5 LỜI KHUYÊN VÀNG CHO NGÀY ĐI BƠI THÊM KHỎE MẠNH

5 LỜI KHUYÊN VÀNG CHO NGÀY ĐI BƠI THÊM KHỎE MẠNH

Mùa hè đến cũng là sự báo hiệu cho những giây phút bật tung năng lượng, đắm mình thư giãn bên hồ bơi tươi mát. Tuy nhiên, có một sự thật là bể bơi công cộng có rất nhiều vi khuẩn. Vậy chúng ta nên bảo vệ bản thân như thế nào trước và sau khi bơi?

boi-loi-thai-hien-sport12

Lợi ích của bơi lội không chỉ giúp làm mát cơ thể, chúng còn mang đến cho bạn một vóc dáng hoàn hảo khiến ai cũng suýt xoa, trầm trồ. Vì thế, các bể bơi công cộng là những lựa chọn thường xuyên của các gia đình, nhất là trong dịp hè nóng nực.

Tuy nhiên, bể bơi là nơi thường xuyên được sử dụng, nước có sạch và an toàn hay không rất khó được đảm bảo vì còn phụ thuộc vào người chủ xây bể bơi kinh doanh. Trên thực tế, luôn có một lượng lớn vi khuẩn mang mầm bệnh khác nhau cũng dễ dàng sinh sôi nảy nở trong môi trường nước, nên người bơi cũng khó lòng tránh khỏi vấn đề an toàn sức khỏe.

Sau đây, xin gửi bạn vài lời khuyên cần lưu ý trước và sau khi bơi nhé.

1. Thoa kem chống nắng

boi-loi-thai-hien-sport11

Tuy là bơi ở dưới nước, nhưng khi ở trên mặt nước,

Do bức xạ của ánh mặt trời và tia tử ngoại rất mạnh, nên chỉ cần trồi lên trên mặt nước một chút thôi, cũng đủ để làm tổn thương bề mặt “da dính clo” của bạn trở nên khô khốc và sạm đen rồi.

Beboidep khuyên bạn nên dùng những loại kem chống nắng có chỉ số trên 30 để bảo vệ da khỏi ánh nắng gay gắt nhé.

2. Khi bơi tốt nhất nên đeo kính bơi

kinh-boi-thai-hien-sport

Mắt là bộ phận mềm yếu và dễ bị tổn thương trên cơ thể chúng ta, rất cần được bảo vệ. Các vi sinh vật tồn tại trong bể nước rất dễ xâm hại bộ phận mắt, hơn nữa có một số loại hóa chất hồ bơi có thể sẽ gây kích thích vào kết mạc, dẫn đến tình trạng viêm mắt.

Nếu sau khi bơi thấy mắt bị đau rát hoặc có cảm giác khó chịu, không nên dùng tay dụi mắt đề phòng bị lây lan bệnh đỏ mắt. Thay vào đó, bạn nên sử dụng thuốc nhỏ mắt ngay nhé..

3. Không ăn quá no trước khi đi bơi

boi-loi-thai-hien-sport13

Ăn uống quá tải trước khi đi bơi sẽ khiến cho bạn có cảm giác ì ạch, khó chịu. Từ đó có thể sinh ra cảm giác uể oải, đau bụng và ảnh hưởng đến thành tích bơi lội nữa đấy.

Vậy nên nếu bạn không muốn bị nhiều tác nhân chi phối trong khi bơi lội thì không nên ăn no trước ít nhất 45 phút khi đi bơi.

4. Súc miệng sau khi bơi

suc-mieng-sau-khi-boi

Ngay cả khi hồ bơi đã lọc qua hóa chất bể bơi, nhưng vi khuẩn trong đó vẫn không thể diệt sạch hết được.

Vi khuẩn thông qua khoang miệng đi vào đường hô hấp, đường tiêu hóa, sau đó gây ra lây nhiễm. Đặc biệt là khi niêm mạc miệng có vết thương hoặc xuất hiện tình trạng viêm, thì càng dễ bị lây nhiễm

Vì vậy, sau khi bơi, chúng ta nên ngay lập tức dùng nước sạch đánh răng và súc miệng lại ngay. Trước khi xúc miệng, cũng không được uống nước hoặc ăn đồ ăn nhé, để đề phòng mầm bệnh theo đường ăn uống tiến vào bên trong dạ dày gây ra lây nhiễm.

5. Sau khi bơi nên lập tức đi gội đầu

Có thể bạn đã biết, rằng bên trong bể nước có nhiều tính kiềm, hơn nữa trong nước lại chứa lượng lớn vi khuẩn lây truyền, rất dễ dẫn đến tình trạng lây nhiễm.

Vì lẽ đó, sau khi bơi xong nhất định phải gội đầu bằng dầu gội, tốt nhất nên dùng cả dầu xả để tăng cường bảo vệ. Có một số bạn sau khi bơi xong không hề xử lí kĩ càng, chỉ dùng nước gội qua loa một chút. Điều này rất dễ lưu lại vi khuẩn, nghiêm trọng hơn còn có thể bị nhiễm trùng.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: 5 LỜI KHUYÊN VÀNG CHO NGÀY ĐI BƠI THÊM KHỎE MẠNH

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng