HƯỚNG DẪN VỆ SINH QUẢ BÓNG RỔ ĐÚNG CÁCH

HƯỚNG DẪN VỆ SINH QUẢ BÓNG RỔ ĐÚNG CÁCH

Một quả bóng tốt có thể sử dụng được trong nhiều năm nếu bạn bảo quản đúng cách. Tuy nhiên, nhiều người lại không để ý vấn đề vệ sinh bóng (hoặc chưa biết cách) nên khiến cho bóng nhanh chóng bị hư hỏng một cách đáng tiếc.

 

Đối với chất liệu bóng bằng da sẽ rất dễ bị bám bụi, chất dơ lên bề mặt, lâu dần sẽ làm lớp da trở nên khô cứng và phá hỏng cấu trúc bên trong. Vệ sinh bóng sạch sẽ sau mỗi lần chơi sẽ giúp tăng tuổi thọ của bóng và cả hiệu năng mà nó đem lại trong mỗi trận đấu.

 

Cần chuẩn bị

01 Xô nước ấm

01 muỗng bột xà phòng

02 khăn lau

 

Bước 1:

huong-dan-lau-bong-ro-thai-hien-sport

Pha lẫn bột xà phòng vào xô nước ấm và khuấy đều cho bột tan hết và bọt xà phòng nổi lên trên.

 

Bước 2

huong-dan-lau-bong-ro-thai-hien-sport1

Dùng khăn lau nhúng vào nước xà phòng và lau nhẹ nhàng lên bề mặt quả bóng, chú ý đến những đường gân chạy dọc hai bên thân quả bóng vì đây là nơi dễ bám bụi nhiều nhất.

 

BƯỚC 3

huong-dan-lau-bong-ro-thai-hien-sport2

Sau khi lau sạch các chất bụi bẩn trên bề mặt da thì bạn rửa lại bằng nước sạch để chất dơ và xà phòng trôi đi. Lập tức dùng một chiếc khăn khô khác để lau thật khô quả bóng. Cất giữ quả bóng ở nơi khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

 

Lưu ý


Bóng chất liệu da thật đồng nghĩa với việc chỉ sử dụng cho sân trong nhà và mặt sân tiêu chuẩn. Đối với bóng bằng chất liệu tổng hợp hoặc cao su sẽ phù hợp cho việc chơi outdoor với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn

 

Cảnh báo


Không nhúng trực tiếp quả bóng vào nước vì như thế có thể nước sẽ len lõi và những kẽ hở trên bề mặt quả bóng, đặc biệt là phần van hơi. Và khi đã thấm vào bóng thì nước sẽ dần dần làm hỏng những lớp cấu trúc bên trong bóng mà chúng ta không hề hay biết.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: HƯỚNG DẪN VỆ SINH QUẢ BÓNG RỔ ĐÚNG CÁCH

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng