LÀM SAO ĐỂ TẠO THÓI QUEN KIÊN TRÌ TẬP LUYỆN?

LÀM SAO ĐỂ TẠO THÓI QUEN KIÊN TRÌ TẬP LUYỆN?

Thật khó để có thể đến phòng Gym hàng ngày nhất là vào những kỳ nghỉ những cám dỗ từ việc được nghỉ ngơi sẽ không khiến bạn lơ là tập luyện, vì thế những HLV đưa cho bạn những mẹo nhỏ dưới đây để có thể tự tạo được động lực đến phòng tập mỗi ngày.

 

ĐỀ RA MỤC TIÊU

 

tap-gym

Mục tiêu sẽ là động lực to lớn cho bạn

 

Đề ra một mục tiêu cụ thể, như đến phòng Gym tập BJJ một giờ vào buổi sáng, hay tham gia lớp học nhóm FIT vào đầu giờ chiều. Sau đó đánh dấu lại trong thời gian biểu hàng ngày của bạn, ghi chú lên tủ lạnh, tủ quần áo hoặc bất kỳ vật gì bạn hay để mắt đến. Nếu muốn quyết hơn nữa, hãy đăng ký một khóa học dài hạn, hoặc tập với một PT, sự kèm cặp cá nhân sẽ khiến cho bạn dễ tuân thủ việc tập luyện và tránh xa những thứ gây xao nhãng.

 

THAY ĐỔI LỊCH TRÌNH

 

Hãy đăng ký thêm một môn tập mới thay vì tuân theo lịch trình tập luyện bình thường, điều này sẽ giúp bạn tránh bị nhàm chán và cảm thấy mới lạ  vì cứ phải tập mãi một chu trình, nếu cần một khoảng nghỉ giữa các lớp học, thử đăng ký vài lớp mang yếu tố thư giãn như ZUMBA hoặc Rhythm & Move.

 

TÌM BẠN BÈ

 

tap-the-duc

Tìm những người bạn để thúc giục bản thân chăm chỉ

 

Khi đến bất kỳ lớp học nào, hãy tìm cho mình một người bạn tập chung, hai bạn hãy cùng đặt ra mục tiêu để thi đua xem ai đạt được trước, việc có đối thủ luyện tập sẽ thúc đẩy khiến bạn chăm chỉ hơn, đồng thời hãy đưa ra vài phần thưởng như là một món quà cho người chiến thắng, để hai bạn có mục đích tập luyện ngoài việc có được hình thể mơ ước.

 

MUA SẮM

 

Đúng vậy, bạn nên mua sắm, không phải mua những gì bạn thích, mà hãy mua đồ dùng thể thao, liên quan đến môn học của bạn càng tốt, một bộ đồ thể thao mới, một đôi giày, một đôi găng, … những thứ đó sẽ nhắc nhở bạn đến phòng tập thường xuyên hơn khi nhìn thấy chúng, hoặc ít nhất khiến bạn thấy tội lỗi nếu mua chúng rồi mà không đem ra sử dụng.

 

CÂN HÀNG NGÀY

 

Phương pháp này không thự sự phù hợp với tất cả mọi người, nhưng với số người, việc trèo lên cân hàng ngày giúp bạn theo dõi được bản thân mình thay đổi ra sao nhờ việc tập luyện. Nếu bạn tăng cân, thì đó sẽ là nguyên nhân thúc đẩy bạn đến phòng tập thường xuyên hơn, nếu bạn giảm được cân, thì chứng tỏ việc tập luyện có hiệu quả và bạn phải tiếp tục để theo đà tiến tới, còn nếu đứng cân, bạn phải duy trì việc tập luyện để luôn có được hình thể mơ ước và giữ cân năng không lên xuống quá thất thường.

 

LÊN MỘT KẾ HOẠCH

 

tap-the-duc-deu-dan

Kế hoạch là con đường để dẫn đến mục tiêu

 

Thay vì bỏ bê việc luyện tập và ngồi chăm chăm vào công việc, hãy dành thời gian để lên kế hoạch cho việc tập thể hình của bạn. Dù cho lịch trình hàng ngày của bạn có thay đổi vì việc tập luyện, nhưng khi nhìn thấy một kế hoạch hoàn hảo với mục tiêu đã được ghi ra rõ ràng, bạn chắn chắn sẽ có hứng thú đến phòng tập nhiều hơn.

 

DÀNH THỜI GIAN NGHỈ NGƠI

 

Nếu bạn lỡ bỏ lỡ một buổi luyện tập vì lý do nào đó, đừng thấy quá tội lỗi, thay vào đó hãy sắp xếp lại một ngày tập khác bù vào hôm bạn bỏ tập, và dành ngày kia cho việc nghỉ ngơi, bạn sẽ thấy thoải mái hơn, cũng như có sức lực để hoàn thành ngày tập luyện quả hơn là tập luyện trong thời gian dài và quá gò ép bản thân.

 

QUYẾT TÂM

 

Nghĩ đến quyết tâm bạn đã đề ra cho năm nay, có thể chúng bao gồm những bài tập và các mục tiêu thể hình, sau đó ghi nhớ chúng thật kỹ trong đầu, như vậy bạn sẽ dễ nhớ đến việc tập luyện và xem chúng là việc đương nhiên hơn.

 

Là trung tâm thề hình kết hợp võ thuật tốt nhất Việt Nam hiện nay, một khi bước vào cửa bạn chắc chắn sẽ hài lòng vì môi trường tập luyện chuyên nghiệp và tối tân tại trung tâm. Với những máy móc được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, cùng đội ngũ huấn luyện viên có danh tiếng trên trường quốc tế, bạn chắc chắn sẽ sớm đạt được mục tiêu tập luyện của mình.

 

Thanh Tú (Calipso)

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: LÀM SAO ĐỂ TẠO THÓI QUEN KIÊN TRÌ TẬP LUYỆN?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng