HƯỚNG DẪN VỆ SINH VÀ BẢO QUẢN GIÀY BÓNG RỔ ĐÚNG CÁCH

HƯỚNG DẪN VỆ SINH VÀ BẢO QUẢN GIÀY BÓNG RỔ ĐÚNG CÁCH

Với những người yêu bóng rổ, giày bóng rổ là 1 vật dụng không thể thiếu mỗi khi ra sân. Bên cạnh những người đồng đội tuyệt vời, mỗi cầu thủ đều có thêm 1 bạn đồng hành trên sân, hỗ trợ và cho họ sự tự tin, những bước chạy thần tốc, những cú bật nhảy và những pha ghi bàn đầy mạnh mẽ. Không ai khác, đó chính là những đôi giày bóng rổ. Để người “chiến hữu” ấy được bên ta lâu hơn, hãy cùng tìm hiểu cách vệ sinh và bảo quản chúng nhé!

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh giày bóng rổ

 

1. Làm sạch vết bẩn trên giày bằng nước

 

Hãy để vết bẩn, đất khô, sau đó đập giày xuống nền để các mảng đất tự bung ra. Chú ý để 1 tờ báo bên dưới tránh làm bẩn sàn. Sau đó bạn chỉ cần lấy khăn ướt và lau sạch các vết bẩn còn lại trên giày.

 

Chú ý: Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa và xà phòng trực tiếp lên giày khi giặt. Thay vì dùng cồn, hãy sử dụng xà phòng pha loãng để làm sạch giày.

lau-sach-giay-the-thao-thai-hien-sport

Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên dùng khăn ướt làm sạch giày bóng rổ

 

2. Không giặt giày bằng máy

 

Ngay cả với quần áo, việc giặt bằng máy sẽ làm giảm độ bền và thời gian sử dụng đồ. Với giày thể thao, đặc biệt là giày bóng rổ cũng vậy. Nên giặt bằng tay, tuyệt đối không bỏ giày vào máy và để máy làm sạch giày.

 

3. Sau khi giặt giày, không để giày vào máy sấy để làm khô nhanh

 

Nhiệt độ cao của máy sấy sẽ làm hỏng vật liệu giày, làm hỏng chất keo dán của giày.

 

4. Nên vệ sinh và giặt giày theo chu kỳ

 

Dù bạn sử dụng ít hay nhiều, nên sử dụng khăn ướt lau bụi bẩn sau mỗi lần sử dụng và dành thời gian giặt giày theo thời gian để đảm bảo đôi giày luôn được làm sạch, tránh trường hợp bụi bẩn bám quá lâu sẽ rất khó để làm sạch.

 

Chú ý những điều sau khi bảo quản giày bóng rổ

 

Không phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời gắt. Hãy phơi giày ở nơi khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp.

 

Khi không sử dụng hãy để giày ở nơi khô ráo, tránh vùng ẩm ướt dễ làm ẩm và mốc giày. Nơi ẩm thấp cũng là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

 

Mang vài tháo giày đúng cách

phoi-giay-bong-ro

Không nên phơi giày dưới ánh nắng gắt

 

Chú ý này không chỉ giúp bạn bảo quản giày bóng rổ tốt hơn mà còn đảm bảo bạn đã đi giày đúng cách và chắc chắn trước khi ra sân.

 

Đến đây, hi vọng các bạn đã hiểu và biết cách giữ gìn đôi giày cho riêng mình để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với bộ môn này. Tuy nhiên, để có 1 đôi giày đẹp, thay vì chọn những mẫu giày bóng rổ giá rẻ, không rõ nguồn gốc, hãy tìm và tin tưởng giày bóng rổ CHÍNH HÃNG từ các thương hiệu uy tín.

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: HƯỚNG DẪN VỆ SINH VÀ BẢO QUẢN GIÀY BÓNG RỔ ĐÚNG CÁCH

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng