BẤT NGỜ VỚI CÁCH CHỮA BONG GÂN CỔ CHÂN NHANH NHẤT TẠI NHÀ

BẤT NGỜ VỚI CÁCH CHỮA BONG GÂN CỔ CHÂN NHANH NHẤT TẠI NHÀ

Cách chữa bong gân cổ chân là phương pháp lý tưởng được hầu hết mọi người quan tâm tìm hiểu để có những kinh nghiệm trang bị cho bản thân tốt nhất.

cach-chua-bong-gan

Những yếu tố làm tăng nguy cơ bong gân cổ chân

Bong gân cổ chân là chấn thương do kéo dãn cơ, đứt một phần hoặc hoàn toàn một hoặc nhiều dây chằng nối cổ chân và khớp với nhau. Dây chằng là những thớ cơ khỏe và linh hoạt nối với xương, trong khi gân có nhiệm vụ nối cơ và xương với nhau.Bong gân cổ chânxuất hiện khá phổ biến đối với phụ nữ mang giày cao gót và những người chơi các môn thể thao như bóng rổ và bóng đá thực hiện không đúng động tác. Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ bong gân cổ chân, trong đó nguy cơ bong gân cổ chân chủ yếu là:

– Đã từng bị bong gân trước đó

– Đi bộ, chạy hoặc chơi trên những bề mặt không bằng phẳng

– Mang giày thể thao không vừa chân hoặc không hỗ trợ tốt chân

– Chơi các môn thể thao đòi hỏi sự thay đổi vận động đột ngột về phương hướng như bóng đá, bóng rổ.

Chữa bong gân cổ chân nhanh chóng tại nhà

Ở nhà là địa điểm lý tưởng để những bệnh nhân bị bong gân cổ chân điều trị hiệu quả. Khi ở nhà bạn nên dành cho mình nhữngđộng tác điều trị bong gân cổ chânnhanh chóng và hiệu quả nhất:

– Nghỉ ngơi hợp lý và hạn chế di chuyển sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi tổn thương ở chân. Nếu có đi lại, hãy dùng nạng chống để giảm sức nặng lên chân còn lại, tránh chạy bộ, đi bộ nhiều hay lên xuống cầu thang để tránh làm căng dây chằng.

– Chườm đá lạnh: Việc chườm đá lạnh ngay sau khi bị bong gân cổ chân sẽ giúp làm dịu nhanh cơn đau, ngừng chảy máu và hạn chế phù nề. Tránh chườm nóng vì sẽ gây giãn mạch, khớp sưng to hơn. Hãy cho đá vào túi nilon hay túi chườm, phủ lên vùng cổ chân bị bong gân khăn mỏng rồi đặt túi đá lên để tránh bị bỏng lạnh.

chuom-da-lanh

– Băng ép khớp cổ chân: Dùng băng thun băng ép khớp cổ chân trong 48 giờ. Chú ý chỉ nên căng nhẹ băng thun không ép quá cũng không lỏng quá. Băng từ bàn chân qua cổ chân lên tới cẳng chân theo kiểu lợp ngói lớp sau chồng 2/3 lớp trước. Tuyệt đối không dùng mật gấu, dầu nóng hay bất cứ thuốc gì để xoa bóp khớp bong gân.

nhung-chan-thuong-khi-choi-the-thao

– Kê cao chân: Khi nằm, kê chân bằng gối cao khoảng 10 cm là phù hợp. Nếu ngồi, hãy kê chân cao ngang hông để giúp máu lưu thông và nhanh tan máu bầm. Hạn chế di chuyển nhiều để tránh máu dồn xuống chân làm sưng to hơn.

Bên cạnh những phương pháp điều trị hiệu quả tại nhà thì chế độ dinh dưỡng cũng được coi là phương pháp hữu hiệu để đạt được hiệu quả nhanh chóng. Chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn bị bong gân cổ chân sẽ cung cấp những dưỡng chất tốt nhất giúp xương khớp, dây chằng phục hồi tốt hơn. Bạn hãy bổ sung nhiều chất kẽm, đồng, canxi, silicium từ gan, mực, hào, rong biển, xương bò, ngũ cốc, mè, hạt bí,… Nước hầm từ xương bò và rau củ quả là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người bị bong gân cổ chân nhanh khỏi.

dinh-duong-the-thao

Để tránh bị bong gân cổ chân có rất nhiều cách, đặc biệt là khi bạn chơi thể thao cần đảm bảo các phụ kiện tập luyện của bạn là tốt nhất. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm băng cổ chân để bảo vệ cho khớp chân khi tập luyện cũng như thi đấu. Việc sử dụng băng cổ chân sẽ giúp chân của bạn được định hình, bảo vệ khớp.

Phụ kiện băng cổ chân khá đa dạng, tại THÁI HIỀN SPORT, chỉ với 55.000 là bạn đã có thể sở hữu sản phẩm băng cổ chân chất lượng đến từ thương hiệu PJ.

bang-goi-pj-601

Hoặc bạn nên chọn những đôi giày chơi thể thao phù hợp với bộ môn. Bạn không thể đi những đôi giày thời trang để đi chơi cầu lông hay bóng chuyền. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những đôi giày chuyên dụng như giày chạy bộ, giày cầu lông, giày tennis. Ưu điểm của các sản phẩm này đó là thiết kế phù hợp với form chân theo từng bộ môn như cầu lông sẽ hay di chuyển trên sân nên giày cầu lông cần có thiết kế đế giày tốt, ma sát, bền; giày bóng rổ cần thiết kế với đế giày có đệm bật tốt, hỗ trợ người chơi bật cao, giày đá bóng cần độ bền, không bị đau chân…

Tham khảo thêm một số giày thể thao cho các bộ môn khác nữa để tránh bị bong gân nhé!

THÁI HIỀN SPORT

ĐC: 224 ĐƯỜNG 30/4, TP.TDM, BÌNH DƯƠNG

Đang xem: BẤT NGỜ VỚI CÁCH CHỮA BONG GÂN CỔ CHÂN NHANH NHẤT TẠI NHÀ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng