THÔNG ĐIỆP “5K”- LÁ CHẮN BẢO VỆ SỨC KHỎE TRONG ĐẠI DỊCH COVID 19

THÔNG ĐIỆP “5K”- LÁ CHẮN BẢO VỆ SỨC KHỎE TRONG ĐẠI DỊCH COVID 19

Ngày nay, đại dịch Covid 19 diễn biến khá phức tạp và có thể bùng phát bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu nếu chúng là lơ là, chủ quan. Bộ Y Tế  đã chính thức khuyến cáo thông điệp 5K với những việc làm cụ thể, nội dung dễ hiểu, dễ nhớ để kêu gọi mỗi người dân cùng nhau thực hiện sống chung an toàn với đại dịch COVID-19.

 

Việc kiểm soát dịch COVID-19 là hoàn toàn có thể nếu mỗi người trong chúng ta làm tốt các quy định đã được khuyến cáo .Và mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trên mặt trận đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

 

Hãy tiếp tục cùng nhau lan tỏa và thực hiện tốt Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo Y tế để giữ an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội trước đại dịch COVID-19.

 

1/ KHẨU TRANG

 

Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi tập trung đông người, nơi công cộng. Đeo khẩu trang y tế tại khu cách ly, các cơ sở y tế.

 

2/ KHỬ KHUẨN

 

Rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn tay hoặc xà phòng. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (máy tính bảng, điện thoại, mặt bàn, ghế, tay nắm cửa, …). Lau rửa, giữ vệ sinh để nhà cửa thông thoáng.

 

3/ KHOẢNG CÁCH

 

Giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc với người khác.

 

4/ KHÔNG TỤ TẬP

 

Không tụ tập đông người.

 

5/ KHAI BÁO Y TẾ

 

Cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19 và thực hiện khai báo y tế toàn dân trên App NCOVI hay https://tokhaiyte.vn/

 

Khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở hãy cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn đi khám bệnh an toàn hoặc gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095.

 

khai-bao-y-te

Hãy tuân thủ 5K của Bộ y tế để bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng

 

Nguồn: Sức khỏe đời sống

 

Bên cạnh áp dụng thông điệp 5K của Bộ Y Tế thì bạn cần phải thường xuyên tập luyện thể dục thể thao đều đặn, hợp lý để tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra tập luyện thể dục thể thao còn giúp bạn cái thiện sức khỏe tim mạch, giảm calo, giúp xương chắc khỏe, làm đẹp da,…. Để có thể luyện tập thể dục thể thao một cách tốt nhất thì bạn cần chuẩn bị dụng cụ, đồ chuyên dụng đầy đủ.

 

Để mua sắm dụng cụ, thời thời thể thao (giày đá bóng, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, thảm yoga, đồ tập gym,…) thì hãy đến với siêu thị dụng cụ thể thao Thái Hiền Sport- nhà phân phối chính hãng TOP 1 Bình Dương.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

thai-hien-sport-sieu-thi-dung-cu-the-thao

Địa chỉ: 224 đường 30/4, Phường Phú Thọ, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Điện thoại/ Zalo: 0898 497 191

Website: https://thaihiensport.com/

Facebook: https://www.facebook.com/ThaiHienSport/

Instagram: https://instagram.com/thai_hien_sport?igshid=17d91nj6ddxyl

 

 

Xem thêm:

 

Hướng dẫn cách khai báo y tế trong mùa dịch COVID-19

 

8 lợi ích của việc chơi bóng đá mà bạn không thể ngờ tới

 

Hướng dẫn chi tiết các kĩ thuật đá bóng cho người mới chơi

Đang xem: THÔNG ĐIỆP “5K”- LÁ CHẮN BẢO VỆ SỨC KHỎE TRONG ĐẠI DỊCH COVID 19

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng