18 LỢI ÍCH THẦN KỲ CỦA VIỆC CHẠY BỘ THƯỜNG XUYÊN (PHẦN 1)

18 LỢI ÍCH THẦN KỲ CỦA VIỆC CHẠY BỘ THƯỜNG XUYÊN (PHẦN 1)

Chạy bộ là phương pháp tuyệt vời nâng cao sức khỏe cho mọi người và nó là bài tập phổ biến nhất hiện nay. Thế nhưng bạn đã hoàn toàn biết hết các lợi ích của việc chạy bộ chưa? Ngoài việc giảm cân, giữ dáng, chạy bộ còn có lợi ích gì nữa? Hãy cũng tìm hiểu nhé.

loi-ich-chay-bo

1. Nâng cao sức khỏe tinh thần

Khi chạy cơ thể chúng ta sẽ có cảm giác hưng phấn lạ thường. Đó là quá trình chuyển hóa tăng cường lượng hoocmôn tăng cảm giác thoải mái, hạnh phúc. Chính điều này giúp cho bạn cảm thấy yêu đời hơn, hạnh phúc hơn, giảm căng thẳng và luôn suy nghĩ tích cực về cuộc sống.

loi-ich-chay-bo

2. Cải thiện chức năng phổi

Chạy bộ hàng ngày giúp quá trình hoạt động của phổi liên tục. Mỗi lần như thế hệ hô hấp của bạn cải thiện tốt hơn vì khi chạy bạn phải kết hợp nhuần nhuyễn với nhịp thở. Chạy lâu kết hợp với kỹ thuật hít thở sẽ giúp phổi tốt hơn, điều chỉnh được hệ hô hấp theo từng cấp độ giúp sức khỏe dần cải thiện.

3. Ngăn ngừa ung thư và bệnh huyết áp

Khi bạn chạy, cơ thể của bạn hoạt động liên tục trên các nhóm cơ làm các mạch máu bên trong cơ thể co dãn, giúp tăng độ đàn hồi giúp cho huyết áp luôn ở mức ổn định cân bằng nhờ đó làm giảm các vấn đề về huyết áp như đột quỵ, loãng xương, cao huyết áp…. Ngoài ra việc chạy bộ thường xuyên còn gúp cơ thể của phái nữ tiết ra hóc môn ngăn ngừa bệnh ung thư vú và các bệnh tim mạch…

4. Tăng cường hệ miễn dịch cơ thể

loi-ich-chay-bo1

Khi người khác hỏi bạn chạy bộ có tác dụng gì, bạn hãy cho họ biết rằng nó giúp tăng cường hệ miễn dịch, góp phần tạo nên một bức tường kiên cố giúp chống chọi với bệnh tật. Đây hẳn là hiều thuốc có tác dụng lớn nhất đối với sức khỏe của con người.

5. Kiểm soát cân nặng
Là tín đồ chạy bộ, bạn hăn biết rằng nó đốt calo cực kỳ hiệu quả. Trung bình, mỗi tiếng chạy ở tốc độ cao bạn đót chay hàng nhìn calo. Do đó nếu ai còn nghi ngờ về tác dụng của chạy bộ giảm cân thì đó là điều hết sức sai lầm. Tuy nhiên bạn cũng nên kiểm soát mức độ ăn uống và nạp dinh dưỡng vào cơ thể.

6. Giúp đôi chân khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn

loi-ich-chay-bo

Nếu là người hiểu biết một số kiến thức thì ắt hẳn rằng bạn phải biết người xưa thường nói nhà chắc thì móng phải khỏe. Vì thế muốn có sức khỏe tốt hay thân thể cường tráng thì đôi chân bạn phải thật khỏe. Chạy bộ giúp bạn làm được điều đó nhờ tập luyện liên tục, giúp bó cơ và khớp xương hoạt động tốt hơn.

7. Tăng cường sức mạnh cho khớp xương và cải thiện cân bằng

Một lợi ích không thể phủ nhận củ chạy bộ đó là chạy bộ sẽ giúp cho cơ bắp và dây chằng dẻo dai hơn, chịu lực tốt hơn. Khi dây chằng dẻo dai hơn, chuyện giữ thăng bằng cơ thể chỉ là vịn vặt nhờ đó hạn chế các chấn thương ở cổ chân.

8. Tăng sự tự tin
Một cá nhân thường xuyên chạy bộ sẽ có sự tư tin mạnh mẽ và vượt trội hơn bình thường vì họ có khả năng tạo ra những bứt phátừ những thử thách của việc chạy bộ. Chính nhờ đó, bạn sẽ biết cách kiểm soát được cảm xúc, hành vi của mình và dễ dàng vượt qua trở ngại trong công việc và cuộc sống.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: 18 LỢI ÍCH THẦN KỲ CỦA VIỆC CHẠY BỘ THƯỜNG XUYÊN (PHẦN 1)

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng