LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN GIÀY CHƠI BÓNG CHUYỀN TỐT NHẤT

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN GIÀY CHƠI BÓNG CHUYỀN TỐT NHẤT

Giày bóng chuyền chuyên nghiệp là những loại giày dành cho những người chơi bóng chuyền chuyên nghiệp. Giày rất cần thiết cho những trận thi đấu, đặc biệt nếu là vận động viên chuyên nghiệp, bạn cần phải biết đầu tư đôi giày của mình. Dưới đây là mẹo chọn giày bóng chuyền chuyên nghiệp chuẩn nhất hiện nay mà chúng tôi đã tổng hợp được.

Giày-bóng-chuyền-WAVE-LIGHTNING-Z3-Đen-thai-hien-sport

Cấu tạo giày – điểm quan trọng nhất

Cấu tạo giày cực kỳ quan trọng, đối với một vận động viên bóng chuyền chuyên nghiệp, bạn nên chọn những loại giày thể thao có đế cao su bởi vì nó giúp cung cấp sức kéo chính xác. Hơn nữa, trong quá trình thi đấu, đế cao su sẽ hỗ trợ bạn di chuyển một cách nhanh chóng.

Đế và mũi

Giày bóng chuyền chuyên nghiệp nên chọn những loại giày có đề được làm bằng cao su, điều này hỗ trợ đắt lực cho bạn trong quá trình thi đấu, tiến lùi, trái, phải dễ dàng và trọn vẹn.

Có rất nhiều kiểu mũi giày, nhưng những người chơi bóng chuyền chuyên nghiệp nên chọn giày có miếng đắp phần mũi vì nó sẽ giúp tạo nên sức bậc cao, tiếp đất nhanh và nhảy tốt.

Nên chọn chất liệu giày nào?

Trong quá trình thi đấu, một VĐV chuyên nghiệp cần một đôi giày có chất liệu tổng hợp lưới bởi vì nó sẽ thoáng khí, giúp việc thi đấu dễ dàng hơn bao giờ hết.

Phần dây giày bóng chuyền

Nhiều người mới tham gia chơi bóng chuyền không hề để ý đến phần dây giày bóng chuyền. giày bóng chuyền chuyên nghiệp cần phải được giữ chặt bên trong chân của bạn, vì vậy, mà bạn nên lựa chọn phần dây làm bằng chất liệu tốt, bền chặt và không co giãn quá nhiều vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến việc tập luyện. Những phần dây giày bóng chuyền co giãn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình phối hợp nhịp nhàng giữa bạn và các thành viên trong đội của bạn.

giay-bong-chuyen-mizuno-cao-cap-chinh-hang-ben-re-dep-tornado-x-3-thai-hien-sport

Thương hiệu giày

Dù bạn chọn giày đánh bóng chuyền phổ thông, hoặc giày bóng chuyền chuyên nghiệp, thì bạn cũng nên chú ý đến thương hiệu giày. Các thương hiệu giày càng có kinh nghiệm lâu năm sẽ càng là những sản phẩm bạn cần chú ý đến.

Vì vậy, mẹo chọn giày bóng chuyền chuyên nghiệp phổ biến nhất hiện nay chính là lựa chọn những loại giày từ những thương hiệu lớn, có kinh nghiệm trong ngành thể thao.

Một số thương hiệu giày bạn cần quan tâm là: giày bóng chuyền Mizuno, Kawasaki, Asics….Đây là những thương hiệu giày bóng chuyền cực kỳ nổi tiếng và được nhiều người quan tâm hiện nay.

Một điều đặc biệt là những đôi giày của các thương hiệu này thường giá rất cao. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn giày bóng chuyền chuyên nghiệp, hãy lựa chọn những đôi giày này để bảo vệ đôi chân và có thành tích tốt trong thi đấu.

Chú ý khi mua giày bóng chuyền chuyên nghiệp

Khi mua giày bóng chuyền chuyên nghiệp, người mua nên chú ý lựa chọn các loại giày vào buổi tối hoặc chiều Đây là thời điểm bạn vừa chơi thể thao xong, đôi chân của bạn lúc này thể hiện rõ kích thước nhất.

Chú ý, khi lựa chọn giày, nên đeo tất vào để phù hợp với đôi chân của bạn. một đôi giày thể thao tốt chính là một đôi giày phù hợp với người mua.

Khi đi mua giày thể thao chơi bóng chuyền, bạn nên chú ý, đôi chân của mình thường chân trụ thường sẽ có kích thước lớn hơn. Vì vậy, khi chọn giày, hãy chọn giày theo bàn chân có kích thước lớn hơn để đáp ứng đúng bối cảnh hiện tại.

Người chọn giày cũng cần đảm bảo rằng, đôi giày phải có một khoảng trống nhất định giữa ngón chân dài nhất và mũi giày, thông thường, khoảng trống phù hợp nhất là 1 cm.

mizunolightningzcolors-thai-hien-sport

Việc lựa chọn một đôi giày để chơi bóng chuyền chuyên nghiệp sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của bạn đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến việc bạn có chấn thương khi thi đấu hay không. Một đôi giày bóng chuyền chuyên nghiệp nhất định phải sở hữu đầy đủ những nét đặc trưng mà chúng tôi đã nêu ở trên để đảm bảo nó luôn tốt.

Vậy nên, là một VĐV chuyên nghiệp và là người mua hàng thông minh, trước khi mua hàng hãy hỏi kỹ về chất lượng của sản phẩm. Bạn cũng có thể nhờ cửa hàng đưa ra bằng chứng đó là sản phẩm tốt, đạt chất lượng trên thị trường rồi hãy mua. Như vậy sẽ tạo nên sự thành công trong những trận đấu, kết quả sẽ nằm trong lòng bàn tay của bạn!

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN GIÀY CHƠI BÓNG CHUYỀN TỐT NHẤT

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng