18 LỢI ÍCH THẦN KỲ CỦA VIỆC CHẠY BỘ THƯỜNG XUYÊN (PHẦN 2)

18 LỢI ÍCH THẦN KỲ CỦA VIỆC CHẠY BỘ THƯỜNG XUYÊN (PHẦN 2)

Nhìn một cách khái quát, chạy bộ có nhiều hình thức khác nhau như chạy địa hình, chạy đường dài hay trong phòng tập với máy chạy bộ. Nhưng cho dù bạn chọn hình thức nào đi nữa, việc chạy bộ thường xuyên cũng giúp bạn mang lại vô số lợi ích cả về vóc dáng lẫn sức khỏe.
Ở phần bài viết trước, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu được 8 lợi ích từ việc chạy bộ. Phần tiếp theo chúng tôi xin được đưa ra những lợi ích còn lại của việc chạy bộ thường xuyên đối với cơ thể.

9. Tăng mật độ xương
Cơ thể bạn sẽ được thường xuyên xảy ra hoạt động trao đổi chất mỗi khi chạy bộ. Mỗi một bài tập, cơ thể sẽ tiếp thêm dinh dưỡng tới xương, nhưng không phải là sẽ bền bỉ đâu nhé, bạn không nên thử thách đến giới hạn chịu đựng của bộ xương.

10. Bớt triệu chứng trầm cảm

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, tập thể dục sẽ giảm bớt triệu chứng trầm cảm trong đó chạy bộ phát huy hiệu quả cao nhất. Chạy bộ, cơ thể sẽ thoải mái và tạo nên không khí ôn hòa khi đối mặt với cuộc sống hàng ngày. Do đó chạy bộ mỗi ngày bnaj sẽ thấy cuộc sống nhiều màu, thư thái và nhẹ nhàng hơn.

cuoi-nhieu-hon-moi-ngay-thaihiensport

11. Tăng cường việc học
Chạy bộ có giúp bạn có khả năng cải thiện học tập và lưu giữ thông tin hiệu quả là kết quả nghiên cứu năm 2007 của tạp chí Neurobiology of learning and Memory. Họ cho rằng , những người chạy bộ thường xuyên có lượng Protein BDNF và catecholamine giúp khả năng truyền dẫn của thần kinh trở nên nhanh và hiệu quả hơn từ đó khả năng học tập của bạn cũng sẽ tốt hơn.

12. Giúp não trẻ lâu hơn
Cơ quan dễ bị lão hóa nhất trong cơ thể chính là não. Theo thời gian, não bộ của bạn sẽ nhanh chóng bị lão hóa nếu không thường xuyên vận động,do vậy chạy bộ chính là chiếc khiên bảo vệ bạn khỏi chứng teo não và chông lão hóa tốt nhất Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra hiệu quả của những bài tập nhịp điệu bao gồm trò chơi và chạy bộ có tác dụng to lớn trong việc luyện tập trí não. Điều này có tác dụng tuyệt vời trong việc chuyển hóa tỷ lệ não bị teo nhỏ ở người già.

13. Giúp giấc ngủ sâu hơn
Điều này thì hầu hết chúng ta đều dễ dàng nhận ra đươc đúng không nào, không chỉ riêng chạy bộ mỗi ngày mới giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn và các hoạt động tập luyện khác đều giúp bạn được điều này. Nếu bạn cảm thấy mình khó ngủ, ngủ không ngon thì hãy thử thực hiện một số bài tập cơ bản trước khi ngủ hay đơn giản là ban ngày hoạt động nhiều hơn đi, đảm bảo là tối về ngủ sẽ cực ngon luôn.

9-meo-hieu-qua-giup-ban-chim-vao-giac-ngu-ngon-lanh-trong-tich-tac

14. Tăng cường sự sáng tạo
Bạn làm việc trong một môi trường cần nhiều sáng tạo ? Vậy thì hãy siêng năng chạy bộ mỗi ngày nhiều hơn nha. Chạy bộ giúp bạn có thêm được nhiều khả năng sáng tạo độc đáo hơn đó là kết quả nghiên cứu của tạp chí Y học Thể thao Anh. Và nó cũng xuất hiện trong 1 báo cáo vào năm 2016 trên Business Insider.

15. Giảm sự thèm muốn các thức ăn không lành mạnh
Một trong những lý do dễ gặp nhất của hội “giảm cân mãi không được” chính là do bị cám dỗ bởi hàng tá thức ăn không lành mạnh trên thị trường. Các nghiên cứu cho thấy, những người có xu hướng chạy bộ thường xuyên có nhu cầu lựa chọn thức ăn lành mạnh hơn như là trái cây, hoa quả nhiều hơn là ăn các thức ăn khác. Nó cũng có hiệu quả với rượu, bia và các chất kích thích. Một số nghiên cứu trên những người nghiện cần sa nặng cũng có kết quả khả quan khi cho họ chạy bộ nhiều hơn.

16. Giúp não phục hồi vì tác hại của chất gây nghiện
Các chất gây nghiện có tác hại lên hệ thần kinh cực lớn và não chính là trung tâm của tác hại đó. Các chất gây nghiện làm cơ thể giảm sản xuất các dopamine và serotonin thậm chí là xóa bỏ chúng. Nhưng việc tập luyện và chạy bộ có thể giúp cơ thể sản sinh lại chúng và giúp não bộ phục hồi tốt hơn.

17. Giúp làn da đẹp hơn

de_co_lan_da_tuoi_tre

Nếu bạn nghĩ chạy bộ khiến làn da xấu xí hơn thì SAI rồi nhé. Chạy bộ làm cơ thể tiết mồ hôi và giải độc tố ra khỏi cơ thể, nó cũng làm các lỗ chân lông thông thoáng hơn giảm nguy cơ nổi mụn, chạy bộ thường xuyên còn giúp máu lưu thông nhanh và nhiều hơn và từ đó đưa dưỡng chất tới da tốt hơn để phục hồi và cải thiện. Tất nhiên là bạn phải chú ý vệ sinh làn da sau khi tập luyện chứ không phải để nguyên cái mặt vừa chạy bộ xong đi ngủ hay đi làm cả ngày nhé.

18. Chạy bộ mỗi ngày giúp bạn cao hơn ?

Mặc dù chiều cao của chúng ta phần lớn quyết định bởi gen và dinh dưỡng hồi bé, nhưng nếu bạn chạy bộ sớm thì nó vẫn giúp bạn phát triển được chiều cao của mình vì khi chạy bộ cơ thể sẽ tiết ra hóc môn tăng trưởng giúp phát triển chiều cao của bạn nhiều hơn là bạn không tập luyện gì cả. Vì vậy, có thể tỉ lệ không nhiều nhưng cao hơn được chút nào hay chút đó đúng không.

Tóm lại chạy bộ mỗi ngày có rất nhiều lợi ích. Bạn có thể không cần phải chạy quá nhiều mỗi ngày mà chỉ cần chạy 15-30 phút cũng đủ mang lại các lợi ích cho mình rồi, hãy mang 1 chiếc tai nghe và dắt theo 1 chú cún nếu bạn có. Việc chạy bộ với thú cưng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị lắm đó.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: 18 LỢI ÍCH THẦN KỲ CỦA VIỆC CHẠY BỘ THƯỜNG XUYÊN (PHẦN 2)

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng