GIẢM VIÊM CƠ BẰNG NHỮNG THÓI QUEN SINH HOẠT ĐƠN GIẢN

GIẢM VIÊM CƠ BẰNG NHỮNG THÓI QUEN SINH HOẠT ĐƠN GIẢN

Khi các loại vi khuẩn, hóa chất độc hại hay chấn thương và stress ảnh hưởng đến cơ thể thì viêm là phản ứng tự nhiên của cơ thể đối với các tác nhân trên.

 

Khi hệ miễn dịch của cơ thể cảm nhận được những mối nguy hại cho cơ thể, nó sẽ đã ứng lại bằng cách kích hoạc các protein có tác dụng bảo vệ các mô và tế bào – phản ứng viêm. Theo cá nghiên cứu, viêm có nhiều lợi ích như chống lại tình trạng nhiễm trùng, ứng phó với căng thẳng. Đây là một trong những phản ứng sinh học của cơ thể khi cảm nhận thất một điều gì đó nguy hiểm sắp xảy ra. Phản ứng này sẽ làm tăng lượng adrenaline của có thể và sẽ giúp bạn thoát khỏi một tình huống có thể đe dọa đến sức khỏ

Tình trạng viêm cơ kéo dài khiến các tế bào miễn dịch bắt đầu hoạt động quá mức ảnh hưởng đến ơ thể. Loạt phản ứng viêm gây hại, mạn tính có thể có nhiều nguyên nhân chẳng hạn như virut hay vi khuẩn hoặc do các rối loạn tự miễn, do thực phẩm nhiều đường hoặc nhiều mỡ hay do bản thân thường xuyên đối mặt với căng thẳng, hay hút thuốc quá nhiều.

 

Các thoái quen giúp giảm viêm



Trong cuộc sống hàng ngày có một số thói quen mang lại nhiều lợi ích cho việc gảm viêm đồng thời cũng mang lại nhiều ích lợi cho cơ thể

 

Ăn thực phẩm chống viêm

 

Các nghiên cứu cũng đã liên tục chỉ ra rằng, chế độ ăn Địa Trung Hải – giàu chất béo, cá, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và các loại đậu sẽ làm giảm mức độ viêm. Trong khi đó, một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn thiếu rau có nhiều đường, ngũ cốc tinh chế và chất béo chuyển hóa có xu hướng thúc đẩy tình trạng viêm.



Từ bỏ hút thuốc

 

Hút thuốc làm kích hoạt phản ứng viêm, TS. Miller cho biết và nó cũng làm tăng tỷ lệ cặn chất béo hoặc mảng bám tích tụ trong động mạch (một nguồn bổ sung của viêm mạn tính). Mảng bám tích tụ càng nhiều thì tình trạng viêm càng nhiều. Khi các mảng bám này vỡ ra có thể dẫn đến các loại tắc nghẽn gây cơn đau tim…

 


Dành thời gian để thư giãn

 

Tham gia vào các hoạt động làm giảm sự lo lắng và tránh những thứ làm bạn căng thẳng, là một cách tuyệt vời để giảm viêm.Ví dụ, tập yoga – một phương pháp có thể làm giảm căng thẳng đã được chứng minh. Tiếp xúc với những người lạc quan, những người có thể khiến bạn cười vì tiếng cười có thể làm giảm độ cứng và lão hóa của các mạch máu, giúp giảm viêm, TS. Miller bật mí.

Di chuyển nhiều hơn

 

Tăng vận động, nhưng không cần phải chạy maraton, tập thể dục cường độ quá cao, mà chỉ cần đứng dậy vận động, đi lại – điều này thực sự quan trọng.

 

TS. Miller cho biết: 30 phút tập thể dục vừa phải, đều đặn năm ngày một tuần có thể làm giảm mức độ viêm của bạn xuống 12%.

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: GIẢM VIÊM CƠ BẰNG NHỮNG THÓI QUEN SINH HOẠT ĐƠN GIẢN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng