NHỮNG SAI LẦM KHI TẬP THỂ HÌNH KHIẾN BẠN MẤT DẦN CƠ BẮP MÀ KHÔNG NGỜ TỚI

NHỮNG SAI LẦM KHI TẬP THỂ HÌNH KHIẾN BẠN MẤT DẦN CƠ BẮP MÀ KHÔNG NGỜ TỚI

Bạn băn khoăn rằng mình đã tập thể hình rất chăm chỉ nhưng cơ bắp vẫn không phát triển được? Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và rút kinh nghiệm luyện tập để cơ bắp có thể phát triển một cách hiệu quả và an toàn nhất.

 

Bạn chán nản và không đủ động lực để tiếp tục hành trình thay đổi bản thân khi tập thể hình trong thời gian dài mà vẫn chậm tăng cơ hoặc mất đi cơ bắp? Hãy tham khảo những nguyên nhân sau để rút ra bài học cho mình.

 

TẬP QUÁ NHIỀU CARDIO

 

Nếu quá lạm dụng, kéo dài những bài tập cardio sẽ làm mất đi cơ bắp nhanh chóng. (Ảnh:coachmag)

 

Đừng quá lầm tưởng vào việc tập nhiều bài tập carido sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp nhanh và hiệu quả hơn. Ngược lại, nếu quá lạm dụng, kéo dài những bài tập cardio sẽ làm mất đi cơ bắp nhanh chóng và cơ bắp không phát triển được. Tập carido kéo dài hơn 45 phút sẽ làm tiêu phí lượng calories dẫn đến việc đốt cháy cơ bắp của bạn. Bên cạnh đó hãy hạn chế tập carido vào buổi sáng vì thể trạng bạn đang đói dẫn đến tập luyện yếu đi trông thấy.

 

Hãy đảm bảo an toàn cho các nhóm cơ, hãy duy trì những bài tập cardio cường độ thấp như đi bộ, vận động an toàn cùng chế độ dinh dưỡng giảm cân hợp lí. Bên cạnh đó, nên tập luyện cardio cường độ cao trong tuần 1 đến 2 lần nhưng không quá kéo lâu

 

CƯỜNG ĐỘ TẬP LUYỆN KHÔNG ĐỦ

 

Để duy trì cơ, bạn cần vận động, tập thể hình cường độ đủ cao. (Ảnh:jackedfactory)

 

Đừng để tình trạng luyện tập thưa thớt cùng chế độ ăn uống quá ít calo dẫn đến việc mất cơ không mong muốn. Để duy trì cơ, bạn cần vận động, tập thể hình cường độ đủ cao. Nhiều người lầm tưởng rằng, chỉ cần ăn kiêng sẽ giảm được lượng chất béo đáng kể. Nhưng thật ra không phải vậy, chỉ ăn kiêng, không luyện tập thường xuyên, sẽ dẫn đến lượng cơ bắp mất dần đi chứ không phải chất béo thừa trong cơ thể. Hãy chú trọng việc tập thể hình cùng chế độ dinh dưỡng khoa học, nó vừa giúp bạn gia tăng cơ bắp vừa giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch.

 

KHÔNG KÉO GIÃN CƠ THỂ SAU KHI TẬP

 

Việc giãn cơ sau khi tập giúp cơ băp phục hồi nhanh. (Ảnh:mensxp)

 

Đừng xem nhẹ việc giãn cơ sau khi tập vì nó mang lại lợi ích giúp cơ bắp phục hồi không hề nhỏ, đồng thời các mô cơ cũng phát triển. Giãn cơ giúp cơ mau đào thải những chất độc và chất thải tích tụ trong cơ bắp trong quá trình luyện tập thể hình

 

KHÔNG THAY ĐỔI CHƯƠNG TRÌNH TẬP

 

Hãy nâng cao mức tạ và thử thách bản thân mình ở những bài tập khó hơn để cơ bắp phát triển mạnh hơn. (Ảnh:Men’s Journal)

 

Việc lặp đi lặp lại mãi các bài tập cũ khiến cơ bắp của bạn ngừng phát triển. Hãy nâng cao mức tạ và thử thách bản thân mình ở những bài tập khó hơn để cơ bắp phát triển mạnh hơn. Phần nào đó, cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian công sức mà mình đã bỏ qua.

 

CHỈ TẬP PHẦN CƠ YÊU THÍCH


Sai lầm lớn khi tập thể hình là bạn chỉ ưu tiên những nhóm cơ yêu thích nhất, mà quên đi phải tập luyện các nhóm cơ khác để cơ thể cân đối. Sự luyện tập không đồng đều các nhóm cơ, sẽ khiến cơ thể bạn mất cân đối và phát triển không đều, nghiêm trọng hơn nguy cơ chấn thương rất lớn. Vì thế, bạn hãy chủ động kết hợp các bài tập lại với nhau, để các nhóm cơ đều có thể tham gia vào quá trình tập luyện.

 

KHÔNG NGHỈ NGƠI ĐỦ


Khi bạn tuân thủ chế độ luyện tập phát triển cơ, bạn phải nghiêm túc từ tập luyện, chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi phù hợp. Giấc ngủ rất quan trong, giúp cơ bắp phục hồi và phát triển, bên cạnh đó ngủ đủ giấc giúp tinh thần và năng lượng bạn tốt hơn. Ngoài ra, nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí không nên tập luyện cả 7 ngày trong tuần vì như thế bạn sẽ bị mất cơ vì cơ thể không có thời gian phục hồi và phát triển.

 

Phong Trương (CALIPSO)

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: NHỮNG SAI LẦM KHI TẬP THỂ HÌNH KHIẾN BẠN MẤT DẦN CƠ BẮP MÀ KHÔNG NGỜ TỚI

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng