HƯỚNG DẪN CHỌN NÓN BƠI CHUẨN NHẤT

HƯỚNG DẪN CHỌN NÓN BƠI CHUẨN NHẤT

Bạn đang băn khoăn chọn mua nón bơi? Có rất nhiều lý do khác nhau để phải mua nón bơi, cũng như có rất nhiều loại nón bơi khác nhau dành cho các mục đích khác nhau. Tại đây chúng tôi cung cấp rất đa dạng mẫu mã đủ để đáp ứng nhu cầu cá nhân của bạn, cho dù đó là nón bơi thi đấu đỉnh cao, tập luyện hoặc dành để bơi thư giãn. Dưới đây là những gợi ý dành riêng cho bạn trước khi quyết định mua 1 chiếc nón bơi.

non-boi-thai-hien-sport

TẠI SAO PHẢI ĐỘI NÓN BƠI?

Nón bơi mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Đối với những người muốn bảo vệ mái tóc của họ, nón bơi rất hữu ích để giữ khô ráo và ngăn ngừa tổn hại gây ra từ ánh nắng mặt trời. Nó cũng tránh được việc tóc rũ xuống khuôn mặt của bạn khi đang bơi.
Đối với thi đấu và tập luyện, nón bơi làm giảm sự cản nước (thường do tóc dài). Vì lý do này mà hầu hết các chuyên gia, vận động viên chuyên nghiệp luôn sử dụng nón bơi. Ngoài những lợi ích nêu trên, nón bơi còn giữ cho đầu của người bơi luôn ấm áp khi bơi ở những hồ, vùng biển có nhiệt độ thấp.
Một số trung tâm bơi lội trên khắp thế giới đã xem nón bơi là một dụng cụ bắt buộc cho những người muốn tham gia vào trung tâm họ. Điều này là do tóc rụng trong lúc bơi đã làm tắc nghẽn các bộ phận lọc và gây ảnh hưởng đến việc nước trong hồ bị đục, dơ. Các quốc gia như Hungary và Italy đã đưa ra luật toàn quốc phải sử dụng nón bơi tại các bể bơi công cộng.

Nón Bơi Gồm Có Những Loại Nào?
Nón bơi phù hợp cho mọi lứa tuổi. Một số nhãn hiệu có thể chuyên về nón bơi cho người lớn, trong khi một số khác thì hướng về nón bơi trẻ em, rất đa dạng về thiết kế và màu sắc. Trong những năm gần đây, chúng ta đã những thiết kế rất nổi bật, rực rỡ và thời trang dành cho cả người lớn và trẻ em.

NÓN BƠI SILICONE VÀ LATEX

non-boi-thai-hien-sport1

Nón bơi đi kèm với một số vật liệu khác nhau. Silicone và Latex là 2 vật liệu phổ biến nhất, đã được sử dụng từ những năm 1920. Chúng vẫn là sự lựa chọn của nhiều vận động viên bơi lội chuyên nghiệp ngày nay, chủ yếu là vì chúng mang lại sự vừa vặn, chặt chẽ và hiệu quả nhất trong việc giảm lực cản trong nước. Chúng bảo vệ tóc khỏi sự tổn lại của Clo. Tuy nhiên, một số người có thể bị dị ứng với chất liệu này (Latex/Cao su).
Mũ bơi Silicone ngày nay phổ biến hơn rất nhiều, chúng thoải mái hơn và là sự thay thế hoàn hảo cho những người dị ứng với Latex/Cao su.

NÓN BƠI VẢI LYCRA VÀ POLYESTER

non-boi-thai-hien-sport2

Lycra và Polyester là một trong những vật liệu bền hơn so với Silicone và Latex. Tuy nhiên, chúng không đặc biệt chống thấm, vậy nên chúng không phù hợp với những người muốn giữ khô tóc và tránh khỏi Clo. Chúng dễ dàng để đội hơn là nón Silicone và Latex. Đôi khi bạn sẽ tìm thấy được những người bơi đội nón bơi vải ở bên ngoài nón bơi Silicone. Điều này giúp dễ đội vào đầu hơn và mang đến sự thoải mái hơn cho họ.

NÓN BƠI NEOPRENE

non-boi-thai-hien-sport

Vật liệu bơi lội phổ biến nhất là Neoprene. Chúng giữ ấm cho người sử dụng, chống lại nước lạnh. Nếu bạn đang tham gia 3 môn phối hợp hoặc muốn bơi lội trên biển, nón bơi Neoprene là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: HƯỚNG DẪN CHỌN NÓN BƠI CHUẨN NHẤT

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng