5 LOẠI THỨC UỐNG TỐT CHO SỨC KHỎE DÀNH CHO CÁC GYMER

5 LOẠI THỨC UỐNG TỐT CHO SỨC KHỎE DÀNH CHO CÁC GYMER

Việc cơ thể bị mất nước khiến chúng ta nhanh mệt, mau lả người, dẫn đến không đạt được hiệu quả cao. Dưới đây là 5 loại thức uống tốt cho sức khỏe, giúp bổ sung nước cho cơ thể đem lại lợi ích tập luyện cho bạn.

 

Để nâng cao sức khoẻ cũng như giữ gìn sắc vóc cơ thể, các gymer cần phải luyện tập trong nhiều giờ hàng ngày. Tuy nhiên, tập luyện cũng đồng nghĩa là sẽ mất đi một lượng nước trong cơ thể vì sự bài tiết. Chính vì thế, các gymer nên lưu tâm vào việc chọn thức uống tốt cho sức khỏe để đảm bảo cơ thể luôn được bù nước thích hợp.

 

NƯỚC TINH KHIẾT

 

che-do-dinh-duong-cua-cac-vo-si-dam-bao-can-nang-va-co-bap-3-0-0-0-0-1522555978

Uống nước trước khi tập luyện giúp cơ thể bạn đủ nước và cung cấp đủ oxy đến tất cả các cơ quan quan trọng trong cơ thể. (Ảnh: lisagfitness)

 

Nước là một thành phần không thể thiếu đối với cơ thể. Việc bổ sung nước giúp bôi trơn các khớp xương, tiếp thêm sinh lực cho cơ bắp, nhờ đó các động tác trở nên trơn tru hơn. Uống nước trước khi tập luyện sẽ giúp cơ thể bạn đủ nước và có thể cung cấp đủ oxy đến tất cả các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Uống 2 đến 3 ly nước ấm trước khi luyện tập không chỉ điều chỉnh nhiệt độ cơ thể mà còn giúp cơ bắp có đủ oxy để phát triển.

 

NƯỚC DỪA

 

nuoc-dua-tot-cho-suc-khoe-0-0-0-0-1522556031

Nước dừa không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn giúp cơ thể sảng khoái, khỏe mạnh hơn. (Ảnh: indoindians)

 

Đây là thức uống tốt cho sức khỏe, thường thấy trong chế độ ăn uống của các vận động viên và những người thường xuyên luyện tập thể dục. Nước dừa còn được xem là nước uống thể thao tự nhiên tốt nhất, giúp bạn thanh nhiệt cơ thể, mát mẻ, đẹp da và thoải mái. Nó không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn giúp cơ thể sảng khoái, khỏe mạnh hơn. Nước dừa tạo ra sức mạnh cho quá trình co cơ và tạo ra năng lượng trong cơ thể khi luyện tập. Ngoài ra, với các enzym hoạt tính sinh học tự nhiên, nước dừa còn giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất. Tiêu thụ nước dừa hàng ngày cùng một chế độ luyện tập đúng mức sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể

 

SỮA ĐẬU NÀNH

 

Sữa đậu nành đặc biệt tốt với các chị em, làm đẹp cho làn da và vóc dáng. (Ảnh: thespruce)

 

Trong hạt đậu nành chứa tới 35-45% chất đạm với đủ các loại amino acid cần thiết (isoleucin, lysin, metionin…). Đậu nành có nhiều đạm hơn thịt, nhiều calcium hơn sữa bò, nhiều lecithin hơn trứng…Vì vậy, đây là thức uống tốt cho sức khỏe, dành cho quá trình tập luyện của bạn, phục hồi những tổn thương về cơ. Sữa đậu nành đặc biệt tốt với các chị em, làm đẹp cho làn da và lấy lại vóc dáng. Bên cạnh đậu nành, sữa từ các loại đậu khác như đậu đen, đậu xanh,… cũng cung cấp cho cơ thể lượng protein thực vật dồi dào.

 

NƯỚC ÉP TRÁI CÂY

 

Các loại nước ép sẽ làm tăng khả duy trì và phục hồi cơ bắp hiệu quả, chống mệt mỏi sau giờ tập. (Ảnh: shutterstock)

 

Nếu uống nước tinh khiết làm bạn cảm thấy nhàm chán thì hãy thử nước ép trái cây nhé. Không những bổ sung chất chống oxy hóa polyphenol, nước ép trái cây còn cung cấp lượng chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp phân hủy chất béo, chống mệt mỏi và giúp săn chắc cơ bắp. Những loại nước ép trái cây tốt cho người tập gym là: dưa hấu, chuối, dứa, kiwi, bơ, táo, nho đỏ…Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp các loại trái cây với rau củ như bắp cải, cà rốt,… sẽ làm tăng khả duy trì và phục hồi cơ bắp hiệu quả, chống mệt mỏi sau giờ tập.

 

NƯỚC CHANH MUỐI

 

Nước chanh muối giúp bù lại lượng nước và muối khoáng mất đi trong quá trình tập luyện. (Ảnh: gettyimages)

 

Chanh muối là loại thức uống tốt cho sức khỏe, tốt cho người tập Gym, tập thể hình vì nó cung cấp vitamin C cho cơ thể, cùng với các ion muối như Na+, K+… sẽ giúp tăng cường sức mạnh, xua tan mệt mỏi. Điều quan trọng nhất khi uống loại nước này đó là nước chanh muối giúp bù lại lượng nước và muối khoáng mất đi trong quá trình tập luyện.

 

Với nước chanh muối thì bạn có thể tự pha hoặc mua các loại nước chanh muối đóng chai có bổ sung các chất điện giải có lợi khác đang được bán trên thị trường.

 

Phong Trương (CALIPSO)

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: 5 LOẠI THỨC UỐNG TỐT CHO SỨC KHỎE DÀNH CHO CÁC GYMER

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng