhanh chóng nếu bạn bỏ bê chúng. Nếu đầu tư vào những đôi giày đá bóng đắt tiền và muốn tận dụng tối đa số tiền mua được, bạn có thể tham khảo một số bài viết về vệ sinh và bảo quản giày đá bóng.
 

Một đôi giày đắt tiền sẽ ảnh hưởng đến cuộc chơi của bạn như thế nào?

 

Một số cầu thủ sẽ có thêm sự tự tin nếu họ biết họ đang mang những đôi giày tốt nhất của mình. Những người khác có thể cẩn thận hơn vì họ không muốn làm hư đôi giày mới và việc đó ảnh hưởng tiêu cực đến trò chơi của họ.

 

>>>Xem thêm : Áo bóng đa theo màu sắc

 

Ngân sách của bạn là bao nhiêu?

 

Nếu bạn đang có ngân sách eo hẹp, hãy lựa chọn phiên bản rẻ hơn của thương hiệu giày đá bóng đó. Còn nếu bạn có đủ khả năng chi trả thì cứ thoải mái đi những đôi giày công nghệ tiên tiến nhất. Tất cả phụ thuộc vào sự lựa chọn cá nhân và ngân sách của bạn. Đầu tư nhiều hơn vào giày bóng đá của bạn chắc chắn sẽ có tác động nhỏ đến kĩ năng của bạn. Lợi ích này có thể khiến bạn đầu tư thêm khoảng 100 đô la không? Do bạn quyết định.

 

Hy vọng bài viết này giúp bạn ra quyết định dễ dàng hơn. Hãy đến với Thái Hiền Sport để được tư vấn mua giày đá bóng chuyên nghiệp, tận tình nhé!

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Xem thêm:

 

Top 10 giày đá bóng sân cỏ nhân tạo tốt nhất 2021

 

Review giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Pan Sonic S TF

 

Top 3 mẫu giày đá bóng Pan đáng mua nhất 2021

Đang xem: GIÀY ĐÁ BÓNG GIÁ RẺ HAY ĐẮT TIỀN: LIỆU ĐIỀU ĐÓ THỰC SỰ QUAN TRỌNG?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng